Home Tin Tức Thời Sự Kenya trục xuất tác giả cuốn sách Obama Nation

Kenya trục xuất tác giả cuốn sách Obama Nation PDF Print E-mail
Tác Giả: Bai An Tran   
Thứ Sáu, 10 Tháng 10 Năm 2008 15:15

·Tác giả chi tiết về âm mưu liên hệ bí mật giữa thủ tướng Kenya và Barack Obama khi đắc cử tổng thống Hoa Kỳ.

Nairobi, Kenya (AP)- Giới chức trách Kenya hôm qua cho biết tác giả của một cuốn sách "chống Obama" đã bị câu lưu vào tối thứ ba vừa qua, sau đó bị trục xuất khỏi Kenya vì không có giấy phép phát hành sách.

Tiến sĩ Jerome Corsi, viết cuốn "Quê Hương Obama: Kẻ Khuynh Tả Chính Trị và Giáo Phái Cá Nhân" (Obama Nation: Leftist Politics and the Cult of Personality, )  đã dự tính phát hành cuốn sách của ông tại thủ đô Nairobi vào ngày thứ ba vừa qua. Tuy nhiên, giới chức di trú Kenya bắt gặp ông khi ông tới một khách sạn sang trọng ở thủ đô Kenya để phát hành cuốn sách.

Đây là lần thứ hai tiến sĩ Corsi nỗ lực phổ biến những nghi vấn của ông đối với ứng cử viên tổng thống thuộc đảng Dân Chủ, Barack Obama. Cuốn sách của ông cũng đã làm cho nhiều người dân Kenya bất bình, mà những người dân Kenya xem Obama như một người hùng, Obama là  con trai của một người Kenya chăn dê trở thành một nhà kinh tế của chính phủ.

Cuốn sách đã đặt ra nhiều câu hỏi liệu Obama đủ khả năng trở thành một tổng thống Hoa Kỳ hay không, nghi vấn về lai lịch gia đình, và nhhững mối liên hệ bí mật giữa Barak Obama và thủ tướng Kenya,  Raila Odinga.

Phụ tá của tiến sĩ Corsi, Tim Bueler cho biết họ rời thủ đô Kenya để đến Luân Đôn trong đêm thứ ba vừa qua. Nhà chức trách Kenya đã thu tất cả giấy tờ của Corsi và chỉ hoàn trả sau khi điều tra và trục xuất Corsi.

   Song song với việc phát hành cuốn sách, tiến sĩ Corsi dự trù thăm một người em út cùng cha khác mẹ với Barack Obama, George Obama đang sống trong một khu vực nghèo nàn bẩn thỉu tại thủ đô Kenya.

Tiến sĩ Corsi, người từng viết cuốn sách "Unfit for Command" vào năm 2004 cũng nhằm mục đích phơi bày quá khứ của ứng cử viên tổng thống đảng Dân Chủ năm đó, John Kerry về thời gian tham chiến tại Việt Nam. Tiến sĩ Corsi cho biết ông đã tặng chi phiếu $1,000 cho người em út của Barack Obama. Tác giả cuốn sách đã đến Kenya từ thứ năm tuần trước. Nhưng đến sáng thứ ba nhà chức trách mới khám phá được ông khi một tờ báo địa phương đăng quảng cáo cuốn sách.

Tờ báo Standard, đăng tải tin rằng: "Tiến sĩ Corsi sẽ phơi bày chi tiết sâu xa về mối quan hệ bí mật giữa ứng cử viên tổng thống Hoa Kỳ, Barack Obama và lãnh đạo Kenya, mà mối quan hệ giữa Obama cùng một nhóm quyền lực trong chính phủ Kenya sẽ thi hành khi Obama đắc cử tổng thống Hoa Kỳ."

Tổ tiên của Barack Obama tại bộ tộc Luo ở phiá tây Kenya, cùng quê nhà với thủ tướng Odinga. Thủ trướng Raila Odinga suýt thất bại trong cuộc bầu cử tổng thống Kenya vào tháng 12 năm ngoái, mà cuộc bầu cử này bị lên án gian lận, gây bạo động thiệt mạng 1,500 người, và bạo động chấm dứt khi Odinga thỏa thuận chia sẻ quyền hành để nắm giữ chức thủ tướng hiện nay.

Barack Obama nổi tiếng tại Kenya, người dân bản xứ xem Obama như một chính khách anh hùng. Cuốn sách đề cập đến việc Obama là một người Hồi Giáo, nhưng đó chỉ là tin đồn thất thiệt. Obama là một tín hữu của hội thánh Trinity United Church of Christ tại Chicago, uỷ ban tranh cử của Obama đã phản đối cuốn sách của tiến sĩ Corsi trên trang web FightTheSmears. com