Home Tin Tức Thời Sự Phe đối lập Iran tiếp tục kêu gọi biểu tình

Phe đối lập Iran tiếp tục kêu gọi biểu tình PDF Print E-mail
Tác Giả: VOA NEWS   
Thứ Năm, 25 Tháng 6 Năm 2009 23:12

Lãnh tụ đối lập
Mir Hossein Mousavi

Các trang web của phe đối lập Iran vẫn tiếp tục kêu gọi biểu tình ngày hôm nay ở Tehran, bất chấp sự trấn áp đang tiếp diễn của chính phủ, bao gồm việc bắt giữ các giáo sư Đại học, các nhà báo và dân thường.

Trong một thông cáo đăng trên trang web chính thức của ông ngày hôm nay, lãnh tụ đối lập Mir Hossein Mousavi nói rằng việc liên lạc tiếp xúc của ông với những người ủng hộ đã bị hạn chế gắt gao, và ông đang bị áp lực đòi chấm dứt sự phản đối về cuộc bầu cử Tổng thống.

Ông Mousavi nói rằng ít nhất 70 giáo sư đại học đã bị câu lưu sau khi gặp ông ngày hôm qua, là ngày mà cảnh sát và người biểu tình đã xô xát với nhau gần trụ sở quốc hội ở Tehran.

Ông Mousavi, người bị thất bại trước đương kim Tổng thống Mahmoud Ahmadinejad, tố cáo rằng cuộc đầu phiếu ngày 12 tháng 6 có gian lận ở qui mô lớn.

Tuy nhiên, lãnh tụ tối cao Iran và Hội đồng Vệ quốc nói rằng không thể đảo ngược kết quả bầu cử.

Ít nhất 17 người đã thiệt mạng và hàng trăm người bị bắt trong những cuộc biểu tình sau bầu cử.

Nhân viên an ninh Iran trên xe
gắn máy gần trụ sở Quốc hội ở Tehran
Hôm nay, Tổng thống Ahmadinejad đã lên tiếng đòi Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama ngưng 'can thiệp' vào công việc của Iran, sau khi nhà lãnh đạo Mỹ bày tỏ ý kiến về cuộc bầu cử ở Iran.

Hôm thứ ba vừa qua Tổng thống Obama nói rằng ông 'kinh động và phẫn nộ' trước những vụ đánh đập và bắt bớ người biểu tình ở Iran.