Home Tin Tức Thời Sự Tìm thấy hai xác chết và chiếc vé gần địa điểm xảy ra chiếc phi cơ bị lâm nạn

Tìm thấy hai xác chết và chiếc vé gần địa điểm xảy ra chiếc phi cơ bị lâm nạn PDF Print E-mail
Tác Giả: Trần Thị Sông Dinh   
Thứ Hai, 08 Tháng 6 Năm 2009 22:12

Cali Today News – Trong tuần qua, chuyện về chuyến bay bị Air France lâm nạn là một trong những chuyện được theo dõi nhiều nhất, từ việc xác định máy bay mất tích đã bị lâm nạn, chuyện xác định địa điểm và nguyên nhân gây tai nạn, đến chuyện truy tìm máy bay và người lâm nạn,… Tất cả thu hút sự chú ý của nhiều người.

Sáng nay, tin tức cho biết là các viên chức quân đội Brazil đã tiết lộ là các toán tìm kiếm đã phát hiện hai tử thi và một xách tay trong đó có chứa một vé máy bay của chuyến bay 447 của hãng Air France.

Cơ quan điều tra của Pháp cũng công bố rằng yêu cầu thay thế các dụng cụ đo tốc độ cho chiếc máy bay đã chưa được thực hiện trước khi chiếc máy bay bị lâm nạn trong cơn bão dữ trong chuyến bay từ Rio de Janeiro đến Paris chở theo 228 hành khách.

Đây là tai nạn lớn nhất từ năm 2001 đến nay, khi toàn thể hành khách trên tàu nói trên đã chết vì sau cả tuần tìm kiếm nhưng không thấy một dấu hiệu nào của sự sống.

Hai tử thi nói trên là phái nam, được phát hiện vào sáng thứ bảy, khoảng 70 cây số về phiá Nam của địa điểm nơi mà chiếc máy bay Air France nói trên phát ra những tín hiệu cuối cùng. Nói một cách khác, cách khoảng 640 cây số phía đông bắc của quần đảo Fernando de Noronha, ngoài khơi bờ biển phía Bắc của Brazil.

Phát ngôn nhân của không quân Brazil là đại tá Jorge Amaral nói rằng chiếc vé được tìm thấy trong xách tay bằng da, và phù hợp với tên của hành khách trong chuyến bay định mệnh nói trên.

Ngoài ra, toán truy tìm còn phát hiện được túi đeo với chiếc laptop bên trong, có cả phiếu chủng ngừa.

Những phát hiện nói trên giúp xác định được khá chính xác hơn nơi mà chiếc hộp đen bị rớt mà trong đó sẽ cho biết nhiều tin tức về nguyên nhân lâm nạn của chuyến bay.

Ông Alain Buoillard, trưởng ban điều tra của Pháp về chuyến bay lâm nạn này, cho biết rằng yêu cầu thay những thiết bị đo tốc độ và độ cao của máy bay đã không được thay thế, mà giới điều tra hiện đang cho là đây là một nguyên nhân chính của việc lâm nạn vì máy bay không xác định được rằng đang bay quá nhanh hay quá chậm khi lọt vào vòng bão dữ.

Tuy nhiên, cơ quan điều tra Pháp cũng tuyên bố rằng cũng còn quá sớm để đi đến một kết luận nào.

Trần Thị Sông Dinh