Home Tin Tức Thời Sự Hàng trăm người Việt trở về từ Bangkok

Hàng trăm người Việt trở về từ Bangkok PDF Print E-mail
Tác Giả: BBCNEWS   
Chúa Nhật, 30 Tháng 11 Năm 2008 15:24

Các du khách tại sân bay quân sự U-Tapao

Hàng trăm nghìn khách du lịch bị kẹt lại tại Bangkok vì sân bay đóng cửa

Gần 200 hành khách mắc kẹt tại thủ đô Thái Lan đã bay về Hà Nội sớm 30/11, trong khi Vietnam Airlines nói chưa có các kế hoạch 'giải cứu' tiếp theo.

Hãng hàng không quốc gia Việt Nam cho hay chưa có kế hoạch đưa máy bay sang U-Tapao trong ngày 30/11 vì sân bay quân sự này hiện đang quá tải.

Hàng chục chuyến bay từ Hà Nội và TP HCM đi Bangkok đã bị hủy mỗi ngày vì cuộc khủng hoảng hiện thời.

U-Tapao là nơi hạ và cất cánh tạm thời của các hãng hàng không nhằm đưa các du khách bị kẹt vì biểu tình trở về nước.

Trước đó, một số du khách Việt đã đi đường bộ qua Lào và Campuchia để về nước.

Được biết có khoảng gần 500 người Việt Nam bị mắc kẹt tại Bangkok sau khi người biểu tình chiếm cứ hai sân bay lớn ở thành phố này.

Tiếp tục đóng cửa

Tin cho hay, sân bay quốc tế Suvarnabhumi sẽ tiếp tục đóng cửa cho tới ngày 1/12 do người biểu tình chống chính phủ chưa chịu rời đi.

Phóng viên Hồng Nga của BBC từ sân bay quốc tế Suvarnabhumi cho hay người biểu tình không có dấu hiệu mệt mỏi và tỏ ra quyết tâm bám trụ tại đây.

Chính phủ Thái Lan đã đưa hàng nghìn khách du lịch tới căn cứ không quân có từ thời Chiến tranh Việt Nam U-Tapao, nằm cách Bangkok 150 km về phía đông.

Tuy nhiên, các khách du lịch cho biết tình hình tại sân bay quân sự này rất lộn xộn và có tình trạng chậm trễ cất cánh.

Ước tính có khoảng hơn 100 nghìn du khách không thể trở về nước do việc đóng cửa hai sân bay lớn Suvarnabhumi và Don Muang.

Những người biểu tình tuyên bố sẽ không rời hai phi trường này cho tới khi Thủ tướng Somchai Wongsawat từ chức, cũng như từ chối tham gia bất kỳ cuộc đàm phán nào.

Chính phủ Thái Lan thông báo sẽ chi khoảng 30 triệu đôla trong tháng 12 nhằm trợ giúp các du khách còn mắc kẹt ở thủ đô nước này, theo đó các khách du lịch sẽ được miễn phí khách sạn.

Liên đoàn các ngành công nghiệp Thái Lan cho biết việc chiếm hai sân bay đã gây thiệt hại cho nước này hàng chục triệu đôla mỗi ngày.