Home Tin Tức Thời Sự 2 Ứng Cử Viên Tổng Thống: McCain và Obama Sẽ Chờ Tin Chiến Thắng Ở Đâu?

2 Ứng Cử Viên Tổng Thống: McCain và Obama Sẽ Chờ Tin Chiến Thắng Ở Đâu? PDF Print E-mail
Tác Giả: (Hoài Linh)   
Thứ Hai, 03 Tháng 11 Năm 2008 08:36

(Theo NY Times, IHT)

 
Hai ứng viên Barack Obama (trái) và John McCain. (Ảnh: AP)

McCain - Một nơi nhiều kỷ niệm


Ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa, John McCain, sẽ trải qua một đêm hồi hộp tại khu nghỉ Resort & Spa Biltmore, tiểu bang Arizona, một nơi tương đối hẻo lánh.

Biltmore, khu nghỉ nổi tiếng với trần hành lang mạ vàng, từng là nơi tổ chức nhiều sự kiện chính trị quan trọng kể từ khi được khai trương năm 1929 thời chính quyền Hoover nắm quyền. Kể từ năm 1929, các đời Tổng thống đều có lần nghỉ tại đây.

Đây cũng là nơi John McCain cùng bà Cindy tổ chức lễ cưới và là địa điểm McCain tổ chức ăn mừng sau khi giành chiến thắng trong ngày thứ ba trọng đại hồi tháng 2 vừa qua.

Theo bộ máy tranh cử của McCain, mọi việc lần này có đôi chút khác biệt. Trong khi vẫn đặt kế hoạch sử dụng phòng khiêu vũ dành cho đám đông, ứng viên McCain sẽ đi ra khu vực bên ngoài nhà để có bài phát biểu quan trọng trước khoảng 2.000 người ủng hộ (đã ghi danh tham gia).

"Đó là sự xếp đặt đặc biệt. Chúng tôi muốn phô trương Arizona một chút", Brian Rogers, một phát ngôn viên của chiến dịch cho hay.

Việc McCain ra ngoài phát biểu sẽ giúp dễ dàng hơn trong việc sắp xếp vị trí cho một đám đông phóng viên. Bộ máy tranh cử của McCain hy vọng sẽ có 3.000 người dự buổi lễ.

Brian Roger từ chối so sánh tiệc đêm bầu cử của McCain với kế hoạch của Obama.

Obama: Bữa tiệc 2 triệu USD


Theo thông báo từ bộ máy tranh cử của Obama thì ứng viên Tổng thống này sẽ theo dõi và chờ thông báo chiến thắng tại Grand Park, một công viên lớn ở Chicago, tiểu bang Illinois.

Từ nhiều ngày qua, không khí phấn khích lẫn lo âu đã bao trùm Chicago khi mà thành phố này chuẩn bị cho một bữa tiệc to lớn của Obama vào đêm bầu cử.

Có khoảng 70.000 người được cho là sẽ dự bữa tiệc dành cho người hâm mộ địa phương của Obama. Vé bán tham dự sự kiện này đã hết từ nhiều ngày trước và hàng nghìn người đã xin vào danh sách chờ.

Có tới 1 triệu người, Thị trưởng Richard Daley tự hào tuyên bố, được cho là sẽ đổ về khu Grand Park và những địa điểm xung quanh nơi tổ chức tiệc đêm bầu cử chính thức của Obama.

Grand Park là nơi khá nổi tiếng trong thành phố. Nó từng là nơi tổ chức của ít nhất 4 đại hội chính trị lớn hồi cuối những năm 1800, từng là địa điểm được Nữ hoàng Elizabeth tới thăm năm 1959, là địa điểm xảy ra cuộc đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình chống chiến tranh trong hội nghị đảng Dân chủ năm 1968, nơi Giáo hoàng John Paul II tổ chức lễ Mass với hàng nghìn người tham gia năm 1979....

Cuối tuần trước, giới chức thành phố đã đi tuần khắp các nóc nhà của những tòa nhà cao tầng trong thành phố trong khi trực thăng bay lượn trên Hutchinson Field, một đoạn của Grant Park - nơi tiệc đêm bầu cử của Obama diễn ra.

Cơ quan hành pháp địa phương và liên bang luôn khẳng định, họ có thể đảm bảo an toàn cho sự kiện trên, dù nó được tổ chức ở ngoài trời, với số lượng người tham gia lớn.

Bộ máy tranh cử của Obama từ chối nêu chi phí tổ chức sự kiện trên nhưng quan chức thành phố Chicago cho hay, buổi tối đặc biệt này có thể tiêu tốn tới 2 triệu USD.