Home Tin Tức Thời Sự Đánh bom Jakarta làm nhiều người chết

Đánh bom Jakarta làm nhiều người chết PDF Print E-mail
Tác Giả: BBC   
Thứ Sáu, 17 Tháng 7 Năm 2009 09:27

Tiệm cà phê của KS Ritz Carlton bị hư hại sau vụ nổ.

Ít nhất chín người thiệt mạng, trong đó có người ngoại quốc, trong hai vụ đánh bom tại khách sạn hạng sang ở thủ đô Jakarta của Indonesia.

Một vụ nổ xảy ra tại khách sạn Ritz-Carlton khiến mặt tiền của khách sạn bị hư hại. Vụ khác xảy ra tại khách sạn Marriott.

Ít nhất 48 người bị thương.

Chưa có nhóm nào đứng ra nhận thực hiện vụ tấn công.

Tổng thống vừa tái cử, Susilo Bambang Yudhoyono đã tới thăm địa điểm xảy ra vụ nổ.

Phái viên BBC Karishma Vaswani tại Jakarta nói an ninh xung quanh hai khách sạn đã được siết chặt, với xe cứu thương đến rồi đi trong vài phút.

Một vài tiếng đồng hồ sau có tin nói đến vụ nổ thứ ba tại phía Bắc của Jakarta. Tuy nhiên người ta chưa rõ nguyên nhân của nó.

Theo lịch trình đội bóng Manchester United tới Indonesia thứ Bảy này và họ đã đăng ký phòng tại khách sạn Ritz-Carlton.

Tôi nghe thấy hai âm thanh lớn như bom từ phía Marriott và Ritz-Carlton. Sau đó tôi thấy người ta chạy ra ngoài (Eko Susanto-Nhân viên an ninh)
Hãng tin PA cho hay vụ nổ có thể làm cho người ta nghi ngờ khả năng thi đấu tại Indonesia của đội.

Thiệt hại

Hai vụ nổ đầu, tại trung tâm thương mại của Jakarta xảy ra lúc 0730 sáng (0030 GMT).

Hãng tin Reuters trích lời cảnh sát nói rằng họ tìm thấy một trái bom chưa phát nổ tại khách sạn JW Marriott.

Nhân viên an ninh Eko Susanto cho hãng tin AFP hay: "Tôi nghe thấy hai âm thanh giống như bom nổ từ phía Marriott và Ritz-Carlton. Sau đó tôi thấy người ta chạy ra ngoài.”

Doanh nhân Geoffrey Head, người ở Ritz-Carlton cho đài BBC hay ông không nghe tiếng nổ nhưng được người bạn thông báo nên rời khách sạn.

"Nhìn qua cửa số xuống dưới đất tôi thấy rất nhiều kính vỡ. Tôi nghĩ rằng mình cần phải thoát ra ngoài càng nhanh càng tốt.”

Ông Head nói không có thông báo nào kêu gọi mọi người sơ tán khỏi khu khách sạn cao tầng.

"Điều tôi không tin nổi vào mắt mình đó là khi đi xuống tiệm bán cà phê gần đại sảnh, nhìn xung quanh tôi thấy nội thất bị hư hại gần hết.”

Nhân chứng Myra Junor, người nhìn vụ nổ từ một khách sạn kế bên cho hãng tin Reuters hay các tầng thấp của khách sạn Ritz-Carlton bị hư hại nặng nề.

Phái viên BBC cho hay cảnh sát hiện diện rất đông tại khu vực nổ bom và xe nhiều xe cứu thương tới trợ giúp người bị thương.