Home Tin Tức Thời Sự Người Việt có thêm một nghị viên mới tại thành phố Garden Grove

Người Việt có thêm một nghị viên mới tại thành phố Garden Grove PDF Print E-mail
Tác Giả: Cali today   
Thứ Tư, 12 Tháng 11 Năm 2008 13:45

Nov 12, 2008

Theo những tin tức mới nhất từ ủy ban tổ chức bầu cử tại khu vực Orange County miền nam California, trong cuộc bầu cử vào tuần trước cho chức vụ Nghị viên thành phố Garden Grove, tính theo kết quả cuối cùng được loan báo thì người Việt đã có thêm một nghị viên mới tại đây là Luật sư Andrew Đỗ.
Năm nay thành phố Garden Grove có 2 ghế trống, và có tổng cộng 9 ứng cử viên ra tranh cử, trong đó có 3 người Việt Nam. Kết quả cuối cùng cho biết ông Steve Jones đắc cử nhiều phiếu nhất với 14,704 phiếu chiếm 20.7%. Luật sư Andrew Đỗ vượt lên hạng nhì với 11,027 phiếu tức 15.6%, hơn người hạng ba là Robin
Peace Marcario được 10,022 phiếu tức 14.1%. Hai ứng cử viên Việt Nam khác là Linh Hồ hạng tư với 8655 phiếu tức 12.2%, và Luật sư Nguyễn Quang Trung hạng năm với 8210 phiếu tức 11.6%. Như vậy ngoài hai ứng cử viên đương nhiệm là Luật sư Trần Thái Văn và nữ giáo sư Nguyễn Lâm Kim Oanh tái đắc cử vào những chức vụ của mình.
Luật sư Andrew Đỗ là ứng cử viên người Mỹ gốc Việt duy nhất thắng cử trong cuộc bầu cử ngày 4 tháng 11 vừa qua. Tại thành phố Twenty Nine Palms, một người Việt khác là cô Katrina Nguyễn đã về hạng ba trong cuộc tranh cử để lấy hai ghế Nghị viên, thua sát nút trước đối thủ của mình với khác biệt chỉ có chưa đầy 200 phiếu.
Về tân nghị viên Andrew Đỗ, ông từng làm việc tại văn phòng Biện lý quận
Cam trong vòng 8 năm, và hiện đang là chánh văn phòng cho Giám sát viên Janet Nguyễn tại Orange County. Ông tốt nghiệp đại học UC Davis và tốt nghiệp luật khoa tại đại học UC Hastings. Xuất thân từ một gia đình tỵ nạn vượt biển đến Phi Luật Tân và Guam trước khi được chuyển sang Fort Chaffee vào năm 1975, gia đình này đã đến định cư tại tiểu bang Alabama trước khi dọn về Garden Grove tiểu bang California, là nơi ông theo học trường trung học tại đây cho đến khi lớn lên và trở thành một luật sư. Ông có vợ và hai con, và vợ hiện cũng là phụ tá Công tố viện trong suốt 12 năm qua tại Orange County.