Home Tin Tức Thời Sự Luật sư Steve Ngô thắng cử, trở thành dân cử gốc Việt đầu tiên tại San Francisco

Luật sư Steve Ngô thắng cử, trở thành dân cử gốc Việt đầu tiên tại San Francisco PDF Print E-mail
Tác Giả: Cali Today   
Thứ Hai, 24 Tháng 11 Năm 2008 07:41

Nov 22, 2008

Luật Sư Steve Ngô ứng cử chức Ủy Viên Hội Đồng Giáo Dục Đại Học San Francisco County trong cuộc bầu cử ngày 4 tháng 11 vừa qua, đã được xác địch là đắc cử và trở thành vị dân cử gốc Việt đầu tiên tại San Francisco. Đây là lần đầu tiên Luật Sư Steve Ngô ra ứng cử một chức vụ trong chính quyền Hoa Kỳ.

Mặc dù kết quả chưa chính thức, nhưng hiện nay Luật Sư Steve Ngô đứng hạng tư với 87,605 phiếu, hơn người về hạng năm tới 4,283 phiếu. Có tổng cộng 10 ứng cử viên tranh bốn ghế trống trong cuộc bầu cử vừa qua. Hạng nhất hiện nay là ông Milton Marks đương nhiệm với 147,505 phiếu; hạng nhì là Tiến Sĩ Natalie Berg đương nhiệm với 114,116 phiếu, hạng ba là ông Chris Jackson 89,628 phiếu và hạng tư là Luật Sư Steve Ngô 87,605.

Một nhân viên Cơ Quan Bầu Cử San Francisco County cho biết hiện chỉ còn một số ít phiếu chưa đếm và cơ quan này sẽ hoàn tất việc đếm phiếu trong vài ngày tới. Là một luật sư chuyên trách về dân quyền, Steve Ngô cũng mong muốn hệ thống đại học cộng đồng tại San Francisco được chú ý hơn vì đây là nơi mà cứ bảy cư dân thì có một người tìm đến học. Luật Sư Steve Ngô xuất thân từ một gia đình tị nạn Việt Nam đến Hoa Kỳ sau khi cuộc chiến Việt Nam chấm dứt. Ông được sinh ra tại tiểu bang Kentucky, tốt nghiệp cử nhân tại Đại Học UCLA và tốt nghiệp luật tại đại học UC Hastings, San Francisco. Học Khu Đại Học San Francisco là học khu lớn thứ nhì tại Hoa Kỳ, chỉ sau Học Khu Miami-Dade, Florida, quản trị 12 trường đại học cộng đồng với hơn 100,000 sinh viên theo học và ngân sách $191 triệu hàng năm. Ông Steve Ngô có hơn 100 thiện nguyện viên giúp ông tranh cử và sự đóng góp tài chánh của hơn 700 cá nhân với tổng số tiền hơn 75,000 mỹ kim, và ông sẽ chính thức nhậm chức vào Tháng Giêng năm 2009.