Home Tin Tức Thời Sự Bộ Trưởng Tài Chính Henry Paulson cho biết chính phủ sẽ không mua lại số nợ xấu của các ngân hàng bị khó khăn

Bộ Trưởng Tài Chính Henry Paulson cho biết chính phủ sẽ không mua lại số nợ xấu của các ngân hàng bị khó khăn PDF Print E-mail
Tác Giả: Cali today   
Thứ Năm, 13 Tháng 11 Năm 2008 14:42

Vấn đề tranh luận nóng hổi trong ngày hôm nay: Bộ Trưởng Tài Chính Henry Paulson cho biết chính phủ sẽ không mua lại số nợ xấu của các ngân hàng bị khó khăn ( Cali today)
Nov 12, 2008

Photo courtesy: Reuters
Cali Today News - Chính phủ Mỹ thứ tư 12/11 loan báo sẽ từ bỏ phần chính yếu của số tiền 700 tỉ đô la tiếp cứu ngành tài chính vì sẽ không mua lại các tài khoản thuộc về nợ xấu của các ngân hàng có vấn đề.

Bộ Trưởng Tài Chính Henry Paulson cho hay chính phủ sẽ dùng 250 tỉ đô la để mua stocks của các nhà băng như là cách thúc đẩy cân bằng ngân sách cho họ và khuyến khích họ nên cho vay như thường lệ.

Ông cũng nói chính phủ sẽ tăng cường thêm chương trình cứu giúp sang các thị trường hỗ trợ cho thẻ tín dụng, cho ngành chế tạo xe hơi và cho sinh viên vay tiền.

Ông cho là thị trường thẻ tín dụng rất quan trọng, cần phát triển chứ không nên để nó bị trì trệ hay ngưng lại như hiện nay.

Ngoài ra ông còn cho hay các định chế không có tính cách ngân hàng phải được giúp đỡ về tài chính để có thể giúp người tiêu thụ và ngay cả giới doanh nhân, nếu các định chế này tỏ ra có khả năng.

Ông nói: “Hệ thống tài chính của Hoa Kỳ vẫn còn yếu ớt trước viễn ảnh kinh tế đang tuột dốc ở Mỹ và trên thế giới. Cần phải thanh toán cho xong cơn khủng hoảng địa ốc. Chúng ta cần phải tự sửa đổi và gượng dậy.”

Nhưng ông cho hay lúc này mà quyết định mua lại các khoảng nợ ngân hàng xấu không phải là giải pháp khôn ngoan và hữu hiệu.

Ông Paulson cho là những chủ nhà đã có nguy cơ sắp bị mất nhà cần phải được trợ giúp , do những lỗi lầm của chính hệ thống ngân hàng khi cho vay tạo ra.
Trần Vũ theo AP