Home Tin Tức Thời Sự TT Bush và TT tân cử Obama lên tiếng trong ngày Veterans Day

TT Bush và TT tân cử Obama lên tiếng trong ngày Veterans Day PDF Print E-mail
Tác Giả: Trần Vũ   
Thứ Tư, 12 Tháng 11 Năm 2008 15:35

Nov 11, 2008

Photo courtesy: AP
Cali Today News - TT Bush đã lên tiếng vinh danh những chiến sĩ nằm xuống cho đất nước trong ngày Veterans Day tại một hải cảng ở New York City.

Đây là hải cảng của chiếc Hàng Không Mẫu Hạm đã được sử dụng trong thời Đệ Nhị Thế Chiến là Intrepid. TT Bush ca tụng các quân nhân Mỹ trong quá khứ và hiện nay đã chiến đấu cho quê hương xứ sở.

Ông nói đây sẽ là buổi lễ Chiến Sĩ Trận Vong cuối cùng trong sự nghiệp lãnh đạo đất nước của ông và ông nói “rất hãnh diện làm Tổng Chỉ Huy những người đàn ông và phụ nữ lừng danh như thế”.

Tại Bảo Tàng Viện Sea, Air and Space Museum và trong buổi lễ trao tặng chiếc tàu Intrepid cho Viện Bảo Tàng này, TT Bush cho các ký giả biết ông rất hứng khởi về những mẫu chuyện trong thời Đệ Nhị Thế Chiến.

Ông cho hay rất tự hào về thân phụ của mình, TT Bush (cha), trước đây từng là một phi công chiến đấu trong Đệ Nhị Thế Chiến của không lực Mỹ.

TT tân cử Obama cũng lên tiếng về các chiến sĩ đã nằm xuống cho màu cờ sắc áo khi đặt vòng hoa tưởng niệm tại Chicago và PTT Biden thì đọc diễn văn trong buổi lễ ở New Castle, Delaware.

TT Obama kêu gọi “tất cả người Mỹ hãy tin tưởng vào tất cả những người đã mặc quân phục của Hoa Kỳ, Hoa Kỳ sẽ phục vụ nhân dân Mỹ cũng giống như nhân dân Mỹ, tức các quân nhân, đã phục vụ đất nước ra sao”