Home Tin Tức Thời Sự Thủ tướng Ðức: Kinh tế châu Âu 2009 khó khăn hơn

Thủ tướng Ðức: Kinh tế châu Âu 2009 khó khăn hơn PDF Print E-mail
Tác Giả: VOA NEWS   
Thứ Hai, 24 Tháng 11 Năm 2008 08:53

Thủ tướng Ðức Angela Merkel

 

Thủ tướng Đức Angela Merkel cảnh báo rằng năm 2009 sẽ là một năm với các tin không thuận lợi cho thế giới và cho các nền kinh tế các nước châu Âu. Trong một cuộc phỏng vấn đăng trên một nhật báo ở Đức là tờ Welt am Sonntag, số ra ngày chủ nhật, bà Merkel nói rằng biện pháp của chính phủ đã giúp ổn định các thị trường tài chính, tuy nhiên Liên hiệp châu Âu vẫn cần đầu tư vào các dự án nối kết internet tốc độ cao và nâng cấp các hệ thống phân phối điện.

Thủ tướng Đức nói rằng các dự án đầu tư như vậy sẽ giúp củng cố và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của châu Âu.

Hôm thứ bảy, hàng ngàn người đã xuống đường biểu tình trong thủ đô Reykjavik của Iceland. Đoàn biểu tình tức giận với tình hình tài chính tan rả, đòi chính phủ từ chức.

Nhiều người bày tỏ sự lo ngại về khoảng nợ hơn 2 tỉ đôla, Iceland nợ Quĩ Tiền tệ Quốc tế và nói rằng điều này sẽ gây ảnh hưởng không thuận lợi cho các hệ thống an sinh và giáo dục của nước này.

Trong khi đó, một đại công ty sản xuất hàng điện tử của Hà Lan là Phillips, hôm thứ bảy cho biết họ sẽ cho nghĩ việc khoảng 2.000 công nhân thuộc bộ phận y tế.

Và một nhật báo Đức, tờ  loan tin rằng công ty sản xuất xe hơi Daimler có thể sẽ giảm gần 6 ngàn việc làm vào năm tới để cắt giảm chi phí.