Home Tin Tức Thời Sự Sau Hà Nội, đến Đà Nẵng và Saigon ngập lụt vì mưa và xả nước

Sau Hà Nội, đến Đà Nẵng và Saigon ngập lụt vì mưa và xả nước PDF Print E-mail
Tác Giả: Cali Today   
Thứ Tư, 12 Tháng 11 Năm 2008 12:55

Nov 12, 2008

Sau khi nước đã rút tại Hà Nội và mưa cũng đã tạm ngừng, thì đến phiên Đà Nẵng và Saigon lại ngập trong nước. Trong hai ngày qua tại Đà Nẵng gặp mưa, đã có hơn 30 điểm bị ngập lụt nặng trong thành phố. Hàng loạt những đường lớn trong thành phố như Hàm Nghi, Hoàng Hoa Thám, Quang Trung, Đống Đa, Trần Quý Cáp, Nguyễn Công Trứ, Ngô Quyền, khu công nghiệp Hòa Khánh ngập sâu từ nửa thước đến một thước, khiến nhiều xe gắn máy chết máy giữa đường, gây ách tắc giao thông. Các khu dân cư vùng chờ giải tỏa, khu tái định cư ở khu vực Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Hoà Cường Bắc cũng ngập sâu do nước không kịp thoát đã tràn vào nhà dân. Trong khi đó tại Saigon nhiều nơi cũng bị ngập vì mực nước hồ Dầu Tiếng vượt mức báo động buộc phải xả hồ. Nhiều đoạn đê bao của các quận huyện tại Saigon nằm ở vùng hạ du chưa kịp ráo nước lại chuẩn bị hứng chịu trận mưa lớn, cộng thêm nước xả tràn của hồ Dầu Tiếng.

Ngày hôm qua cơn mưa lớn kéo dài gần 2 tiếng đồng hồ khiến nhiều con đường tại Saigon tái diễn tình trạng ngập nước.

Tại khu vực công viên Gia Định quận Gò Vấp, nước ngập sâu gần nửa thước làm hàng loạt xe chết máy buộc phải dẫn bộ. Các con đường xung quanh đó cũng ngập sâu không kém, kéo dài đến 5 giờ chiều là giờ tan sở làm hỗn loạn, tê liệt giao thông. Mưa to cũng gây ngập quận Bình Thạnh. Ngay dưới chân cầu Văn Thánh 2 nước mưa không thoát kịp làm tê liệt giao thông trên cầu Văn Thánh 2, hướng từ cầu Saigon vào trung tâm quận 1.

Theo dự báo, Saigon sẽ phải chịu một đợt thủy triều từ ngày mai cho đến ngày thứ sáu, đỉnh triều cao nhất trong ngày xuất hiện vào rạng sáng và chiều tối. Tùy theo tình hình mưa bão, hồ Dầu Tiếng có thể mở tràn với lưu lượng lớn hơn vào lúc triều xuống vào khoảng thời gian từ 17 đến 20 tháng 11.