Home Tin Tức Thời Sự Thả con tin

Thả con tin PDF Print E-mail
Tác Giả: BBC NEWS   
Thứ Năm, 27 Tháng 11 Năm 2008 13:34

 Lính đặc nhiệm Ấn Độ trèo dàn giáo, tìm cách vào trong khách sạn Taj Mahal Palace, Mumbai

Một nhóm con tin đã được trả tự do từ một trong những khách sạn sang trọng nhất của Mumbai, mà cũng là một trong nhiều mục tiêu của các tay súng trong thành phố.

Tuy nhiên, tình hình tại khách sạn Taj Mahal Palace vẫn chưa rõ ràng. Hiện người ta vẫn chưa rõ có bao nhiêu người vẫn ở trong khách sạn này.

Cảnh sát trưởng AN Roy nói các tay súng vẫn được cho là đang cầm giữ con tin tại khách sạn Oberoi Trident.

Đã có một loạt các vụ tấn công vào cuối hôm Thứ Tư, làm chết 101 người.

Chừng 287 người bị thương sau khi những kẻ tấn công dùng lựu đạn và vũ khí tự động tấn công ít nhất là bảy địa điểm thuộc khu quận buôn bán du lịch.

Người ta tin rằng có chừng 40 người đã bị bắt làm con tin tại hai khách sạn và hàng trăm người khác vẫn mắc kẹt trong phòng khi binh lính bao vây ngay sau khi các tòa nhà bị các tay súng chiếm cứ.

Xe cứu thương tới nơi

Cảnh sát trưởng tiểu bang Maharashtra, AN Roy nói với hãng truyền hình địa phương rằng cuộc bao vây tại Taj Mahal, một trong các khách sạn nổi tiếng nhất của Mumbai, đã chấm dứt.

Các nhân chứng nói đã trông thấy thường dân chạy từ khách sạn ra, một số người mang theo cả va lý. Tin cho hay xe cứu thương đã tới nơi.

Tuy nhiên, phóng viên Mark Dummett của BBC có mặt ở bên ngoài Taj Mahal nói rằng người ta vẫn nghe thấy các tiếng nổ bên trong khách sạn, chứng tỏ vụ bao vây vẫn chưa kết thúc.