Home Tin Tức Thời Sự Jerry Yang từ chức chủ tịch Yahoo

Jerry Yang từ chức chủ tịch Yahoo PDF Print E-mail
Tác Giả: BBCNews   
Thứ Ba, 18 Tháng 11 Năm 2008 00:11

 

18 Tháng 11 2008 - Cập nhật 04h16 GMT

Người đồng sáng lập Yahoo, Jerry Yang, sẽ rời vị trí chủ tịch điều hành của công ty, sau khi bị nhiều lời chỉ trích về khả năng lãnh đạo.

Dưới sự điều hành của ông, cổ phiếu của Yahoo đã sụt giảm xuống còn khoảng 10 đôla.

Hồi đầu năm, ông Yang đã đấu tranh trước chiến dịch thâu tóm Yahoo của Microsoft, với đề nghị cho mỗi cổ phiếu là 33 đôla.

Vị chủ tịch điều hành nói với các nhân viên rằng ông đang cùng tìm kiếm một người kế nhiệm.

Trong một email gửi họ, ông Yang viết: “Tôi sẽ luôn cố làm những điều đúng đắn cho công ty tuyệt vời này”.

BBC được tin rằng ông Yang đã quyết định rời bỏ chức vụ chủ tịch điều hành hồi tháng trước, và hiện chưa có tên người sẽ lên thay thế ông.

Công ty có trụ sở ở Sunnyvale, California, nói đang phỏng vấn các ứng viên cả trong và ngòai Yahoo, và cuộc tìm kiếm này do chủ tịch Roy Bostock đứng đầu.

Ông Bostock nói: “Jerry và ban lãnh đạo đang tiếp tục thảo luận về thời điểm kế nhiệm, và tất cả chúng tôi đều đồng ý rằng giờ là lúc đúng nhất để chuyển giao công việc cho một chủ tịch điều hành mới, người sẽ đưa công ty tới một nấc thang mới”.

Giá cổ phiếu giảm

Hồi đầu tháng tại một hội nghị thượng đỉnh về Web 2.0 ở San Francisco, ông Yang đã gây bất ngờ khi nói trước các đại biểu rằng Microsoft nên tiếp tục theo đuổi chiến dịch mua Yahoo.

“Tôi không nghĩ đó là một ý tưởng tồi, nếu được đưa ra với một mức giá đúng. Chúng tôi sẵn sàng bán công ty”.

Tuyên bố này được đưa ra vài giờ sau khi Google rút khỏi thỏa thuận quảng cáo với Yahoo giữa lúc sự kiểm soát từ Bộ Tư pháp Hoa Kỳ ngày càng tăng.

Ông Yang từng nói ông “thất vọng” vì sự rút lui của Google.

Ông Yang kết thúc email gửi nhân viên với đoạn: “Tất cả các bạn đều biết rằng tôi đã và sẽ luôn vì sắc tím” – ý nới tới màu chủ đạo trên logo của công ty.

Giá cổ phiếu của Yahoo đóng cửa ở mức 10,63 đôla ngày 17/11, khiến giá trị ước tính của công ty hiện ở khoảng 14,7 tỷ đôla.