Home Tin Tức Thời Sự Động đất ở Tokyo gây gián đoạn cho các dịch vụ hỏa xa

Động đất ở Tokyo gây gián đoạn cho các dịch vụ hỏa xa PDF Print E-mail
Tác Giả: VOA   
Chúa Nhật, 09 Tháng 8 Năm 2009 13:47

09/08/2009 
Cơn địa chấn xảy ra vào lúc 7 giờ 56 phút chiều tối hôm Chủ Nhật, giờ địa phương, ở ngoài khơi bán đảo Izu nằm về phía đông Nhật Bản


Tại Nhật Bản, một trận động đất mạnh đã làm rúng động thủ đô Tokyo và các vùng phụ cận, tuy nhiên hiện chưa có tin báo cáo về vụ thương vong hoặc thiệt hại vật chất nào.

Tổ chức nghiên cứu địa chất học của Hoa Kỳ cho biết là cơn địa chấn xảy ra vào lúc 7 giờ 56 phút chiều tối hôm Chủ Nhật, giờ địa phương, ở ngoài khơi bán đảo Izu nằm về phía đông Nhật Bản.

Trận động đất đo được 7,1 trên địa chấn kế.

Tổ chức nghiên cứu địa chất học của Hoa Kỳ ước lượng độ sâu của cơn động đất là 303 km. Được biết giới hữu trách không đưa ra báo động có sóng thần.

Trung Tâm dự báo thời tiết thủy văn Nhật Bản đo cường độ trận động đất là 6,9 độ trên địa chấn kế.

Trận động đất này đã làm rúng động các tòa nhà ở thủ Tokyo, và khiến giới hữu trách tại đảo Honshu, đảo lớn nhất của Nhật Bản, phải tạm ngưng một số dịch vụ hỏa xa trong một thời gian ngắn.

Nhật Bản là một trong những quốc gia nơi động đất dễ xảy ra nhất trên thế giới. Các chuyên gia nói rằng có phần chắc Nhật Bản sẽ phải chịu một trận động đất lớn trong những thập niên sắp tới.