Home Tin Tức Thời Sự Wenger làm im lặng những ai chỉ trích

Wenger làm im lặng những ai chỉ trích PDF Print E-mail
Tác Giả: Phil McNulty   
Chúa Nhật, 09 Tháng 11 Năm 2008 15:25
Nasri đã đem lại niềm tin cho nhà cầm quân Arsene Wenger
 Gương mặt Arsene Wenger thể hiện sự hài lòng trong khi ông trầm tư về một trận đấu, chứng tỏ chiến thắng cho những nguyên tắc cũng như đội bóng của ông.

Huấn luyện viên của Arsenal đã chịu đựng 10 ngày gian khó, với trận hòa trước Spurs và những diễn biến khó chịu của trận thua tại Stoke làm người hâm mộ lần đầu tiên công khai nghi ngờ ông.

Nhưng, sau khi sân Emirates vang dội tiếng reo hò tên Wenger và Manchester United thúc thủ, ông có thể trả lời những kẻ hồ nghi theo giọng điệu hùng hồn đặc trưng.

Wenger thừa nhận ông biết một thất bại sẽ có ý nghĩa gì - nhưng ông vô cùng sung sướng từ một trận thắng có ý nghĩa nhiều hơn thế.

Giả sử Manchester United thắng Arsenal, cuộc điều tra phương pháp và đội của ông sẽ tiếp tục, cùng những câu hỏi (mà phải nói có những câu ngớ ngẩn) rằng liệu thời đại Arsene đã chấm dứt chưa.

Một chiến thắng xứng đáng trong một trận tuyệt vời không thể xóa bỏ mọi hồ nghi, nhưng Wenger được chứng thực giá trị bằng màn trình diễn xuất sắc.

Sân Emirates là nơi bất an trước giờ bóng lăn, vì cổ động viên Arsenal thực sự lo ngại về đội của họ trước một United có sự trở lại của Wayne Rooney và Dimitar Berbatov.

Nhưng không có sự trái ngược nào hơn khi vang lên tiếng còi trọng tài kết thúc trận đấu ở cuối sáu phút bù giờ.

Niềm tin vào Wenger được hồi phục, và chính ông lại có thể tái khẳng định ông chưa bao giờ mất niềm tin vào những cầu thủ.

Ông nói: "Nếu cầu thủ có phẩm chất tốt, họ sẽ luôn có câu trả lời đúng."

Rõ ràng Wenger xem đây là bằng chứng rằng rồi thì ông sẽ được tưởng thưởng cho sự kiên quyết không từ bỏ triết lý bóng đá thuần khiết.

Mà tại sao phải bỏ? Arsenal trình diễn bay bướm làm ta cảm giác thật tuyệt khi xem họ thi đấu.

Trung tâm của chiến thắng là hai nhân vật có thể bé nhỏ nhưng là khổng lồ về khả năng bóng đá. Đó là biểu tượng của triết lý Wenger.

Cesc Fabregas, được sự giúp sức của Abou Diaby, là lực đẩy sáng tạo, còn Samir Nasri, ghi hai bàn, là cầu thủ đúng kiểu Wenger.

Ngay cả William Gallas, thực ra không phải là một đội trưởng từ trong bản chất, đã dẫn dắt hàng thủ chống trả cuộc công kích cuối trận của United.

Wenger biết đội trưởng của ông đã bị nghi ngờ và ông tiết lộ ý nghĩ lạ lùng về sự lãnh đạo: "Tôi không đồng ý với những ai nói rằng ta cần một lãnh đạo. Bóng đá nhanh lắm, nên ta cần sự lãnh đạo chia sẻ."

"Cái thời khi mà hậu vệ có thể nói chuyện đã qua rồi vì trận đấu quá nhanh. Ta cần 11 lãnh đạo và bất kỳ ai đều có thể dẫn dắt vào đúng thời điểm."

Chúng ta biết Arsenal có thể đánh bại bất kỳ ai trong một ngày đỉnh cao và ngay cả Sir Alex Ferguson cũng không thể càu nhàu về thất bại.

Nhưng Arsenal phải vật lộn với những cuộc chiến dằng dai mệt mỏi trong những tháng sắp đến nếu họ muốn kéo dài cuộc đua vô địch lâu hơn mấy năm gần đây.

Dù sao Wenger cũng xứng đáng được kính phục vì cách ông cương quyết muốn đội mình giữ phong thái lâu nay.

Sau những căng thẳng mấy ngày qua, Wenger có quyền hồ hởi vì thành công đạt được theo phong cách bóng đá ông ưa thích.

Sir Alex Ferguson sẽ lo ngại khi United đã viếng thăm ba đối thủ chính - Liverpool, Chelsea và Arsenal - mà chỉ được một điểm.

Nhưng ngày hôm nay thuộc về Wenger, Arsenal và người hâm mộ họ.

Arsenal chưa gặp khủng hoảng đâu, nhưng đã có những câu hỏi xứng đáng được đặt ra. Họ đã có sự trình diễn mà phần nào trả lời được những câu hỏi đó.