Home Tin Tức Thời Sự Vụ tấn công khủng bố ở Mumbai kết thúc

Vụ tấn công khủng bố ở Mumbai kết thúc PDF Print E-mail
Tác Giả: VOA NEWS   
Thứ Bảy, 29 Tháng 11 Năm 2008 07:35

29/11/2008

 

Lính cứu hỏa bên ngoài khách sạn Taj Mahal

 

Vụ tấn công khủng bố ở thành phố Mumbai đã kết thúc sau khi các lực lượng an ninh hạ sát những tay súng cuối cùng của bọn khủng bố cố thủ bên trong một khách sạn hạng sang.

Các lực lượng an ninh đang đi kiểm tra từng phòng một tại khách sạn Taj Mahal bị hư hại nặng và di dời những khách trọ còn lại.

Ông J.K Dutt, Tổng Giám đốc Lực lượng Bảo vệ An ninh Quốc gia, cho biết nhà chức trách còn phải thuyết phục những khách trọ hoảng sợ là họ có thể rời khỏi những căn phòng mà họ đã trốn núp từ tối thư tư, khi vụ tấn công bắt đầu.

Hoạt động tác chiến đã kết thúc tại khách sạn Taj Mahal hôm nay, hơn hai ngày sau khi các nhóm hiếu chiến phát động những vụ tấn công có phối hợp tại nhiều địa điểm khác nhau.

Gần 200 người thiệt mạng, trong đó có ít nhất 22 người nước ngoài.

Hôm qua, lính biệt kích Ấn độ đã kết thúc hai vụ giằng co khác với những phần tử hiếu chiến tại khách sạn Oberoi-Trident và trung tâm Chabad của người Do Thái.

Ít nhất 11 phần tử hiếu chiến bị hạ sát trong 3 ngày giao tranh trong khi một số khác bị cảnh sát câu lưu.

Các giới chức Ấn độ vẫn đang tìm cách xác định lai lịch của những kẻ tấn công.

Các giới chức tình báo Mỹ nói rằng vụ tấn công này mang những sắc thái đặc biệt của nhóm hiếu chiến Lashkar e-Taiba có căn cứ ở Pakistan.

Không lâu sau khi vụ tấn công bắt đầu, truyền thông Ấn độ cho biết một nhóm trước đó ít người biết tới, có tên Deccan Mujaheddin, đã lên tiếng nhận trách nhiệm. Nhưng hiện chưa rõ là tuyên bố đó có đáng tin hay không.