Home Tin Tức Thời Sự Ông Obama cam kết thực hiện ngay nỗ lực phục hồi kinh tế

Ông Obama cam kết thực hiện ngay nỗ lực phục hồi kinh tế PDF Print E-mail
Tác Giả: VOA NEWS   
Thứ Bảy, 08 Tháng 11 Năm 2008 09:25

Tân Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama

Người vừa đắc cử Tổng thống Mỹ, ông Barack Obama, tuyên bố rằng chính phủ ông sẽ thực hiện ngay những nỗ lực phục hồi kinh tế khi ông tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20 tháng giêng.

Trong diễn văn đọc trên đài phát thanh ngày hôm nay, ông Obama nói rằng nước Mỹ không có thời giờ để phung phí và kế hoạch kích thích tăng trưởng kinh tế cần phải được thông qua càng sớm càng tốt.

 Ông hứa sẽ nhanh chóng triển khai một kế hoạch cho các gia đình lao động để ngăn chận vụ khủng hoảng kinh tế và khôi phục sự thịnh vượng lâu dài cho đất nước.

Ông cũng nói rằng chính phủ ông sẽ xem xét lại kế hoạch cứu nguy tài chánh để bảo đảm là các chương trình của chính phủ không tưởng thưởng một cách vô lý cho những viên giám đốc của các công ty nhận sự trợ giúp của chính phủ.

Ông Obama cũng cam kết xúc tiến các kế hoạch có ưu tiên cao, như phát triển năng lượng sạch, cải cách hệ thống chăm sóc sức khỏe, và cải thiện công tác giáo dục.

Ông cảnh báo rằng có những lựa chọn khó khăn trước mắt. Nhưng ông nói rằng nước Mỹ sẽ thành công nếu mọi người gạt qua một bên những mối tranh chấp đảng phái và bắt tay làm việc chung với nhau.

Hôm nay, Tổng thống Bush nói rằng ông Obama chắc chắn sẽ có được sự trợ giúp của Tòa Bạch Ốc để việc chuyển giao quyền hành diễn ra một cách suông sẻ.

Thứ hai tới đây, ông Obama sẽ gặp Tổng thống George W Bush để thảo luận về việc chuyển giao quyền hành.