Home Tin Tức Thời Sự Báo lớn ở Mỹ ủng hộ Obama làm Tổng Thống

Báo lớn ở Mỹ ủng hộ Obama làm Tổng Thống PDF Print E-mail
Tác Giả: Bai An Tran   
Thứ Hai, 20 Tháng 10 Năm 2008 13:49
"Chúng tôi ủng hộ Obama vào vị trí tổng thống" (Báo Los Angeles Times)

Hải Ninh (theo AFP)

Đường vào Nhà Trắng của ứng viên Dân chủ Barack Obama ngày một rộng mở khi thêm ba tờ báo uy tín hàng đầu nước Mỹ đứng về phía chính trị gia trẻ tuổi này.

Tờ Los Angeles Times tuyên bố ủng hộ Obama trong bài xã luận đăng trên trang web hôm qua. "Chúng tôi ủng hộ Obama vào vị trí tổng thống", bài xã luận viết và chỉ rõ càng gần tới ngày bầu cử, Obama càng khiến họ ấn tượng bởi phong thái chững chạc của ông. Los Angeles Times còn chỉ trích McCain vì đã chọn Sarah Palin liên danh tranh cử.


Độc giả đọc tờ Los Angeles Times. Ảnh:
AFP.

Los Angeles Times là tờ có lượng báo phát hành lớn nhất ở bờ tây nước Mỹ. Đây là lần đầu tiên họ ủng hộ một ứng viên tổng thống kể từ năm 1972 và cũng là lần đầu tiên báo này đứng về phía đại diện của đảng Dân chủ.

Trong bài xã luận hôm qua, Washington Post ca ngợi trí tuệ của Obama trong khi chỉ trích ứng viên Cộng hòa John McCain. "Lựa chọn của chúng tôi được đưa ra dễ dàng một phần nhờ chiến dịch tranh cử đáng thất vọng của McCain, hơn hết là sự lựa chọn người liên danh một cách vô trách nhiệm", báo này cho biết.

Tờ báo cũng cho rằng thượng nghị sĩ da màu có tiềm năng trở thành một tổng thống vĩ đại. "Phải, chúng ta vẫn còn lo ngại rằng Obama chỉ mới xuất hiện trên chính trường Mỹ, song chúng ta cũng có niềm hy vọng to lớn đối với ông", bài báo chỉ rõ. Washington Post từng ủng hộ hai ứng viên của Dân chủ trong hai kỳ bầu tổng thống gần đây.

Obama còn nhận được lời cổ vũ quan trọng nữa từ Chicago Tribune quê hương ông. Đây là lần đầu tiên báo này đứng về phía một ứng viên Dân chủ kể từ khi ra đời năm 1848. Chicago Tribune là tờ báo lớn nhất ở thành phố quê hương Obama với 1,7 triệu độc giả hằng ngày.

Tính tổng cộng, Obama có 51 báo ủng hộ trước cuộc bầu cử ngày 4/11. Trong khi đó, thượng nghị sĩ Cộng hòa McCain chỉ lấy lòng được 3 báo. Tờ báo lớn nhất ủng hộ McCain là New York Post, thuộc đế chế truyền thông của ông trùm Rupert Murdoch. Nhà tài phiệt này cũng sở hữu kênh truyền hình Fox News danh tiếng ở Mỹ.