Home Tin Tức Thời Sự TT Obama: Trong tương lai, Hoa Kỳ sẽ có nhiều công việc chuyên môn với lương bổng hậu hỉnh hơn

TT Obama: Trong tương lai, Hoa Kỳ sẽ có nhiều công việc chuyên môn với lương bổng hậu hỉnh hơn PDF Print E-mail
Tác Giả: Trần Vũ theo AP   
Thứ Sáu, 27 Tháng 3 Năm 2009 22:49

Cali Today News - Thứ năm 26/3 trong lúc trả lời các câu hỏi trực tuyến mà dân Mỹ gửi về tòa Bạch Ốc, TT Obama nói tạo công ăn việc làm là điều khó khăn trong thời khủng hoảng kinh tế.

 
Obama đang trả lời các câu hỏi từ khắp nơi gửi về.

Ông nói trong tương lai công việc sẽ được trả lương khá hơn trong các lãnh vực có chuyên môn cao như ngành năng lượng sạch chẳng hạn.

TT Obama lên tiếng trong cuộc họp Town Hall của chính phủ nhằm đối thoại trực tiếp với dân chúng Mỹ.

Ông cũng cảnh báo việc làm không có ngay được, phải mất thời gian vì các ngành doanh nghiệp chỉ khởi sắc khi kinh tế bắt đầu hồi phục.

Tòa Bạch Ốc đã nhận hơn 100,000 câu hỏi trực tuyến của dân chúng và TT Obama cho là việc làm này là “bước quan trọng trong quá trình trao thêm thông tin cho dân chúng về hoạt động của chính phủ”.

Ông nói: “Khi tôi tranh cử, tôi đã hứa là sẽ mở cửa Tòa Bạch Ốc cho dân chúng Hoa Kỳ và giờ đây chúng ta đang chứng kiến chuyện chúng tôi thực hiện mục tiêu này”.

Obama cũng nói công nghiệp sản xuất xe hơi của Mỹ hiện nay không vững vàng, không sinh lời và The Big Three của Detroit cân phải sửa đổi cách làm việc lại.

Khi được hỏi tại sao Hoa Kỳ không bắt chước châu Âu về lãnh vực y tế thì Obama cho biết: “Đất nước chúng ta có nhiều định chế khó lòng sửa đổi, các kế hoạch y tế tùy thuộc vào công ty hơn là vào chính quyền”.

Ông cho hay chính phủ đang tạo nhiều điều kiện để tái tài trợ cho dân chúng, với 40% các khoản vay có thể được tái tài trợ trong địa ốc.