Home Tin Tức Thời Sự Bàn Luận Football Trận Đầu Của Tuần Thứ 10 (2008-2009)

Bàn Luận Football Trận Đầu Của Tuần Thứ 10 (2008-2009) PDF Print E-mail
Tác Giả: (Trịnh Du)   
Thứ Tư, 05 Tháng 11 Năm 2008 22:32

     David Beckham

Trước khi chúng tôi gởi đến quí vị những trận football tuần này, xin cho phép được nói sơ qua một tin thể thao quan trọng vừa mới xảy ra trong thời gian gần đây.

   Danh thủ túc cầu David Beckham của đội Los Angels Galaxy sẽ đầu quân cho CLB AC Milan (Ý) vào đầu năm 2009. Anh ta sẽ đá trên các sân quốc nội vì theo tin tức từ bên ấy cho biết thì CLB AC Milan chỉ cần anh ta đá trong giải Series A mà thôi. Mùa nay CLB AC Milan chỉ cần chiếm 1 trong 4 vé quốc nội để sang năm được tham gia Cup C1 châu Âu. Vì mùa trước họ không nằm trong top 4 của Series A quốc nội nên năm nay họ chỉ được tham gia Cup C2 châu Âu. Họ không cần anh David Beckham đầu quân trong các trận quốc ngoại, hơn nữa sức khỏe của anh ta không cho phép ra sân liên tục như những cầu thủ khác nên họ chỉ cần anh ấy ra sân quốc nội để câu khách. Họ câu khách vì tên tuổi của của anh ấy và vì thành tích oai hùng của những ngày tháng lưu vong xa xưa, chứ tài năng của anh ta bây giờ chưa bằng một cầu thủ vô danh tiểu tốt bên ấy.

   Câu Lạc Bộ AC Milan chỉ được đội LA Galaxy cho mượn anh David Beckham 3 tháng mà thôi. Sau tháng Ba năm tới, anh David Beckham sẽ trở lại đội LA Galaxy (Hoa Kỳ) để bắt đầu cho mùa mới trong làng bóng MLS.

   Chuyện xưa kể lại, lá mùa thu lại rơi khắp nơi trên mảnh đất Cali mà anh David Beckham vẫn chưa làm được một điều gì để gọi là vừa lòng dân ghiền túc cầu bên ấy. Đã hai mùa đầu quân cho đội Los Angeles Galaxy mà đội bóng LA Galaxy vẫn còn đội sổ trong làng bóng MLS. Nay các cầu thủ vô danh của 8 đội khác trong làng đang vui vẻ ra sân đấu những trận then chốt của vòng chung kết thì anh ta cùng với đồng đội đang nằm ôm mộng cho mùa sau. Với tiền lương mà anh David Beckham đang lãnh có thể nói là chưa có một lực sĩ nào trên thế giới có thể sánh bằng mà lại làm cho đội bóng LA Galaxy càng ngày càng xuống dốc. Nay gió mùa thu lại về, chúng tôi ngồi ôn lại sự đời thì biết rằng đội LA Galaxy chỉ thắng 14 trận, thua 22 trận, và huề 12 trận trong thời gian anh David Beckham đầu quân. Trong thời gian đó, anh ta phá lưới được 5 lần, châm bóng (assist) được 10 lần và ra sân tổng cộng 31 trận.

   Mỗi năm anh David Beckham lãnh trên 50 triệu Mỹ kim và anh ta đang trong năm thứ nhì của hợp đồng 5 năm. Lúc trước chúng tôi nói đùa là chỉ có một cách duy nhất muốn lấy lại tiền chi cho anh ta, là bắt anh ta vừa đá bóng vừa la làng. La làng ở đây là giới thiệu và quảng cáo cho các cơ sở thương mại trên các cơ quan truyền thông. Người ta thấy hình ảnh của David Beckham bên cạnh những lon nước ngọt, bên cạnh những viên kẹo chua, bên cạnh cửa Restroom, bên cạnh quày bán bia rượu, bên cạnh gian hàng đồ lót, bên cạnh những bộ gường nệm xa hoa, bên cạnh những…, có nghĩa là đội LA Galaxy đặt hình ảnh của anh David Bechkam bất cứ chổ nào có thể lấy tiền về cho ông chủ là họ vui rồi, không cần biết vợ con của anh David Beckham có đồng ý hay không!

   Khi mà quê hương của anh ta (Anh quốc) và những CLB ngoại hạng bên châu Âu không còn xem anh ta là cao thủ nữa thì dù có trả tiền lương bạc tỷ cũng vậy thôi. Qua hai mùa đầu quân cho đội LA Galaxy đã cho chúng ta thấy anh David Beckham không còn sung sức như xưa. Những cú đá phạt trực tiếp từ ngoài vòng 16m50 không còng cong như mặt trăng lưỡi liềm mà đã một thời đưa tên tuổi David Bechkam lên tột đỉnh thế giới. Nay thì anh David Beckham không thể nào đổi mới làng bóng MLS được. Hai năm qua cũng như 230 năm về trước không có David Bechkam, dân chúng Hoa Kỳ vẫn vậy, họ vẫn không thích môn túc cầu như những môn thể thao khác thuộc quốc nội. Cũng cùng tên Football mà môn bóng Bầu Dục của làng NFL nổi danh lên tới tận tai chị Hằng Nga. Cứ mỗi độ thu về là chị Hằng Nga đêm đêm nhìn xuống dương gian để theo dõi các cầu thủ đực rựa thi đua giành nhau trái bóng Càna trên vùng đất của Hoa Kỳ mà thôi. Qúi vị có thể hỏi chị Hằng Nga rằng có biết tên David Bechkam không? Bảo đảm 100% là chị ấy sẽ trả lời là Không,  và chị ấy sẽ nói rằng: “Em chỉ biết Payton Manning, Brett Favre, Tom Brady, Tony Romo, và anh chàng gốc Việt đẹp trai có tên Đạt Nguyễn thôi!”!

   Tối hôm nay có một trận cầu của làng NFL. Sự thật là vậy vì làng NFL muốn kiếm thêm tiền nên đã sắp xếp thêm một trận vào ngày thứ Năm, Có truyền hình tại chổ là có quảng cáo, có quảng cáo là có tiền!

   Denver Broncos @ Cleveland Browns (-3/46). Thursday, 7PM. TV:NFL

   Dàn phòng thủ của hai đội này rất yếu, và là đấu trận thứ Năm đầu tiên trong mùa nên chúng ta có thể theo cái Hi trước (total trên 46 điểm). Dàn tấn công của đội Denver Broncos rất khá (#1 AFC), dàn tấn công của đội Cleveland Browns rất yếu (#14 AFC) nên chúng ta có thể nghiêng về phía đội Denver Broncos một tí nhé! Tuy đội Denver Broncos bị thương nhiều cầu thủ nhưng đội Cleveland Browns còn bị thiệt hại nhân mạng nhiều hơn nên chúng ta cũng nghiêng về phía đội Denver Broncos một tí nữa. Nay đội Cleveland Browns có con chim đầu đàng mới, đó là QB Brady Quinn. Anh này là một cầu thủ xuất thân từ trường đạo Notre Dame nên lúc nào cũng đàng hoàng lịch sự. Nhưng trong làng NFL mà tỏ ra lịch sự thì xem như bị chúng ăn hiếp. Khi bị bọn chúng ăn hiếp thì dù có 3 đầu 6 tay cũng không sao cự lại họ. Như vậy là chúng ta nghiêng về phía đội khách hơi nhiều rồi đó. Thế thì chọn: Denver 27-24.

   Good Luck Everyone! (TD)