Home Tin Tức Thời Sự TT Bush tiếp TT tân cử Obama tại tòa Bạch Ốc và nói chuyện về giai đoạn chuyển quyền

TT Bush tiếp TT tân cử Obama tại tòa Bạch Ốc và nói chuyện về giai đoạn chuyển quyền PDF Print E-mail
Tác Giả: Trần Vũ theo AP   
Thứ Ba, 11 Tháng 11 Năm 2008 12:42

Nov 10, 2008

Hai ông bà TT Bush tiếp hai ông bàTT đắc cử Obama tại tòa Bạch Oc.

Photo courtesy: AFP

Cali Today News - Thứ hai 10/11 TT Bush và TT tân cử Obama đã gặp gỡ nhau ở Tòa Bạch Ốc. Đây được xem là cuộc gặp gỡ lịch sử vì lần đầu tiên quyền hành được trao lại cho một công dân da đen đắc cử TT Mỹ.

Cùng với vợ là bà Michell, ông Obama đã được TT Bush và phu nhân Laura đón tiếp. Trong lúc hai phụ nhân gặp riêng thì TT Bush và TT tân cử Obama bàn với nhau về hiện tình đất nước, nhất là về kinh tế và chiến tranh Iraq.

Ông Obama đã được bảo vệ cẩn mật, chuyện này được thấy qua đoàn xe SUV chở ông vào tòa Bạch Ốc. Đây là lần đầu tiên ông mới đặt chân vào nơi sẽ là nơi ở và làm việc của ông trong 4 năm kế tiếp với tư cách là TT thứ 44 của Hoa Kỳ.

Bà Bush đã dẫn bà Obama đi thăm các nơi chốn sau này cũng sẽ đặt dưới quyền chỉ huy của bà, thí dụ phòng ngủ của con cái của các Tổng Thống.

Tùy viên báo chí D. Perino cho hay bà Bush nói chuyện cho bà Obama biết về cuộc sống thường nhật của 1 gia đình TT Mỹ và sự giúp đỡ của nhiều người giúp cho hai vợ chồng TT trong Tòa Bạch Ốc sẽ ra sao.

Ông Obama tuyên bố với ký giả là khi “bước chân vào tòa Bạch Ốc, ông có tinh thần không đảng phái gì hết.”

Nhưng Josh Bolten, chánh văn phòng của tòa Bạch Ốc của TT Bush cho hay là “không ai biết được TT Bush nói gì với ông Obama, nhưng chắc chắn đó là những vấn đề cấp bách và hệ trọng hiện nay của đất nước.”