Home Tin Tức Thời Sự Tin Thể Thao Ngày 25-3-2009

Tin Thể Thao Ngày 25-3-2009 PDF Print E-mail
Tác Giả: Trịnh Du   
Thứ Năm, 26 Tháng 3 Năm 2009 13:06

 *Bóng Chày


* Danny Graves

   Cách nay vài tuần chúng tôi có nói đến một cầu thủ bóng chày mang hai giòng máu Việt-Mỹ được tập luyện trong đội bóng Houston Astros như sau:

“Anh Danny Graves được sinh ra tại Sài Gòn vào mùa xuân năm 1974, vào tháng 10 năm đó anh ta được bố là một người Hoa Kỳ da trắng và mẹ là một người Việt Nam bồng bế qua Hoa Kỳ để tránh bọn “Nón Cối Tai Bèo với Dép Râu” (theo tin từ bài viết trong báo địa phương thì lúc đó trước ngày Quốc Hận 30/4/1975 khoảng 6 tháng). Vì có lẻ khi anh Danny Graves rời quê Ngoại còn quá bé nên khi lớn lên anh ta chẳng biết gì là Việt Cộng nên khi nghe nói được làng bóng MLB chọn anh làm “đại sứ” thì anh ta đồng ý liền. Nào ngờ vì quá nông cạn, anh ta nghĩ rằng công việc giúp đở cho Việt Cộng là một việc tốt nhưng nào ngờ bây giờ anh ta chuẩn bị làm “homeless”! Chúng tôi sẽ nói thêm là vì sao, bây giờ cho phép chúng tôi nói tiếp câu chuyện mẹ con anh Danny Graves cuốn gói về quê Ngoại. Lúc đầu mẹ của anh ta (bà Thảo) không muốn trở lại quê nhà, bà Thảo nói rằng bà muốn quên hết quá khứ đau thương và không muốn con mình nhìn thấy một tổ quốc đầy tội lỗi. Nhưng vì xứ mạng Bóng Chày của thằng con mà bà Thảo đã tháp tùng cùng với phái đoàn của làng bóng MLB trở về quê Ngoại. Quê Ngoại của Danny Graves bây giờ không giống quê Ngoại ngày xưa của người mẹ yêu dấu với sương trắng phủ đầy những cánh đồng bao la bát ngát, mà đó là một quê Ngoại đầy xương rơi máu đổ trôi dạt vào những dòng sông mang nhiều kỹ niệm của những ngày xưa yêu dấu!

   Sau một thời gian sống vì xứ mạng bóng chày bên quê Ngoại, tài nghệ lâu ngày không thử thách nên tay nghề liệng banh của anh Danny Graves đã bị cùn dần theo thời gian hưởng thụ không khí ô nhiễm bên ấy nên sau khi trở lại quê Nội thì anh Danny Graves rời tiểu bang Florida để dời qua thành phố San Antonio thuộc tiểu bang Texas. Hiện anh Danny Graves đang cố tranh giành một chân trong đội Houston Astros, khoảng 3 tuần nữa thì mới biết là anh ta có được ông bầu của đội Astros chọn hay không, nghe nói có cả chục cầu thủ pitcher liệng banh khác trẻ hơn và khá hơn anh ta nên khó mà anh ta chiếm được một chân trong đội.

   Năm 2000 anh Danny Graves đã là một cầu thủ liệng banh tài ba xuất chúng, năm 2004 anh ta đã là một ngôi sao sáng của làng MLB, năm 2006 trở về quê Ngoại để làm việc “tông đồ” cho làng bóng MLB, năm 2009 trở lại làng bóng MLB làm lại từ đầu. Nếu như những lời tiên đóan của chúng tôi trở thành sự thật (anh ta không được chọn vào đội Houston Astros) thì cái giá phải trả cho sự việc giúp đở bọn Cộng Sản Việt Nam thật là quá đắc!”

   Nay thì cuộc đời banh nghiệp của anh Danny Graves có lẻ sẽ trôi vào dỉ vãng vì ngày hôm nay đội bóng Houston Astros đã chính thức cho anh ta nghĩ việc. Lúc đầu đội Houston Astros muốn chuyển anh Danny Graves về vườn (Farm), có nghĩa là họ muốn gởi anh ta xuống một làng bóng yếu hơn ở một hạng thấp hơn (AAA). Chủ ý của đội Houston Astros là muốn anh ta có nhiều thời gian tập luyện để hy vọng một ngày nào đó anh ta lấy lại phông độ của ngày xưa, và khi nào họ cần thì họ sẽ gọi anh ta trở lại làng MLB như họ vẫn thường đối xử với những cầu thủ khác nhưng anh Danny Graves không muốn vậy nên anh ta yêu cầu đội Houston Astros cho anh ta nghĩ việc trong danh dự.

   Hiện tại chúng tôi chưa biết anh Danny Graves sẽ về đâu, nghe nói đội San Diego Padres muốn mời anh ta qua bên đó để thử tài với các cầu thủ bên ấy, nếu sự thật là vậy thì chúng tôi xin chúc anh gặp nhiều may mắn hơn. Đây cũng là một kinh nghiệm cho những ai ham muốn trở về quê ngoại bắt tay với Việt Cộng. Good Luck, Danny Graves !!!

* World Baseball Classic 2009

   Nước Mỹ rất tự hào về môn bóng chày nhưng hầu hết các cầu thủ nổi danh trên các sân bóng của họ lại là những người ngoại quốc. Chính vì có nhiều cao thủ ở nước ngòai nên chiếc cup giải vô địch thế giới thường thì rơi vào tay những quốc gia khác dù rằng Hoa Kỳ luôn được lợi thế sân nhà.

   Tại Giải Vô Địch Bóng Chày Cổ Điển Thế Giới Năm 2009 vừa kết thúc cuối tuần vừa qua họ thua đội đương kim vô địch Nhật Bản 4-9 ở vòng bán kết. Họ thua là vì đối phương có nhiều cầu thủ đang đầu quân cho các đội bóng của họ. Tại trận bán kết khác thì đội Triều Tiên đã thắng đội Venezuela 10-2 trước đó một ngày. Sau đó hai đội của Á Châu vào đấu trận chung kết vào ngày 23 tháng 3 vừa qua tại thành phố Los Angeles. Sau 9 hiệp không phân chia thắng bại nên hai bên đấu tiếp “extra inning(s)”, sau cùng thì đội Nhật Bản thắng với tỷ số là 5-3 ở hiệp thứ 10.

   Có một vấn đề cần nói ở đây là môn bóng chày rất phổ thông tại Hoa Kỳ cũng như các quốc gia khác thuộc châu Mỹ nhưng khi vào trận chung kết thì không có đội bóng nào thuộc châu Mỹ. Khi nghe thấy các cầu thủ có tên như Ichiro Suzuki, Lee Bum-ho, Kim Hyun-soo, Choo-Shin-soo, Akinori Iwamura…làm cho chúng tôi nghĩ rằng họ là các võ sĩ  Thái Cực Đạo hay Karate gì đó, người nào người nấy thân hình mảnh mai và nhanh lẹ chứ chẳng giống các cầu thủ bóng chày của Hoa Kỳ. Nếu quí bà con đã có lần nhìn thấy các cầu thủ của làng bóng MLB thì sẽ hiểu lời chúng tôi vừa nói. Nói đến đây làm chúng tôi chợt nghĩ là tại sao con em của chúng ta không chịu tập luyện môn bóng này? Môn bóng bầu dục tuy cần sức lực phi thường nhưng chúng ta đã có Đạt Nguyễn, bóng tròn có Lee Nguyễn (nay hắn đang ăn phải bã của Việt Cộng), bóng rổ thì hơi khó vì cần chiều cao nhưng bóng chày khỏi cần chiều cao và cũng chẳng cần sức lực như bóng bầu dục và ít khi bị thương vì không có sự va chạm thân xác với đối phương. Vậy thì chúng ta nên khuyến khích con cháu rèn luyện than thể bằng cách tham gia vào các đội bóng trong các trường tiểu học hoặc các hội bóng chày tí hon (Little League), biết đâu sau nầy chúng ta có nhiều cầu thủ như anh Danny Graves thì hạnh phúc biết mấy! Tiền lương không có tệ như môn bóng tròn đâu quí bà con ạ! Tệ lắm cũng nửa triệu Mỹ kim cho mỗi năm, khá hơn một tí thì cũng chục triệu Mỹ kim cho mỗi năm, còn nếu như tài giỏi hơn nữa thì vài chục triệu Mỹ kim cho mỗi năm là chuyện thường! Nhưng nhớ một điều là đừng cho chúng nó trở về quê ngoại như anh Danny Graves nhé! Đời sẽ tàn khi trở về Việt Nam cộng tác với Cộng Sản đó nhé!

*Bóng Rổ

   -Môn bóng rổ của các cô cậu sinh viên trong làng NCAA đang bước đến đến Ngã Tư Chính (Final Four). Mỗi vùng chỉ còn lại 4 đội và tối Chúa Nhật này sẽ còn lại 2 đội cho mỗi vùng, và từ đó sẽ có một đội vô địch của mỗi vùng vào Final Four.

   Đội Pittsburgh ở vùng miền Đông, đội Connecticut ở vùng miền Tây là hai đội có nhiều hy vọng được vào đấu Final Four. Còn ở vùng miền Nam và miền TrungTây thì khó đóan được đội nào sẽ được vào Final Four bởi vì các đội bên ấy ngang tài với nhau. Bên vùng miền Nam có thể là đội Oklahoma mà cũng có thể là đội North Carolina, hoặc là đội Syracue hay là đội Gonzaga cũng có thể làm bá chủ bên đó. Bên vùng miền TrungTây thì đội nào cũng có thể bị loại bất cứ lúc nào, Louisville, Arizona, Kansas, Michigan State đều có lý do để được đại diện bên ấy. Thôi thì chúng ta hãy chờ xem …

   -Làng bóng rổ NBA đang bước vào cuối mùa. Cuối mùa ở đây là gần hết mùa chính để rồi 8 đội hay nhất của mỗi miền được bước vào vòng chung kết. Mỗi đội còn khoảng chục trận nữa mà thôi. Hiện tại chúng tôi thấy bên miền Đông đã có 4 đội được vào vòng chung kết, đó là Cleveland Cavaliers, Boston Celtics, Orlando Magic, Atlanta Hawks. Bên miền Tây thì dĩ nhiên là đội Los Angeles Lakers đã được vào vòng chung kết, tám đội đang ráo riết tranh giành nhau từng trận đấu để cố gắng chiếm lấy một của 7 vé còn lại là các đội San Antonio Spurs, Houston Rockets, Denver Nuggets, New Orleans Hornets, Utah Jazz, Porland Trailblazers, Dallas Mavericks, Phoenix Suns. Tuy chỉ còn khỏan chục trận nữa nhưng chuyện vẫn còn dài, xin bà con theo dõi kỳ sau.

*Cup Ngoại Hạng Anh Quốc

   Cách nay vài ngày chúng tôi tình cờ nghe đài nào đó bên Anh quốc nói rằng câu lạc bộ Manchester United chỉ hơn câu lạc bộ Liverpool 1 điểm nhưng người xướng ngôn viên có giọng “Bắc 75” đó không hiểu rằng câu lạc bộ Manchester United ra sân ít hơn 1 trận. Tuần này và tuần tới tất cả các câu lạc bộ Ngoại Hạng Anh Quốc được nghĩ và họ sẽ trở lại sân cỏ vào ngày 4/4/2009. Hiện tại câu lạc bộ Manchester United được 65 điểm qua 29 trận, Liverpool (64 điểm, 30 trận), Chelsea (61 điểm, 30 trận), Arsenal (55 điểm, 30 trận), Aston Villa (52 điểm, 30 trận)…

   Phải công nhận là câu lạc bộ Liverpool rất khá. Họ nhờ dàn thủ quá kiên cường mà họ chỉ thua có 2 trận mà thôi (18-10-2). Ngày 22/3 họ thắng CLB Aston Villa 5-0. Họ cũng đã thắng CLB Manchester United 4-1 trước đó 8 ngày. Nhờ vậy mà họ đã the ngắn được phần nào khoảng cách giữa họ với CLB Manchester United.

   Lúc trước chúng tôi có nói rằng dàn thủ của câu lạc bộ Manchester United khá hơn hết nhưng qua 2 trận vừa qua thì dàn thủ của họ chẳng đáng được 5 xu! Này nhé, như vừa nói, ngày 14/3 họ thua tại sân nhà 1-4, đối thủ của họ là CLB Liverpool mấy đau chứ! Rồi sau đó một tuần họ bay qua Fuham và thua CLB Fuham 0-2. Thôi thì có thắng có thua mới vừa lòng nhau mà! Đường còn dài…

   Câu lạc bộ Chelsea thì còn tệ hơn CLB Manchester United là vì họ cũng thua một trận vô lý, đối phương là một câu lạc bộ yếu, đó là CLB Tottenham Hotspur thắng họ với tỷ số là 1-0.
   Như vậy là giải Ngoại Hạng Anh Quốc càng ngày càng hấp dẫn hơn. Tuy câu lạc bộ Arsenal hơi yếu hơn 3 câu lạc bộ đàn anh nhưng họ đang vùng lên đó nhé!

   Xin hẹn quí bà con kỳ sau. (TD)