Home Tin Tức Thời Sự Ngày Xanh tại Viện bảo tàng

Ngày Xanh tại Viện bảo tàng PDF Print E-mail
Tác Giả: IRCC   
Thứ Tư, 08 Tháng 4 Năm 2009 02:55

Ðáp lại lời yêu cầu của các cơ quan bảo vệ môi sinh tại Hoa Kỳ, IRCC và Dân Sinh Media sẽ tổ chức Ngày Xanh đầu tiên tại viện bảo tàng Việt Nam ở San Jose.

Vào ngày chủ nhật 26 tháng 4 năm 2009 từ 9 giờ sáng đến 3 giờ chiều. Tên gọi đầy đủ là viện Bảo tàng Thuyền nhân và Việt Nam Cộng Hòa tại khu vực History San Jose, nằm trong Kelley Park cạnh vườn Nhật.

Ðịa chỉ 1650 Senter Rd. San Jose, CA. 95112.

Lẽ dĩ nhiên, nếu là người Việt tỵ nạn cộng sản, dù vượt biên, HO hay đoàn tụ, không ai quên đuợc tháng 4 đau thương của năm 1975. Tuy nhiên, tháng 4 xanh của nước Mỹ vẫn mang một ý nghĩa truyền thống và tích cực cho thế hệ tương lai của con em chúng ta. Nhu cầu hội nhập vào mạch chính của nhịp sống Hoa Kỳ đòi hỏi chúng ta phải đem tuổi Xanh của cộng đồng Việt Nam đến với thế hệ Xanh của Mỹ quốc trong việc bảo vệ cho môi trường sống tương lai của đất nước này.

Ngày Xanh của viện Bảo tàng Việt Nam mời gọi sự tham dự của toàn thể mọi người, mọi thế hệ Việt Nam và tòan thể các sắc dân quan tâm đến nhu cầu làm xanh tươi khung cảnh, xanh tươi con người và xanh tươi địa cầu.

Chương trình của Ngày Xanh tại Kelley Park sẽ gồm có các điểm chính sau đây:

1./ Thăm viện bảo tàng đầu tiên và duy nhất của người Việt trên thế giới.
2./ Khánh thành con đường dùng xe lăn vào xem triển lãm thường trực.
Con đường này vừa hoàn tất.
3./ Triển lãm hình ảnh 30 tháng 4-1975 .
4./ Tổ chức thi vẽ cho trẻ em ngay tại cho, qua đề tài bảo vệ môi sinh.
5./ Văn nghệ tuổi xanh.
6./ Thưởng thức ăn trưa nhẹ với thức ăn chay do ban tổ chức khoản đãi.

Trân trọng kính mời
IRCC, Inc. và Dân Sinh Media.

Cuộc thi vẽ của Tuổi Xanh

 Nhân dịp ghi dấu 34 năm từ tháng tư đen 1975 tại Việt nam, đến tháng tư xanh Hoa Kỳ.

Chúng tôi xin kêu gọi tất cả các phụ huynh có con em từ 6 đến 15 tuổi tham dự cuộc thi vẽ tự do qua đề tài bảo vệ môi sinh trong Ngày Xanh tại Hoa Kỳ. Cuộc thi vẽ sẽ thực hiện tại chỗ trong 1 giờ đồng hồ. Các em sẽ được chia làm 2 hạng tuổi. Nhi đồng từ 6 đến 11 tuổi và từ 12 đến 15 tuổi. Ðược phát giấy đồng đều tại lều. Ðề tài tự do và hình thức vẽ tự do, được phép vẽ bằng tất cả các loại bút. Các loại vẽ. Than chì, bút mầu, mầu nước hay sơn. Dụng cụ và mầu có thể tự đem theo hoặc lựa chọn tại chỗ do ban tổ chức cung cấp. Giấy vẽ kích thước đồng đều do ban tổ chức phát. Các em được phép thực tập chuẩn bị tại nhà, nhưng hoàn toàn không được đem theo mẫu vẽ khi đi thi. Có thể vẽ theo trí nhớ hoặc vẽ cảnh thiên nhiên trực tiếp tại vườn Kelley. Cần hướng đề tài về việc bảo vệ môi sinh. Giử gìn tài nguyên thiên nhiên. Bảo vệ muông thú, bảo vệ cây cảnh, bảo vệ nguồn nước, vân vân.

Mỗi em tham dự đều có quà tặng. Tất cả các tranh sẽ được triển lãm tại chỗ ngay sau cuộc thi từ khoảng 9 giờ đến 10 giờ sáng và sẽ được phát giải thưởng lúc 12 giờ trưa.

Ðịa chỉ: San Jose History Park 1665 Senter Rd. Cạnh vườn Nhật

Ban tổ chức chấm thi gồm có các họa sĩ và người đi xem cho điểm tại chỗ. Tranh được giải thưởng sẽ được đăng báo cùng với hình tác giả.

Ðây là lần đầu có cuộc thi vẽ dành cho các em nhỏ Việt Nam với đề tài bảo vệ môi sinh, xin kính mời các phụ huynh cho con em ghi danh tham dư, vừa vui chơi có ý nghĩa, vừa học hỏi và đóng góp cụ thể vào xã hội Hoa Kỳ. Rât mong được sự huởng ứng của các trường Việt Ngữ, các tổ chức Hướng đạo, thanh niên, sinh viên.

Liên lac về This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it tel 408 392 9923   The wall garden