Home Tin Tức Thời Sự Diệp Miên Trường trở thành Nghị Viên trẻ nhất California

Diệp Miên Trường trở thành Nghị Viên trẻ nhất California PDF Print E-mail
Tác Giả: Bùi Mạnh Cương (Cali Today)   
Thứ Tư, 19 Tháng 11 Năm 2008 06:07

Nov 18, 2008

UCV Diệp Miên Trường trở thành Nghị Viên, 26 tuổi, trẻ nhất California, đã tiến đến vị trí số 2 để được chọn là Nghị viên. Anh sẽ là Nghị viên gốc Việt thứ 3 trong Hội đồng thành phố Westminster.

Nên biết, cử tri Việt chỉ chiếm 30% trong tổng số cử tri có ghi danh đi bầu tại Westminster. Hội đồng thành phố có 4 nghị viên. và 1 thị trưởng. Tuy nhiên mỗi thành viên có 1 một phiếu và ngang quyền quyết định trong Hội đồng thành phố. Kết quả sơ khởi sau ngày bầu cử 4 tháng 11, UCV Diệp Miên Trường đứng hạng số 4, và thua người thứ 2 khoảng 2,000 phiếu.

Tuy nhiên, sau nhiều ngày đếm phiếu khiếm diện, anh đã lên hàng số 3 và chỉ còn thua người thứ 2 có 22 phiếu tính đến ngày thứ Bẩy vừa qua. Kết quả kiểm phiếu lúc 5 giờ chiều thứ Hai, UCV Diệp Miên Trường đã lên hàng thứ 2, số phiếu cao hơn người số 3 đúng 22 phiếu. Hiện nay còn một số phiếu bầu tạm thời (provisional balot). Theo giới am tường chính trị dòng chính cho biết phần lớn số phiếu tạm thời là của cử tri Việt hoặc của những sắc dân thiểu số khác, vì những cử tri này chưa quen thuộc với thủ tục bầu phiếu, nên Diệp Miên Trường sẽ có thêm thêm phiếu trong một vài ngày tới.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử có 3 nghi viên là người Việt trong Hội đồng thành phố Westminster. Người ta tiên đoán cục diện chính trị tại thành phố Westminster sẽ thay dổi toàn diện và sẽ làm giới chức chính trị điạ phương dòng chính quan tâm. Kết quả bầu cử sẽ còn thay đổi chút ít. Chúng tôi đăng tải bản tin ngắn này với tất cả sự dè dặt thường lệ.