Home Tin Tức Thời Sự Các chủ nhân gốc Việt của một hệ thống nhà hàng ở New York bị tố cáo lừa gạt lương của nhân viên lên tới hàng triệu đô la

Các chủ nhân gốc Việt của một hệ thống nhà hàng ở New York bị tố cáo lừa gạt lương của nhân viên lên tới hàng triệu đô la PDF Print E-mail
Tác Giả: Nguyễn Dương   
Thứ Sáu, 05 Tháng 12 Năm 2008 11:10

Dec 04, 2008

Cali Today News - Các quan tòa công tố đã quy tội những chủ nhân của các nhà hàng VN ở New York đã gian lận sổ sách để qua mặt nhân viên kiểm tra về các khoản lương họ trả cho nhân viên.

Simon và Michelle Nget, các chủ nhân của hệ thống nhà hàng Saigon Grill, đã không trả lương đúng mức luật định cho nhân viên của họ ở Manhattan và còn giả mạo sổ sách.

Trong vài trường hợp, họ đã làm ra vẻ như đã trả lương cho nhân viên đàng hoàng nhưng khi đã nhận check, các nhân viên bị bắt buộc mang tiền trả lại cho chủ.
Các nhân viên đã bị quỵt tiền lương tới hàng triệu đô la theo lời các viên chức điều tra, kể cả các khoảng bảo hiểm về thất nghiệp cũng bị gian dối luôn.

Một nhóm 36 nhân viên gốc Hoa cũng đâm đơn kiện cho là họ làm việc vất vả trong nhiều năm mà hưởng lương không đúng. Tháng 10 qua, một quan tòa liên bang đã ra lệnh các chủ nhân phải bồi thường cho họ 4.6 triệu đô la.

Hai người chủ nói trên phải đối diện với 3 cáo trạng và mỗi cáo trạng có thể khiến họ ngồi tù 4 năm. Luật sư Michael Weisberg cho hay thân chủ của ông sẽ đóng tiền tại ngoại.

Các nhà hoạt động xã hội cho biết tình trạng di dân bất hợp pháp bị bốc lột ở New York khá tràn lan, kể các các ngành như bán lẽ, xưởng máy và các nơi có rửa xe cộ