Home Tin Tức Thời Sự Ông Obama sẽ thay thế các giới chức tình báo cao cấp

Ông Obama sẽ thay thế các giới chức tình báo cao cấp PDF Print E-mail
Tác Giả: VOA NEWS   
Thứ Năm, 13 Tháng 11 Năm 2008 07:40

12/11/2008

 

Tổng thống tân cử Barack Obama

Một nhật báo Mỹ nói rằng 2 giới chức tình báo cao cấp nhất của Hoa Kỳ dự trù sẽ bị thay thế khi tổng thống tân cử Barack Obama lên nhậm chức vào tháng giêng.

Báo Washington Post trích thuật lời các viên chức tình báo cao cấp nói rằng ông Mike McConnell, giám đốc tình báo quốc gia, và giám đốc Cơ quan tình báo Trung ương CIA ông Micheal V. Hayden bị một số đảng viên Dân chủ có thế lực ở Quốc hội chống đối.

Báo Post nói rằng các nhà lập pháp bất mãn về sự ủng hộ mà hai nhân vật vừa kể dành cho các chính sách của chính phủ Bush về việc thẩm vấn khắc nghiệt các nghi can khủng bố và chương trình nghe lén trái phép.

Các giới chức thuộc ban chuyển tiếp của ông Obama nói với báo Post rằng chưa có quyết định nào được đưa ra về các chức vụ trong cộng đồng tình báo.

Trong khi đó, người đứng đầu ban tham mưu chuyển tiếp của Tổng thống tân cử tiết lộ chính sách của ông Obama về việc tuyển dụng những người vận động hành lang hồi hôm qua.

Một phụ tá của Tổng Thống tân cử Barack Obama John Podesta đã phác họa chính sách của ông Obama trong việc thuê những người vận động hành lang cho đoàn công tác bàn giao quyền hành, và gọi đó là một chính sách chặt chẽ nhất và đa dạng sắc tộc nhất trong bất cứ toán bàn giao nào trong lịch sử Hoa Kỳ.

Hôm qua, ông John Podesta đã nói với các nhà báo rằng những người vận động hành lang liên bang bị cấm không được đóng góp tài chánh cho việc bàn giao quyền hành của ông Obama.

Ông Podesta nói rằng những ai mướn những người có vận động hành lang trong 12 tháng vừa qua có thể sẽ không được làm việc trong toán bàn giao trong lãnh vực chính sách mà họ đã vận động.

Ông Obama cũng đưa ra chính sách về sắc tộc như là một phần quan trọng trong cương lĩnh vận động tranh cử của ông, và nói rằng ông sẽ không chấp nhận tiền của những người vận động hành lang hoặc thuê họ làm việc trong chính phủ của ông.