Home Tin Tức Thời Sự Thành phố Westminster phía nam California sắp trở thành thành phố đầu tiên của Mỹ có nhiều vị dân cử là người gốc Việt nhất

Thành phố Westminster phía nam California sắp trở thành thành phố đầu tiên của Mỹ có nhiều vị dân cử là người gốc Việt nhất PDF Print E-mail
Tác Giả: Nguyễn Dương   
Thứ Năm, 04 Tháng 12 Năm 2008 04:18

Cali Today News - Dec 02, 2008 -Tại London, Westminster được nhiều người biết là nơi có Quốc Hội của Anh Quốc, nhưng tại nam Cali, thành phố Westminster lại nổi tiếng vì chuyện khác.

Thứ ba 2/12 báo Los Angeles Times cho hay thành phố của quận Cam này đang trên đường trở thành thành phố đầu tiên của Hoa Kỳ có con số các vị dân cử trong Hội Đồng Thành Phố là người gốc Việt cao nhất.

Việc này xảy ra sau khi có 2 ứng cử viên gốc Việt vốn được xem là có ít phiếu trong cuộc bầu cử ngày 4 tháng 11 vừa qua vụt trở nên chói sáng và thắng cử.

Hội đồng bầu cử của quận Cam đã ghi nhận kết quả này là kết quả sau cùng, nhưng hiện nay người ta vẫn chưa biết tên tuổi hai ứng cử viên này và con số các vị dân cử gốc Việt tổng cộng là bao nhiêu.

Kết quả bầu cử là mốc sáng rực cho thành phố Westminster, vì chính cộng đồng năng nổ người Mỹ gốc Việt đã góp phần lớn nhất làm cho nó trở nên lừng danh với tên tuổi Little Saigon trong khu vực.

Theo số liệu của năm 2000, cộng đồng người Mỹ gốc Việt đã chiếm hơn 30% dân số của thành phố Westminster. Từ sau năm 1975, có nhiều người Việt đã sang định cư ở Hoa Kỳ và hiện chỉ riêng tại Mỹ đã có hơn 1.2 triệu người Việt sinh sống.