Home Tin Tức Thời Sự Sân bay Bangkok tái hoạt động

Sân bay Bangkok tái hoạt động PDF Print E-mail
Tác Giả: BBC News   
Thứ Sáu, 05 Tháng 12 Năm 2008 10:46

Sân bay quốc tế lớn nhất Thái Lan đã chính thức đi vào hoạt động, hai ngày sau khi người biểu tình chống chính phủ rời đi.

Hành khách được chào đón ti sân
bay quc tế Bangkok hôm th Sáu

 Các chuyến bay đã bắt đầu rời Suvarnabhumi kể từ hôm 3/12, nhưng các hành khách vẫn phải làm thủ tục tại một trung tâm hội nghị ở phía đông Bangkok.

Một phát ngôn viên sân bay nói chuyến bay đi Moscow đã chính thức đánh dấu việc sân bay tái hoạt động một cách toàn diện.

Trong khi đó, người dân Thái Lan đang kỷ niệm ngày sinh nhật nhà vua giữa lúc bất ổn về chính trị.

Trong một động thái bất ngờ, Vua Bhumibol Adulyadej đã không có bài phát biểu truyền thống tới người dân vào hôm 4/12, trước ngày sinh nhật lần thứ 81 của ông.

Thay vào đó, Thái tử Varjiralongkorn lên đài phát thanh nói rằng cha mình “hơi mệt”.

Người Thái trước đó đã chờ đợi lắng nghe nghe nhà vua và trông chờ vào sự chỉ dẫn của ông trong thời kỳ khủng hoảng.

 ‘Hoạt động trơn tru’

Gần nhất, những người biểu tình đã chiếm cứ hai sân bay ở Bangkok hơn một tuần nhằm yêu cầu Thủ tướng từ chức, khiến hàng trăm nghìn du khách bị kẹt lại thủ đô Thái Lan vì đường hàng không bị cắt đứt.

Phát ngôn viên đại diện cho các sân bay Thái Lan thông báo: “Suvarnabhumi đã chính thức tái tục hoạt động. Tất cả các nhân viên vui mừng khi được quay trở lại làm việc”.


 Vua Bhumibol trị vì lâu nhất thế giới


 “Chuyến bay TG971 của Thai Airways tới Moscow đã chính thức đánh dấu việc sân bay trở lại hoạt động toàn diện và trơn tru”.

Phóng viên BBC John Sudworth tại Bangkok cho biết người ta tổ chức cả các màn múa rối và nhảy múa để làm cho không khí mở cửa trở lại sân bay thêm phần sôi động.

Tuy nhiên, hàng trăm hành khách vẫn chưa biết có về được nhà hay không vì không phải tất cả các hãng hàng đều hoạt động toàn bộ.

Vẫn còn một số lớn các chuyến bay bị hủy trong khi những chuyến bay đã có lịch trình bay thì quá tải.

Một số du khách đã được thông báo rằng họ phải đợi thêm một tuần nữa thì mới có chỗ.