Home Tin Tức Thời Sự Luật Sư Lê Công Định Bị Bắt Vì Bài Viết

Luật Sư Lê Công Định Bị Bắt Vì Bài Viết PDF Print E-mail
Tác Giả: T2T   
Chúa Nhật, 14 Tháng 6 Năm 2009 14:09

LS Lê Công Định lúc bị bắt.

Lịch sử Việt Nam là lịch sử thăng trầm của một ngàn năm bị nô lệ bởi giặc Tàu, một trăm năm bị nô lệ bởi giặc Tây.

Những khoảnh khắc hòa bình hầu như ngắn ngủi. Sau 1975 niềm vui độc lập và thống nhất, với biết bao máu và nước mắt vô tội đổ xuống, đã không kéo dài bao lâu. Đất nước triền miên rơi vào khủng hoảng, hết khủng hoảng kinh tế, đến khủng hoảng đạo lý và bây giờ khủng hoảng niềm tin. Điều đó suy cho cùng có nguyên nhân nội tại từ chính sự nhu nhược của mỗi con người chúng ta.

Bốn ngàn năm lịch sử đã kết nối từng cá nhân thành một dân tộc, hun đúc nên khát vọng Đại Việt, đưa chúng ta đi hết chiến thắng này đến thắng lợi khác, giành lại độc lập tự chủ và thống nhất giang sơn về một mối. Thành tựu ấy có được là do sự quật khởi của hào khí Diên Hồng qua các thời đại.

Tiếc thay khi chuẩn bị bước vào nền thái bình thịnh trị, sự nhu nhược đã thế chỗ cho tinh thần quật khởi! Kẻ thì bỏ nước ra đi, trốn tránh. Người thì ở lại nhẫn nhục, muộn phiền. Bọn cơ hội thừa dịp thi thố sự đồi bại, biến giang sơn chung thành món mồi riêng tư béo bở.

Vì nhu nhược, chúng ta không dám phản kháng thói hạch sách, nhũng nhiễu của lớp quan lại mới.

Vì nhu nhược, chúng ta không dám phản kháng thói hạch sách, nhũng nhiễu của lớp quan lại mới, chấp nhận dùng tiền vượt qua trở ngại. Đến khi nhìn lại, quốc nạn tham nhũng và quan liêu đã lan tràn, bất trị.

Vì nhu nhược, chúng ta che tai không dám nghe lời nói ngay thẳng, mặc nhiên dung túng sự dối trá và xu nịnh. Đến khi bừng dậy, đạo đức đã suy đồi, khó sửa.

Vì nhu nhược, chúng ta hài lòng với những gì đang có, cố tin vào sự ổn định giả tạo, đắm mình vào những lễ hội vô nghĩa liên miên. Đến khi nghĩ lại, xung quanh đã đầy dẫy ung nhọt, không còn thuốc chữa.

Vì nhu nhược, chúng ta bịt mắt trước những bước đi vũ bão của các dân tộc láng giềng. Đến khi tỉnh ngộ, sự tụt hậu quá rõ ràng, không còn cơ may rút ngắn khoảng cách.

Để che giấu mặc cảm do nhu nhược, khắp nơi người ta kể nhau nghe những bài vè châm biếm hoặc lớn tiếng dè bỉu chuyện cung đình tồi tệ, nhưng lại trong … quán nhậu! Chí khí kiểu “sĩ phu Bắc Hà” ấy liệu sẽ giúp ích được gì cho công cuộc chấn hưng đất nước đang lúc cần hào khí Diên Hồng năm xưa?

Muốn chấn hưng đất nước trong vận hội ngàn năm có một này cần phải rũ bỏ sự nhu nhược đó. Muôn người xin hãy nắm tay lại, chế ngự sự sợ hãi, cùng tiến về phía trước, may ra khát vọng Đại Việt mới có cơ may biến thành hiện thực. Xin đừng để sự nhu nhược của những cá nhân trở thành sự bạc nhược của cả một dân tộc.

Lê Công Định - Luật sư, Sài Gòn
(Toàn văn bài viết này đã đăng trên báo Pháp Luật ngày 5-3-2006.)

Báo Việt Cộng Loan Tin

Trưa 13 tháng 6, Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đã bắt khẩn cấp luật sư Lê Công Định, nguyên Phó Chủ nhiệm Đoàn luật sư TP.HCM theo Điều 88, Bộ Luật hình sự, do có các hành vi cấu kết với bọn cầm đầu phản động nước ngoài chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam.

Gặp gỡ báo giới chiều 13/6 tại Hà Nội, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh Vũ Hải Triều cho hay, đã thu được rất nhiều tài liệu, chứng cứ âm mưu lật đổ Nhà nước Việt Nam của luật sư Định.

Luật sư Định bên vợ, Hoa hậu Việt Nam 1998 Nguyễn Thị Ngọc Khánh.

Theo ông Triều, với bí danh "chị Tư", Lê Công Định được phân nhiệm vụ phụ trách cải cách hành chính, tư vấn pháp luật cho các đối tượng chống đối trong nước: Nguyễn Văn Đài ở Hà Nội, Nguyễn Văn Hải (Hải "Điếu cày"), Nguyễn Tiến Trung ở TP.HCM, biên soạn hàng chục tài liệu, phát tán trên các đài, báo và trang web thù địch ở nước ngoài, xuyên tạc đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và kêu gọi thay đổi chế độ, lợi dụng vấn đề bô-xít Tây Nguyên, Trường Sa - Hoàng Sa để kích động tư tưởng chống đối Đảng, Nhà nước.

Lê Công Định cũng tham gia bàn bạc trong loạt tài liệu do Trần Huỳnh Duy Thức (đã bị bắt ngày 24/5 vừa qua) biên soạn với nội dung bôi nhọ Thủ tướng và một số lãnh đạo của Việt Nam.

Lợi dụng việc bào chữa cho số đối tượng chống đối (Nguyễn Văn Đài, Lê Thị Công Nhân, Nguyễn Văn Hải), luật sư Định đã thông qua các luận cứ bào chữa để thực hiện ý đồ biến các phiên tòa thành diễn đàn tuyên truyền chống chế độ, xuyên tạc Hiến pháp, pháp luật, lên án chính quyền Việt Nam vi phạm dân chủ, nhân quyền.

Lê Công Định đã trực tiếp tham gia biên soạn cuốn sách mang tính chất cương lĩnh hành động của nhóm với tựa đề "Con đường Việt Nam" và soạn thảo "Tân Hiến pháp" gồm 9 chương 106 điều để chuẩn bị cho chính quyền mới sau khi lật đổ chính quyền hiện nay.

Lê Công Định sinh năm 1968, nguyên là Phó Chủ nhiệm Đoàn luật sư TP.HCM, hiện làm việc tại Công ty Luật TNHH một thành viên Lê Công Định, 37 Tôn Đức Thắng, quận 1, TP.HCM và là chồng của cựu Hoa hậu Việt Nam Nguyễn Thị Ngọc Khánh.

Vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật.

Điều 88 Bộ luật Hình sự quy định các tội danh: Tuyên truyền xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân; Tuyên truyền những luận điệu chiến tranh tâm lý, phao tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân; Làm ra, tàng trữ, lưu hành các tài liệu, văn hoá phẩm có nội dung chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam,

Người phạm tội có thể bị phạt tù từ 3 - 12 năm. Trường hợp đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ 10 - 20 năm.

Ý KIẾN CỦA BẠN
Vì sao nhà nước độc tài CSVN lại bắt luật sư Lê Công Định?
Hôm nay, 13/6/2009, một sự kiện được cho là nóng hổi, được các báo quốc doanh đồng loạt đang tải tin luật sự Lê Công Định, một nhà hoạt động xã hội đã có nhiều bài viết có tính cách mạng được đăng tải trên các mạng điện tử. Nhất là chúng ta được biết ông bào chữa cho LS Nguyễn Văn Đài và Lê Thi Công Nhân, trong vụ án chính trị nổi tiếng năm 2007.
Sự kiện nóng hổi này được cho là lệnh bắt khẩn cấp, khi đó chỉ là các dấu hiệu chứ chưa phải bắt quả tang, đã làm người ta đặt ra một dấu hỏi và liên hệ tới các sự kiện trong nước gần đây đang làm chấn động dư luận. Ngoài tâm điểm về vấn đề bauxit Tây nguyên đã làm thức dậy các thành phần xã hội, nhất là tầng lớp trí thức. Các nhà trí thức trong nước đã biết vận dụng sức mạnh dân chủ một cách ngoạn mục bằng những hành động cụ thể, như liên tiếp ra bản kiến nghị, rồi lấy chữ ký của đông đảo quần chúng, động thái gần đây nhất là họ đã chính thức gửi đơn lên LHQ đề nghị cộng đồng quốc tế can thiệp.
Cũng vấn đề bauxit là sự tham gia của cộng đồng giáo dân, điểm khởi phát là giáo xứ Thái Hà, với lòng kính chúa yêu nước, với cách phản biện ôn hòa đã gây cho đảng ĐTCSVN những khó khăn nhất định, họ lúng túng chứ có biện pháp đối phó.
Thì nhất là những ngày gần đây, tranh thủ diễn đàn quốc hội, như không hẹn mà gặp những đại biểu ngoài đảng đã đăng đàn cất lên tiếng nói mạnh mẽ chưa từng có, khiến cho dự luận xã hội xôn xao, quan tâm chú ý môt cách sâu sắc
Tất cả những vấn đề đó liên tục xảy ra, chưa kể những dấu hiệu rất đáng chú ý của các nhà trí thức như hồi ký của Nguyễn Đăng Mạnh, Hồi ký “thằng hèn”của nhạc Sĩ Tô Hải, những websit có ngang nhiên đi lề bên trái như Đào Hiếu, Trần Nhươngvv.. đã thực sự gây rúng động dư luận.
Sự kiện TQ đang ngày càng lấn át biến Đông cũng tạo lên sự lo lắng nhất định của quần chúng nhân dân, đã thực sự lấn át đi những khó khăn kinh tế đang ngày suy giảm.
Đó là những sự kiên mắt thấy tai nghe, còn những vấn đề được giữ kín sau hậu cung, những phản ứng của giới quân nhân cũng đang làm cho giới lãnh đạo chóp bu như ngồi trên chảo lửa.
Và có lẽ sự kiện nóng hổi nhất là ngày 15/6/2009 Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ, một nhà hoat động xã hội có nguồn gốc danh giá, đồng thời trong quá khứ ông cũng có những bước đi táo bạo có tính đột phá, như tự ứng cử vào chức bộ trưởng bộ văn hóa thông tin, tự ứng cử làm đại biểu quốc hộivv.. đã thực sự gây sốc dư luận khi ông làm đơn kiện thủ tưởng chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, đã lạm dụng quyền hạn ra quyết định thực hiện dự án khai thác Bauxit tại tây nguyên, cùng một lúc vi phạm tới 3 điều luật của các luật về môi trường, luật về qui trình qui phạm văn bản luật và luật về dự án đầu tư.
Tôi cho rằng đây là đòn choáng váng nhất của bộ chính trị, tuy sự kiện chỉ có tính chất cá nhân, nhưng đã cho thấy tầm quan trọng của vấn đề, là từ trước tới nay chưa có một tiền lệ nào xảy ra. Chưa có một công dân nào dám làm cái việc tày đình đó ở một đất nước mà người dân quen cam chịu cúi đầu luồn cúi. Nhất là một người có trình độ am hiểu luật và rất khôn ngoan kín kẽ, ông đã dùng chính dư luận để bảo vệ chính mình, khi ngay sau khi nộp đơn đã lên đài RFA để trả lời phỏng vấn về sự kiện trên.
Trước những sự kiện nóng bỏng như vậy thì không còn cách gì hơn và vẫn quen thói hành xử cũ là “rung cây dọa khỉ”. Họ đã ra lệnh bắt khẩn cấp ls Lê Công Định và lệnh cho các báo đồng loạt đưa tin với ý đồ chính là nhằm răn đe, lung lạc những người dám cả gan chống đối họ, đồng thời có ý đồ ngăn chặn những cơn địa chấn tiếp theo.
Đây là thủ đoạn vô cùng thâm độc của đảng CSVN mà họ vẫn thường xuyên thực hiện trong quá khứ.

Trác Tuân