Home Tin Tức Thể Thao Giải Vô Địch Bơi Lội Thế Giới Tại Rome

Giải Vô Địch Bơi Lội Thế Giới Tại Rome PDF Print E-mail
Tác Giả: (Trịnh Du, hình: yahoo.com)   
Thứ Hai, 03 Tháng 8 Năm 2009 06:28

 Giải Vô Địch Bơi Lội Thế Giới Tại Rome hằng năm là một giải có tầm vóc quốc tế nên các lực sĩ bơi lội thường hay tham dự giải này, hơn nữa đây cũng là cơ hội cho các lực sĩ gở lại mối thù mà những giải vừa qua họ bị thua. Thông thường thì môn bơi lội ít được dân chúng để ý ngoại trừ 4 năm một lần được tổ chức trong các giải Thế Vận Hội Mùa Hè nhưng tại giải kỳ này ở Rome dân chúng theo dõi từng sãi tay của anh Michael Phelps bởi vì sau Thế Vận Hội Bắc Kinh vừa qua có nhiều vấn đề chưa được giải quyết rỏ ràng để làm thỏa mãn nổi uất hận của các đối thủ mà anh Michael Phelps đã để lại trong lòng họ qua 8 huy chương vàng mà anh ta đã lãnh. Trong 8 đối thủ đó có một đối thủ bị anh Michael Phelps vươn lên vào 1/100 giây cuối cùng ở cự ly 100 mét butterfly để chiếm lấy huy chương vàng, đó là anh Milorad Cavic. Lúc ấy, bắt đầu cuộc đua cho tới gần cuối cuộc đua, tức là từ mét đầu tiên cho đến mét 99.5 thì anh Michael Phelps bị anh Milorad Cavic dẫn trước nhưng vào ½ mét còn lại thì anh Michael Phelps vượt lên và chạm vào tường trước anh Milorad Cavic. Chính vì bị thua một cách bất tử như thế nên anh Milorad Cavic luôn mơ ước được gặp anh Michael Phelps một ngày nào đó để phục thù. Phần anh Michael Phelps thì nói rằng anh Milorad Cavic nhờ có bộ đồ bơi đặc biệt LZR của hãng Speedo nên mới bơi nhanh như thế. Thế giới bơi lội nhờ có những bộ đồ bơi như Speedo, X-Glide,… mà kỹ lục thế giới bị phá vở liên tục kể từ đầu năm 2008 cho đến nay và tin chúng tôi nhân được hơn chục ngày qua là qua năm 2010 FINA sẽ cấm các lực sĩ mặc những bộ đồ như vậy, và có thể các lực sĩ chỉ mặc quần xì và đàn bà phải có thêm áo ngực như thời xưa.
   Dưới đây là tấm hình được chụp ở Thế Vận Hội Bắc Kinh 2008 
M&M, Michael Phelps (bên phải , không mặc áo) và Milorad Cavic tại Thề Vận Hội Bắc Kinh 2008.

   Lúc trước anh Michael Phelps không thích mặc nguyên bộ đồ như những đối thủ khác nhưng qua nhiều lần tranh tài đã cho anh ta thấy lợi nhiều hơn hại nên bây giờ thì anh Michael Phelps phải lợi dụng những bộ đồ như vậy để khỏi bị thiệt thòi mỗi khi thi đua. Kỳ này tại Rome, anh Michael Phelps đã mặc nguyên bộ đồ và ngày 1 tháng 8 vừa qua cũng ở cự ly 100 mét butterfly nhờ có bộ đồ đặc biệt ấy mà anh Michael Phelps lại một lần nữa “đánh gục” anh Milorad Cavic cũng ở cự ly 100 mét butterfly. Qua lần này cho chúng ta thấy rỏ ràng là nếu anh Michael Phelps không lợi dụng bộ đồ bơi đặc biệt ấy thì anh ta đã thua anh Milorad rồi.
Dưới đây là hình ảnh của anh Michael Phelps sau chiến thắng tại Rome
 

Michael Phelps sau khi lập kỹ lục thế giới ở cự ly 100 mét Butterfly tại Roma hôm 1/8/2009. Những bộ đồ như thế này sẽ không được FINA chấp thuận vào năm sau

   Dạ kính thưa quí vị,
   Bất cứ một môn thể thao nào cũng hấp dẫn nhưng từ thời khai thiên lập địa cho đến nay, chúng ta thấy có nhiều khi loài người muốn bắt chước loài thú vì loài thú có những khả năng cao siêu mà loài người không thể nào sánh được nhưng cho dù loài người cố gắng đến đâu cũng không sao sánh lại loài thú bởi vì thượng đế đã tạo ra mỗi loài có một ưu điểm khác nhau, nếu có ai đó đạt được ước mơ trở thành loài thú thì đó là bọn người theo triết lý vô thần mà hiện tại bên quê nhà bọn chúng đang làm dã thú giết hại dân lành.
   Tại sao loài người lại muốn như là loài thú?
   Trong bộ môn bơi lội, tại sao loài người muốn bơi nhanh như con cá? Trong môn chạy đua, tại sao loài người muốn chạy nhanh như con sóc? Trong môn thể dục, tại sao loài người muốn đu đưa như con khỉ? Trong môn đấu võ, tại sao loài người muốn hùng mạnh như con cọp? Trong một trò chơi không dám gọi là thể thao nhưng cũng tốn công và hao sức rất nhiều, đó là môn ăn chơi, tại sao có người muốn làm các động tác của giống chó???
   Tóm lại, tại sao loài người muốn làm như loài thú?
   Hẹn quí vị kỳ sau. (TD)