Home Tin Tức Thời Sự Tin Ngắn Bóng Tròn Ngày 16-5-2009

Tin Ngắn Bóng Tròn Ngày 16-5-2009 PDF Print E-mail
Tác Giả: Trịnh Du   
Thứ Bảy, 16 Tháng 5 Năm 2009 09:13

  -Giải bóng tròn Barclays Premier League là một giải dành cho các câu lạc bộ mạnh nhất tại vương quốc Anh. Chúng tôi không biết dân Việt của chúng ta đặt tên giải bóng tròn này tự bao giờ nhưng suy đi nghĩ lại thì thấy cái tên Giải Ngoại Hạng Anh Quốc cũng hay. Hay ở chổ là cái tên này được độc lập và khi bất cứ một cổ động viên bóng tròn nào khi khi đến là phải nghĩ ngay đến những trận cầu hấp dẫn và đầy sức lôi cuốn người xem.

   Như chúng tôi đã nói kỳ trước, chỉ còn vỏn vẹn vài trận nữa cho mỗi câu lạc bộ là kết thúc giải ngoại hạng Anh quốc mùa này. Sáng nay đã có nhiều trận cầu đã diễn ra, trong đó có một trận tại thánh phố Manchester. Trận cầu sáng nay là trận đấu thứ 37 của câu lạc bộ Manchester United, đối thủ của họ là câu lạc bộ Arsenal. Cả hai đã được vào đấu ở Cup UEFA Champions League 2010 (C1 CHÂU ÂU) nhưng kết quả của trận này rất có ý nghĩa đối với câu lạc bộ Manchester United. hôm nay có một trận cầu tuy không quan trọng cho lắm nhưng nó mang đến sự chú ý của nhiều người, kể cả ông bầu của câu lạc bộ Liverpool. Ông bầu Rafa Benitez của câu lạc bộ Liverpool quan tâm đến câu lạc bộ Manchester United là vì ông ta có lý do của ông ta, còn chúng tôi quan tâm đến họ là vì chúng tôi có lý do của quần chúng (ai hay thì mình theo mà!).

   Chúng tôi biết rỏ nguyên nhân làm cho ông Rafa Benitez quan tâm đến câu lạc bộ Manchester United là vì ông ta lo sợ chiếc cup không rơi vào tay của các đệ tử  Liverpool của ông ta. Trước khi trận cầu sáng nay kết thúc, câu lạc bộ Manchester United dẫn trước câu lạc bộ của ông ta 6 điểm (86/80) do đó trận đấu này câu lạc bộ Manchester United chỉ cần huề trận này hoặc trận còn lại thì sẽ là nhà vô địch. Khi chúng tôi viết bài này thì đã có kết quả của trận cầu nói trên đã có với tỷ số là 0-0. Như vậy là câu lạc bộ Manchester United đã 3 lần liên tiếp vô địch Giải Ngoại Hạng Anh Quốc và là lần thứ 18 họ vô địch giải này.

   Khi đã biết nỗi âu lo của mình như “nước chảy lá môn” nên ông bầu Rafa Benitez tự an ủi chính mình và an ủi đám đệ tử cũng như các cổ động viên của câu lạc bộ Liverpool bằng những lời lẽ trầm buồn như sau:

  “Đó cũng là ý trời mà thôi, nếu chúng ta được 82 điểm thì đó là một hạnh phúc. 82 điểm là con số lớn nhất trong lịch sử của câu lạc bộ Liverpool(2006). Nếu chúng ta khóa sổ với 86 điểm thì thật là một diễm phúc!”

   Nhưng nếu như câu lạc bộ Liverpool thua cả 2 trận còn lại thì ông có được cái phúc không, hỡi ông Rafa Benitez? Ông có nhớ rằng trong vòng tháng nay câu lạc bộ của ông tệ lắm hay không? Ông để cho câu lạc bộ Manchester United vượt qua trong Giải Ngoại Hạng Anh Quốc, ông để cho câu lạc bộ Chelsea đá văng ra khỏi vòng Tứ Kết của Cup C1 Châu Âu. Dân Việt của chúng tôi có câu “Khôn nhà dại chợ” nhưng chúng tôi nghĩ ông là người chẳng “khôn” một tí nào. Ở nhà cũng thua mà ra chợ cũng thua luôn. Nè ông thầy, coi chừng bị mất job đó nhé! Thôi thì mời ông nhìn tấm hình này mà tự an ủi đi nhé! 

(Hình: AFP, Màu Đỏ này không
phải màu Đỏ của Cộng Sản mà là
màu Đỏ của CLB Manchester United
sau khi huề 0-0 với CLB Arsenal).