Home Tin Tức Thời Sự ‘Kết cục của một Đảng viên hết lòng vì cách mạng’

‘Kết cục của một Đảng viên hết lòng vì cách mạng’ PDF Print E-mail
Tác Giả: Fang Xiao   
Thứ Hai, 10 Tháng 8 Năm 2009 04:45

 

Nhà của ông Nhậm Quốc Quân đã bị phá bỏ bí mật bởi chính phủ. Ông và người mẹ già 80 tuổi hiện đang sống trong cảnh màn trời chiếu đất, và thường phải qua đêm trong nhà vệ sinh bị bỏ hoang.

Ông Nhậm Quốc Quân, người dân thành phố Thạch Chủy Sơn, khu tự trị Ninh Hạ, Trung Quốc, đã tham gia hàng ngũ quân đội của chế độ Cộng sản Trung Quốc từ khi còn rất trẻ. Sau đó, ông trở thành một Đảng viên chính thức của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ). Nhưng khi ông gần 60 tuổi và sức khỏe suy giảm, chế độ ĐCSTQ đã phá bỏ nhà của ông. Kể từ đó, ông Quốc Quân phải đưa người mẹ già 80 tuổi đi ăn xin trên đường phố và thỉnh nguyện với chính quyền.

Khi ở trong tình trạng vô gia cư, ông Quốc Quân và mẹ của ông đã từng bị bắt giam nhiều lần.

 
Một trong những nơi ở tạm của ông Nhậm
Vào những lần khác, họ phải qua đêm trong các nhà vệ sinh bị bỏ hoang, dưới gầm cầu, hay trên phố, nhưng họ vẫn đang bị theo dõi. Vào ngày 07 tháng Bảy, ông Nhậm đã bị mất tích, và chính quyền đã từ chối tiết lộ tình trạng của ông.

Ông Nhậm đã công bố một bài viết trên Internet, có tựa đề: “Kết cục của một Đảng viên hết lòng vì cách mạng.” Trong bài viết này, ông đã tiết lộ rằng nhà của ông đã bị chính phủ phá bỏ một cách bí mật mà không trải qua bất cứ một thủ tục pháp lý hay thông báo nào. Tất cả đồ đạc của ông đã bị bể vỡ trong đống gạch vụn. Ông Nhậm không hề nhận được một xu tiền đền bù nào. Giờ đây, ông đang lang thang trên đường phố, và không ngừng thỉnh nguyện lên chính phủ trong nhiều năm trời.

“Ngôi nhà” ngoài trời, nơi ông Nhậm và mẹ của ông ở.
“Tôi đã đưa người mẹ già 80 tuổi đi cùng tôi, ăn xin trên phố và thỉnh nguyện lên chính phủ. Chúng tôi sống ở ngoài trời, đi đi đi lại giữa Bắc Kinh và Ninh Hạ trong nhiều năm trời, nhưng vẫn chưa có đền bù cho trường hợp của chúng tôi. Không những vấn đề không được giải quyết, tôi còn bị giam giữ nhiều lần, và đã ở dưới sự giám sát trong một thời gian dài. Công lý ở đâu?” ông Nhậm kể.

Ngày 07 tháng Bảy vừa rồi, thành phố Thạch Chủy Sơn đã ra một thông cáo yêu cầu ông Nhậm và mẹ của ông ngay lập tức di chuyển khỏi nơi ở tạm của họ dưới gầm cầu Liên Tân. Các quan chức chính quyền địa phương đã nói với thời báo Đại Kỷ Nguyên rằng họ đã cố gắng thuyết phục ông Nhậm rời đi, nhưng ông vẫn khăng khăng đòi ở lại. Cuối cùng, chính quyền đã phải cưỡng chế di dời họ.

Một quan chức địa phương thừa nhận rằng ông Nhậm đã thỉnh nguyện trong nhiều năm, nhưng chính quyền vẫn không hay biết về tình trạng của ông. Khi được hỏi rằng tại sao nhà của ông Nhậm lại bị phá bỏ, và tại sao ông vẫn tiếp tục thỉnh nguyện, vị quan chức này đáp: “Không tiện lắm khi tiết lộ các chi tiết này. Tôi không thể nói với anh được.”

Một cư dân thành phố Thạch Chủy Sơn đã giải thích rằng hoàn cảnh của ông Nhậm khá giống với nhiều trường hợp khác tại Thạch Chủy Sơn. Chính quyền đã thực hành cưỡng chiếm đất đai tư nhân để phát triển thương mại, mà không đền bù cho những cá nhân này.

“Luật pháp giống như một trò chơi tại Trung Quốc, đặc biệt trong trường hợp chính quyền vi phạm pháp luật,” người dân nói. “Khi chính quyền vi phạm pháp luật, nó [luật pháp] chẳng có nghĩa lý gì cả.”

 
Khi ông Nhậm vắng nhà, ngôi nhà của ông đã bị chính quyền bí mật phá bỏ, đồ đạc và đồ dùng của ông đã bị bể vỡ ở bên dưới.