Home Tin Tức Thời Sự Hiện tượng âm nhạc Susan Boyle đã bất ngờ rơi xuống hạng nhì sau Diversity…

Hiện tượng âm nhạc Susan Boyle đã bất ngờ rơi xuống hạng nhì sau Diversity… PDF Print E-mail
Tác Giả: Nguyễn Ninh Hòa   
Chúa Nhật, 31 Tháng 5 Năm 2009 10:54

Cali Today News – Trong thời gian qua, giới âm nhạc thế giới lên cơn sốt với một ngôi sao mới xuất hiện trong chương trình Britain’s Got Talent của Anh, và người tạo ra ngạc nhiên đó chính là Susan Boyle, một người phụ nữ vô danh, 48 tuổi, chưa lập gia đình, thậm chí chưa một lần biết được nụ hôn, và không đẹp “lão”…

Sau khi chiến thắng vang dội ở vòng trước, Susan Boyle trở thành cơn sốt của âm nhạc Luân Đôn và thế giới. Khắp nơi truy cập vào Youtube để xem phần trình diễn của bà ta, và chỉ trong một thời gian ngắn, video clip về Susan Boyle trở thành video clip có người xem nhiều đứng vào hàng thứ 5 trong lịch sử của Youtube.

Video clip về Susan Boyle trở thành một “must see” (một video phải xem) trên Youtube.

Ai cũng chờ đợi người ca sĩ “từ trên trời rớt xuống” Susan Boyle đoạt giải Britain’s Got talent vào năm nay, thế nhưng, kết quả cho thấy bà ta chỉ về hạng hai và chức quán quân thuộc về nhóm Diversity.

Một tuần trước cuộc thi chung kết, bà Susan Boyle bị sức ép tâm lý quá nặng và từng va chạm với các ký giả và cảnh sát phải can thiệp. Bà ta tỏ ra có những lối ứng xử kỳ quặc và báo chí Anh luôn chạy về các tin tức cư xử quái lạ của bà ta dưới sức ép tâm lý nặng nề về cuộc thi. Có lúc bà đã nghĩ đến chuyện bỏ cuộc để đỡ bớt sự căng thẳng tâm lý.

Đêm chung kết, bà xuất hiện không còn “đơn sơ” như trước và người ta có cảm giác bà cảm thấy không mấy thoải mái về cái dáng vẻ khác lạ bên ngoài của mình. Bà ta trình bày ca khúc “I Dreamed a Dream”.

Sau khi về hạng hai, tuy bà ta nói rằng bà ta chỉ mơ ước được ra đời một album, thế nhưng dư luận cho rằng bà ta sẽ vẫn là một nhân vật đầy ái mộ của thế giới showbiz.

Nhiều người giải thích rằng sở dĩ bà Susan Boyle thua cuộc là vì khán giả ai cũng tưởng là bà ta sẽ thắng chắc, nên lơ là trong việc bầu cho bà ta, và do vậy đã làm cho bà ta thất bại.

Người thắng giải là một nhóm mang tên Diversity với 10 người múa ở tuổi 12 đến 25. Họ trình diễn thật lạ và hay, được nhiệt liệt khen ngợi. Nhóm này được trao giải 159 ngàn Mỹ kim, và có quyền trình diễn cho show tại Royal Variety Show vào tháng 12 cho nữ hoàng Elizabeth II thăm.

Dù thua cuộc, nhưng Susan Boyle vẫn là một sự hấp dẫn và một mối tò mò của người yêu nhạc trên thế giới.

Nguyễn Ninh Hòa