Home Tin Tức Thời Sự Ngày Truyền Thống Cảnh Sát Quốc Gia

Ngày Truyền Thống Cảnh Sát Quốc Gia PDF Print E-mail
Tác Giả: Việt Điểu   
Thứ Tư, 10 Tháng 6 Năm 2009 01:24

 Jun 09, 2009  

Cali Today News - Mỗi năm cứ vào ngày đó tháng đó là người Việt ta, tùy theo hội đoàn tôn giáo, đề có những nghi lễ mừng ngày Kỷ Niệm.

Thì ai cũng biết, kỷ niệm là nhớ đến những gì đã qua. Trong nhà là ngày nhớ ông bà, ngoài xã hội là nhớ đến tổ tiên, trong hội đoàn là nhớ ngày thành lập…v.v.

Những sinh hoạt như thế làm nên sắc thái đặc thù của dân Việt. Người Việt đến quê huơng mới nầy vẫn gìn giữ những tập quán làm nên xương sống, un đúc tinh thần, và truyền lại cho hậu thế. Những nghi lễ thật tốt đẹp đó đã và đang thu hút nhiều người.

Ngày Thứ Bảy, 6/6/2009 tại hội trường TTSHCĐ Bắc Cali, số 2129 S. 10th St., San Jose có 3 hội đoàn: Hội Ái Hữu Cảnh Sát Quốc Gia, Hội Aí Hữu Học Viện Cảnh Sát Quốc, Quỹ Tương Tế CSQG cùng làm lễ kỷ niệm Ngày Truyền Thống Cảnh Lực-1/6.

Hội trường quy tụ rất đông người, là những chiến sĩ CSQG, là những cựu quân nhân, là hội đoàn đồng hương và đồng hương người Việt. Quang cảnh tấp nập, tiếng chào, những âm thanh…thật tấp nập vui vẻ. Hình ảnh những người chiến sĩ CSQG trong bộ cảnh phục quen thuộc của VNCH, những bộ áo của Cảnh sát Dã Chiến hiện diện bên cạnh những chiếc áo dài màu xanh, những đồng phục của các chị Nữ Quân Nhân, những quân phục của các binh chủng.

Trên lễ đài, bán thờ tổ quốc trang nghiêm dưới hàng chữ Tổ Quốc Trên Hết, bên phải lễ đài là hình ảnh nhũng anh hùng CSQG vị quốc vong thân, những hình ảnh các chiến sĩ CSQG không đầu hàng giặc cộng vào ngày nước mất.

Lúc 1:30 lễ chào cờ khai mạc bắt đầu. Toàn Quốc Kỳ cà Cảnh Kỳ được rước vào vị trí hành lễ. Quốc ca Hoa Kỳ, quốc ca VNCH trổi lên. Lễ dâng hương trên bàn thờ tổ quốc, lễ đặt vòng hoa trước đài Tổ Quốc Ghi Công, và phút mặc niệm. Ông Phan Quang An, ông Nguyễn Ngọc Thụy, ông Nguyễn Khắc Thi…và các nhân sĩ lễ bái dâng hương trước bàn thờ và đặt vòng hoa tưởng nhớ những người đã khuất.

Ông Nguyễn Ngọc Thụy, Hội Trưởng Hội Ái Hữu CSQG, thay mặt BTC đọc lời chào mừng, sơ lược tiểu sử ngày Truyền Thống CSQG, 1 tháng 6.

Tân Chủ Tịch Hội Ðồng Quản Trị Trần Quan An chào mừng ngày Truyền Thống CSQG, và cho biết chủ trương của hội đồng trước tình hình hiện tại là:

- Không hợp tác, sửa sai, cải biến chế độ cộng sản VN vì cộng sản không có thể thay đổi mà chỉ có thể thay thế.

- Tích cực giúp đỡ các chiến hữu Cảnh Sát gặp khó khăn và các Thương Binh VNCH. Không hưởng ứng hay thực hiện những hoạt động cứu trợ xã hội ở bên nhà thay cho nhà đương quyền CSVN.

- Hỗ trợ tích cực và khéo léo các cuộc đấu tranh ở trong nước.

- Hợp tác chặt chẽ với các tổ chức cựu quân nhân VNCH.

- Hỗ trợ các cuộc đấu tranh chống Cộng chân chính của người Việt hải ngoại.

Sau phần kỷ niệm ngày Truyền Thống, BTC chuyển qua phần Công Bố Hồ Sơ Hoàng Sa, Trường Sa và Chủ Quyền dân Tộc, diễn giả là GS Nguyễn Văn Canh.

Tưởng cũng nên nhắc lại, cũng tại địa điểm này được tổ chức đầu tiên vào ngày 6 tháng 9 năm 2008 công bố Bạch Thư được sự tham dự đông đảo của thành viên các Hội Ðoàn và đồng hương.

Giáo sư Nguyễn Văn Canh, lần lượt trình bày những chứng minh bằng lịc sử, bản đồ của nhiều thời kỳ trong cổ sử nước Việt cho thấy Hoàng Sa và Trường Sa là một phần của Việt Nam. Ðây là một hình thức tranh đấu bằng pháp lý, bằng lịch sử để bảo toàn lãnh thổ của cha ông mà kẻ bán và bọn cướp đang toa rập bán cho Trung cộng.

Sau phần phát biểu là phần Hội luận cũng như trả lời báo chí và đồng hương, để cho mọi người sáng tỏ được họa ngoại xâm phương Bắc.