Home Tin Tức Thời Sự Phe Cộng Hòa sẽ không ngớt gây áp lực lên TT tân cử Obama

Phe Cộng Hòa sẽ không ngớt gây áp lực lên TT tân cử Obama PDF Print E-mail
Tác Giả: Trần Vũ theo NBC news   
Thứ Bảy, 29 Tháng 11 Năm 2008 13:29

Cali Today News Nov 29, 2008 – TT tân cử Obama đang bận rộn trong mùa lễ Tạ Ơn vì sau đó ông sẽ loan báo nhiều tên tuổi trong thành phần tân nội các của mình.

Phe Cộng Hòa vẫn sẽ gây áp lực với tân TT Hoa Kỳ bằng cách chỉ trích các bổ nhiệm nhân sự của ông. Những chỉ trích này không khác gì mấy so với trong lúc hai bên còn đang vận động tranh cử.

Cộng Hòa cho là các kiểu lựa chọn nhân sự của Obama vẫn chỉ làm cho ‘thuế tăng thêm, có khuynh hướng kết bè phái và chả có thay đổi gì như ông đã từng hứa với dân chúng Hoa Kỳ’

Về việc bổ nhiệm ông R.Emanuel làm Đổng Lý Văn Phòng của tòa Bạch Oc, phe Cộng Hòa nhận xét: “Việc làm đầu tiên của ông Obama cho thấy đã làm hại tới lời hứa sẽ “sẽ đoàn kết’ của ông vì Emanuel nổi tiếng là người nói thẳng dễ mất lòng nhiều người.

Về vụ ông Tom Dashchle được cử làm Bộ Trưởng Y Tế, Cộng Hòa nhận xét là “đây lại là một thất vọng nữa vì Obama đã hứa sẽ cho thay đồi lề lối làm việc về y tế nhưng với ông Dashchle thì chả có gì gọi là thay đổi cả.

Về việc ông E. Holder được bổ làm Bộ Trưởng Tư Pháp thì Cộng Hòa nói: “thay vì mang sự thay đổi có tính cách dung hòa hai đảng cho Washington thì ông ta chỉ đơn giản tưởng thưởng cho ông Holder mà thôi. Chẳng ai thấy ông Holder đại diện cho hy vọng nào hết.