Home Tin Tức Thời Sự Cờ Vàng trong Thánh Lễ Kỷ niệm 200 năm thành lập Tổng Giáo phận Boston

Cờ Vàng trong Thánh Lễ Kỷ niệm 200 năm thành lập Tổng Giáo phận Boston PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt Boston   
Thứ Bảy, 06 Tháng 12 Năm 2008 09:42

 
 
 Cờ Vàng Việt Nam đang tiến lên ...
 
 ... và đi ngang bàn thánh. Cờ của nước Poland tiếp sau.
 
 Hàng cờ bên trái cung thánh.
 
 Dec 4th, 2008

Thánh lễ bế mạc một năm Kỷ niệm 200 năm thành lập Tổng Giáo Phận Công Giáo Boston đã được tổ chức trọng thể tại Nhà Thờ Chính Tòa Holy Cross do chính Đức Hồng Y Sean Patrick O’Malley chủ tế vào lúc 2 giờ chiều Chúa Nhật ngày 23 tháng 11 năm 2008. (Pilot Photo-Gregory L. Tracy) 

Trước khi buổi lễ bắt đầu, một rừng cờ gồm 34 quốc gia trong đó có cờ của Việt Nam Cộng Hòa đã được rước từ cuối Nhà Thờ vòng qua phía bên tay phải và đi ngang qua bàn thánh trước sự vỗ tay hân hoan chào mừng của hơn 2,000 giáo dân đã đứng chật cả nhà thờ. 

Không có niềm vui nào và hãnh diện nào có thể so sánh được khi nhìn thấy lá cờ thân yêu nền vàng ba sọc đỏ đã được tung bay cùng chung với những 34 quốc gia khác trong một ngày lễ trọng đại nhất của Tổng Giáo Phận Công Giáo Boston.   

 Theo đà phát triển công giáo, Tổng giáo phận Boston được thành lập từ năm 1808, cùng lúc với các Tổng giáo phận Philadelphia, New York và Louisville, KY. Trước đó, chỉ có giáo phận Baltimore chăm sóc giáo dân trên toàn quốc Hoa Kỳ. 

Nhân dịp nầy, Đức Hồng Y Sean Patrick O’Malley, Tổng Giám mục Boston đã thiết lập Huân chương Cheverus; nhằm ân thưởng những cá nhân đã biểu dương nhân đức nổi bật của người Kitô hữu: Dẫn đạo và Dấn thân phục vụ tại các giáo xứ, các tổ chức từ thiện và các trường học trong khắp tổng giáo phận. Huân chương mang tên Đức Giám mục Jean-Louis Cheverus, vị giám mục tiên khởi của giáo phận Boston. 

Trong số 67 người nhận Huân chương Cheverus lần đầu tiên nầy có 3 người trong Cộng đoàn Công giáo Việt Nam tại Massachusetts. Đó là ông bà Phạm Duy Thông & Diệu Tú thuộc thành phố Lowell và ông Nguyễn Hòa, Charlestown. 

 Anh Ngô Chí Dũng, Chị Đinh Thị Thiên Nga, và Chị Phạm Thị Hồng thuộc Cộng Đoàn Công Giáo Malden đang sắp hàng ở cuối nhà thờ trước khi cuộc rước bắt đầu.