Home Tin Tức Thời Sự Cựu TT Clinton đã chịu thực hiện nhiều nhượng bộ nhằm vận động chiếc ghế Ngoại Trưởng cho vợ

Cựu TT Clinton đã chịu thực hiện nhiều nhượng bộ nhằm vận động chiếc ghế Ngoại Trưởng cho vợ PDF Print E-mail
Tác Giả: Trần Vũ theo AP   
Thứ Năm, 20 Tháng 11 Năm 2008 05:43

 Nov 19, 2008

Photo courtesy: AFP

 Cali Today News - Cựu TT Clinton đã chịu thực hiện nhiều nhượng bộ nhằm vận động chiếc ghế Ngoại Trưởng cho vợ mình là bà Hillary Clinton, theo lời các viên chức tiếp cận với Ủy Ban chuyển giao quyền hành của ông Obama.

Ông Clinton bằng lòng công bố nhiều tên tuổi đã tặng tiền từ thiện cho Hiệp Hội từ thiện của ông, sẽ công khai các hoạt động của Hội.

Ông cũng cho hay ông sẽ từ bỏ việc quản lý hàng ngày Hội này trong thơì gian vợ ông đảm nhiệm ghế Ngoại Trưởng và cho bộ Ngoại Giao hay biết bất cứ lợi tức mới nào của ông từ các bài diễn văn được yêu cầu.

Từ khi bà Clinton được nhắc tới như là ứng cử viên cho chiếc ghế Ngoại Trưởng, Ủy Ban chuyển giao quyền hành của ông Obama đã theo dõi chặt chẽ các lợi tức và tiền quyên góp cho hội từ thiện và thư viện mang tên ông.

Trước đó ông Clinton đã hàm ý sẽ công khai sổ sách thêm nữa nếu việc này có thể giúp vợ ông có thể được bổ nhiệm làm Ngoại Trưởng.

Bà Clinton vẫn còn thiếu nợ tới gần 8 triệu đô la cho chiến dịch vận động tranh cử của bà trước đây, trong đó bà còn nợ công ty của ông Mark Penny, vốn là cố vấn của bà, khoảng 5.3 triệu đô la.

Trước đây khi hai người, tức bà Clinton và ông Obama còn tranh nhau được đảng Dân Chủ đề cử, ông Obama từng yêu cầu TT Clinton công khai hóa tên tuổi những người hiến tặng tiền và ông Clinton đã từ chối.

Có một số vận động tài chính trước đây của ông Clinton có thể sẽ gây rắc rối cho việc vợ ông làm Ngoại Trưởng trong đó có cả việc ông vận động gây quỹ từ một công ty Internet của Trung Quốc.