Home Tin Tức Thời Sự Bàn Luận Football Tuần 11th (2008-2009)

Bàn Luận Football Tuần 11th (2008-2009) PDF Print E-mail
Tác Giả: Trịnh Du   
Thứ Ba, 11 Tháng 11 Năm 2008 14:13

 

   Joe Calzaghe ôm hai con

Tuần này cũng như tuần trước, làng bóng NFL có một trận tranh tài vào đêm thứ Năm. Hai đội bị gài vào thế kẹt tuần này là đội New England Patriots và đội New York Jets. Trước khi chúng tôi bàn luận trận đấu này, xin cho chúng tôi nói sơ qua những tin vừa mới nhận được trong tuần qua:

   -Một võ sĩ quyền anh người Anh có tên Joe Calzaghe vừa thắng một võ sĩ người Hoa Kỳ có tên Roy Jones Jr. Trận võ đài đã diễn ra ngày 08/11/2008 tại Madison Square Garden thuộc thành phố New York. Hai võ sĩ này thượng đài trong một trận đài tranh giành ngai vàng Light Heavyweight. Anh Joe Calzaghe đã bị anh Roy Jones Jr. cho đo ván ở hiệp đầu nhưng chàng võ sĩ da trắng xứ Anh đứng dậy trước khi trọng tài đếm đến con số 10. Từ hiệp 2 trở đi, anh Joe Calzaghe phản công và tấn công liên tục làm cho anh Roy Jones Jr. bị rách mí mắt phía trái ở hiệp 7. Từ hiệp 7 trở về sau máu cứ rỉ ra từ con mắt sưng vù của anh chàng võ sĩ da màu. Cuối cùng rồi thì trận đài cũng phải kết thúc khi đồng hồ của hiệp 12 chỉ con số 0. Cả ba giám khảo hôm đó đều chấm cùng số điểm là 118-109 nghiêng về bên võ sĩ Joe Calzaghe. Như vậy là anh Joe Calzaghe, 36 tuổi, thượng đài 46 lần đều thắng cả 46 lần, anh Roy Jones Jr. thượng đài 57 lần nhưng đã thua 5 lần. Tuy anh Roy Jones Jr. đã 39 tuổi nhưng vẫn còn sức để chịu 985 cú đấm thật là nặng đòn. Không ai ngờ anh ta cầm cự cho tới giây cuối cùng mặc dù anh ta chỉ còn độc nhãn sau hiệp 7. Roy Jones, Jr. thua trận đấu

   Trong môn đấu võ quyền anh ở thế kỹ này, khi tuổi đời đã ngoài 33 khó mà chống cự lại với những người tuổi trẻ tài cao khắp nơi trên thế giới. Ví dụ như cùng ngày hôm ấy (08/11/2008), có một võ sĩ của thành phố Houston (Texas) là Raul Marquez bay qua châu Âu, ghé vào Đức quốc để hy vọng chiếm lấy ngai vàng IBF Hạng Trung từ tay của võ sĩ Arthur Abraham. Năm nay anh Raul Marquez đã 37 tuổi nên không chịu nổi những cú đấm của một võ sĩ trẻ có biệt hiệu là “King Arthur”. Vào cuối hiệp 6, anh Arthur Abraham tặng cho anh Raul Marquez 2 cú đấm vào mắt phải làm cho anh chàng cowboy đến từ Texas phải xiểng liễng đứng quì không yên. Ông bầu của anh Raul Marquez đã liệng khăn trắng lên khán đài để xin đầu hàng vô điều kiện trước khi hiệp 7 bắt đầu. Trên đường trở về quê, con mắt phải của anh Raul Marquez bị băng kín một miếng vải đen như là tài tử điện ảnh John Homes đóng phim cowboy năm xưa.

   -Chúng tôi thường nói “ 17 bẻ gãy sừng trâu,Tuổi em 16 anh cũng cúi đầu xin tha” nên hiện tại các cô cầu thủ bóng tròn dưới 17 tuổi (U-17) rất sung sức. Các nàng đang tranh tài trong giải Vô Địch Túc Cầu Thế Giới 2008 tại New Zeeland. Theo dõi các cô bé đá bóng mà thấy ham! Cô nào cô nấy ngây thơ như con nai vàng đạp lá vàng khô trong rừng thu năm nào. Ngày 13/11/2008 sẽ có hai trân bán kết (Hoa Kỳ-Đức; Bắc Hàn-Anh). Trận chung kết sẽ diễn ra vào ngày 16/11/2008.

   -Tính đến hôm nay thì đội bóng càna của 2 trường đại học Alabama và Texas Tech đang dẫn đầu làng bóng bầu dục NCAA Hạng I-A. Còn khỏang một tháng nữa thì mùa bóng năm nay sẽ chấm dứt (07/12/2008), lúc đó chúng ta mới biết được 2 đội bóng nào sẽ được tranh tài trong trận chung kết. Từ đầu mùa cho đến bây giờ, hầu như tuần nào cũng có những đội mạnh thua những đội yếu, do đó chúng ta phải chờ đợi kết quả của tuần lễ sau cùng. Những đội có nhiều hy vọng vào chung kết là 2 đội vừa nói trên và các đội như Texas, Oklahoma, Florida. Đội Oklahoma gặp nhiều trở ngại hơn vì họ sẽ đấu với đội Texas Tech vào một ngày gần đây. Ngoài ra đội Florida phải đấu với đội Alabama vào cuối mùa để chọn ra một đội vô địch bảng SEC.

   -Anh Hùng Xa Lộ của NASCAR Sprint Cup Series năm 2008 hình như lại rơi vào tay của anh Jimmie Johnson vào tuần tới vì hiện tại anh ta đang dẫn trước tay đua thứ nhì (Carl Edwards) 141 điểm. Tuần trước anh ta về đầu tại Phoenix International Raceway 9Arizona). Tuần tới anh ta chỉ cần tành tành leo lên xe chạy hóng mát cho hết đoạn đường đua trên sân đua Homestead-Miami Speedway (Florida). Như quí vị đã biết, đua xe hơi cũng như đua xe đạp, họ có từng đoàn đua, mỗi đoàn đua đều có con chim đầu đàn. Anh Jimmie Johnson là con chim đầu đàn của tập đòan Hendrick Motorsports nên anh ta luôn được đồng đội bảo vệ. Anh Jimmie Johnson là đương kim vô địch 2 năm liền, như vậy là lần thứ 3 sẽ đến với anh vào tuần tới.

   -Quanh năm suốt tháng các tay vợt ra sân quần quật với nhau để hy vọng cuối mùa được nằm trong danh sách 8 cầu thủ hay nhất của Liên Đoàn Quần Vợt Thế Giới (ATP). Tám cầu thủ hay nhất đó sẽ tham gia giải Masters Cup tại Thượng Hải (Trung Cộng). Nay thì đã có bảng xếp hạng cuối mùa nhưng tay vợt #1 là Rafael Nadad đang bị thương nên anh ta không tham gia giải Masters Cup năm nay. Anh Gilles Simon (#9) vào thế chân anh Rafael Nadad và đã thắng anh Roger Federer (#2) với tỷ số là 4-6, 6-4, 6-3 ở trận đầu. Anh Roger Federer là đương kim vô địch và là 4 lần chiếm giải này (2003, 2004, 2006, 2007). Họ bị chia ra làm 2 bảng (Gold và Red), mỗi bảng 4 cầu thủ. Mỗi cầu thủ phải đấu vòng tròn trong bảng của họ. Hai cầu thủ đầu mỗi bảng được vào bán kết…Tiền thưởng cho người vô địch là 1.34 triệu Mỹ kim.

   Bây giờ chúng tôi xin trở lại bàn luận trận đấu football đầu tiên tuần này.

   New York Jets @ New England Patriots (-3.5/42). Thursday, 7:15PM

   Hai đội nầy không có đủ thời gian để dưỡng sức vì cả hai vừa đấu xong hôm Chúa nhật vừa rồi. Đội New York Jets có lẻ mệt hơn vì vài ngày sau đó họ phải bay qua sân của đội New England Patriots tại thành phố Foxborough, Mass.

   Như tuần trước chúng tôi đã nói, thông thường những trân nào được sắp đặt đấu lẻ loi thì trận đó có nhiều cơ hội đánh được nhiều điểm. Tuần trước chúng tôi rất dè dặt chọn đội Denver và Hi nhưng không ngờ kết quả xảy ra y chong như vậy (chọn:Denver 27-24, kết quả:Denver 34-30). Thừa thắng xông lên như ngày xưa quân ta chiếm lại cố đô Huế nên tuần này chúng tôi cũng chọn cái Hi trước.

   Tuần trước đội New England Patriots trả một giá rất đắt sau khi thắng đội Buffalo Bills 20-10; đó là họ đã mất đi một cầu thủ trụ cột của dàn phòng thủ. Anh Adalius Thomas đã bị gãy tay trong trận đấu đó, anh ta là một Trung vệ (LB) chính của Đội New England Patriots và cũng là một ngôi sao sáng trong làng NFL (Pro Bowl Player). Đội New York Jets cũng thắng tuần qua nhưng thắng rất đậm. Họ thắng đội St. Louis Rams với tỷ số là 47-03.

   Hai đội này đã đấu với nhau tại sân của đội New York Jets vào tuần lễ thứ nhì của mùa bóng này. Kết quả của trận đấu đó là đội New York Jets đã thua với tỷ số là 10-19. Trong trận đó hai bên không dời bóng được nhiều (NE: 260 yards; NYJ: 256 yards) bởi vì hai QB đều bị yếu vía đầu mùa. QB Matt Cassel còn lạnh tay nên liệng bóng không chính xác cho lắm. QB Brett Favre lúc ấy còn yếu cẳng nên đã bị một trái intercept. Nay thì cả hai đều đã qua những ngày tháng bỡ ngỡ rồi. Trận đấu tuần này rất quan trọng đối với cả hai bên. Cả hai đội đều có hồ sơ (6-3) và đồng dẫn đầu bảng AFC East. Sau lưng họ là đội Buffalo Bills và đội Miami Dolphins cùng hồ sơ 5-4 do đó đội nào thua thì sẽ bị hai đội kia đuổi theo, đội nào thắng thì sẽ có nhiều cơ hội chiếm chiếc vé vào playoff. Khi mà đội nào cũng thật sự cần thắng thì khó mà biết trước được là tiền sẽ nặng về phía nào nên chúng tôi xin chọn đội sân nhà (trừ 3.5 điểm). QB Brett Favre mùa này không khá như những mùa truớc (16 TD; 12 Int.). Tuần trước đội New York Jets thắng nhiều điển quá nên tuần này họ sẽ trả lại những điển thắng đó cho thiên hạ như lời nói của ông tân tổng thống Hoa Kỳ là lấy của nhiều chia cho của ít. New England 26-20.