Home Tin Tức Thời Sự Bernard Madoff bị kết án 150 năm tù

Bernard Madoff bị kết án 150 năm tù PDF Print E-mail
Tác Giả: Hoàng Hạc   
Thứ Tư, 01 Tháng 7 Năm 2009 02:08

Quan tòa liên bang Denny Chin đã từ chối lời thỉnh cầu xin nhẹ tội của Bernard Madoff và đã phạt ông ta 150 năm tù về tội gian lận quỹ đầu tư của khách hàng. Bernard Madoff, 71 tuổi chắc chắn sẽ gởi tấm thân già trong tù về tội trạng trầm trọng ảnh hưởng đến hàng ngàn khách hàng.

Theo quan tòa Denny Chin, tội trạng mà Bernard Madoff vi phạm là chưa từng có thiệt hại nhiều chục tỉ đô la. Hình phạt y chịu ngang tầm với với các bị can vi phạm các tội tày trời như khủng bố, phản quốc. Vì không có điều kiện tha sớm trong nhà tù liên bang này nên Bernard Madoff chắc sẽ chết ở đó. Chánh án Denny Chin, khi kết án tối đa dành cho Bernard Madoff, cũng xem đó như là một nhắc nhở cho những ai lợi dụng lòng tin của người khác.

Kế hoạch lừa gạt khổng lồ này bắt đầu từ những năm đầu 1990 và tổng số tiền thật sự thất thoát được tổng kết vừa qua là 13.1 tỉ đô la mặc dù trước đó ước tính lên đến 50 tỉ đô la.

Bernard Madoff không phản ứng gì khi bản án được đọc và cũng không biểu lộ thái độ nào khi các khách hàng cũ của ông ta lên diễn đàn tố cáo y như là “hạ cấp”, “dã thú” v.v.

Trong 10 phút phát biểu, Madoff nhắc đến những phán đoán sai và những lỗi lầm tai hại mà ông mắc phải. Ông cũng xin lỗi khách hàng cũ của ông ta, mặc dù ông biết những lời xin lỗi đó cũng chẳng giúp gì được họ.