Home Tin Tức Thể Thao Tin Thể Thao Cuối Tháng 7-2009

Tin Thể Thao Cuối Tháng 7-2009 PDF Print E-mail
Tác Giả: Trịnh Du / hình: yahoo.com   
Chúa Nhật, 02 Tháng 8 Năm 2009 13:27

 *Tour de France 96th.
   Giải đua xe đạp Vòng Đua Pháp Quốc lần thứ 96 đã kết thúc hôm Chúa Nhật 26 tháng 7 vừa qua tại Paris với hàng vạn cổ động viên bước ra hè phố cổ võ và đón chào đoàn đua.
   Kết quả của giải lần này chẳng gây nên sự ngạc nhiên nào đến với mọi người vì sau chặng đua thứ 17 thì hầu hết ai cũng biết rằng cu-rơ Alberto Contador sẽ vô địch thêm một lần nữa. Cu-rơ Alberrto Contador là người Tây Ban Nha và là con chim đầu đàn của đội Astana. Đội Astana lần này có cu-rơ người Hoa Kỳ Lance Arstrong vừa mới trở lại Vòng Đua Pháp Quốc sau 3 năm vắng bóng nên đã làm cho giải năm nay thêm hào hứng và hồi hộp hơn xưa. Tuy cu-rơ Lance Armstrong đã gần 38 tuổi nhưng sức khỏe và tài năng chẳng suy giảm bao nhiêu nên sau những ngày lăn lộn trên các con đèo của 2 dãy núi hùng vĩ bên ấy và xuyên qua 6 quốc gia lớn nhỏ anh ta đã được xếp hạng 3, về đích sau cu-rơ Albertto Contador và Andy Schleck. Đây là lần thứ nhì anh Alberto Contador vô địch Vòng Đua Pháp Quốc, lần thứ nhất là vào năm 2007 với đội Discovery Channel.
   Đội Discovery Channel bị tan rã sau giải Vòng Đua Pháp Quốc năm 2007 vì không còn bảo trợ nên cu-rơ Alberto Contador cùng với ông bầu Johan Bruyneel và hầu hết đồng đội của anh ta qua đầu quân cho đội Astana nhưng nào ngờ trước đó đội Astana có quá nhiều lỗi lầm về việc các cu-rơ xử dụng chất kích thích nên đội Astana bị treo giò năm 2008. Nếu anh Alberto Contador tham dự giải năm 2008 thì nay anh ta có lẻ đã trở thành nhà đương kim vô địch 3 lần liên tiếp tại Vòng Đua Pháp Quốc. Với tài nghệ và sức khỏe phi thường của anh Alberto Contador thì có lẻ lâu lắm mới có người vượt qua anh ta để về đích đầu tiên trong những năm tới. Qua giãi lần này chúng ta thấy có hai anh em nhà Schleck cũng tài giỏi như ai, nhưng người anh (Frank) thì đã đuối sức ở chặng 19 và 20 và người em (Andy) thì thiếu sự trợ giúp của đồng đội nên lần này dù người em cố gắng hết mình nhưng vẫn về đích sau anh Alberto Contador. Theo như chúng tôi ngĩ thì nếu hai anh em nhà Schleck ấy đầu quân cho đội RadioShack vào năm sau thì họ sẽ có hy vọng vượt qua anh Alberto Contador.
   Đội RadioShack là một đội do cu-rơ Lance Armstrong thành lập cách nay 1 tuần với sự bảo trợ của đại công ty điện tử của Hoa Kỳ, Radio Shack. Theo như lời tuyên bố của anh Lance Armstrong thì ông bầu Johan Bruyneel và nhiều cu-rơ tài ba sẽ qua đội RadioShack nhưng sẽ không có mặt anh Alberto Contador bởi vì anh Lance Armstrong không có cảm tình với anh chàng người Tây Ban Nha này mặc dù anh chàng Tây Ban Nha ấy hiện được nhiều người để ý, nhất là các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp cho các trang báo có uy tín trên thế giới. Theo tin từ ESPN thì ngày nào cũng có hàng chục nhiếp ảnh gia ăn ngủ trên xe để theo dõi từng bước đi của anh Alberto Contador như nhiếp ảnh gia Trần Trí săn tin của cộng đồng Houston vậy.
   Dưới đây là một trong những tấm hình mà anh Alberto Contador bị nhiếp ảnh gia Dani Pozo chụp lén tại nhà riêng ở Pinto (gần Madrid) vào ngày 27/7/2009.
 

*Bóng Bầu Dục NFL
   Tuần này tất cả các đội bóng bầu dục trong làng NFL trở lại sân cỏ để chuẩn bị cho mùa bóng 2009-2010. Mùa bóng này sẽ bắt đầu vào đầu tháng 9 năm nay và kéo dài cho đến Tết Việt Nam, chúng tôi sẽ viết rỏ hơn vào những kỳ sau.
   Như quí vị đã biết, mỗi mùa đều có nhiều cầu thủ từ các trường đại học được các đội tuyển chọn vào làng NFL và cũng có khá nhiều cầu thủ từ đội này chuyển qua đội khác nên đội nào cũng có sự thay đổi trong mỗi đội. Chính vì có sự thay đổi đó mà mỗi đội cần có một thời gian ngắn trước khi mùa bóng bắt đầu để tìm hiểu khả năng và tài nghệ của từng cầu thủ ấy rồi so sánh với tài nghệ và khả năng của từng cầu thủ cũ của họ. Mùa này cũng như những mùa qua, các cầu thủ già trẻ đều phải khăn gói lên đường ra “quân trường, training camp” để trổ tài hầu hy vọng được các ông bầu để ý, chỉ có những cầu thủ nào được gọi là “trường cột” của đội thì họ mới không quan tâm mà thôi.
   Hiện vẫn còn có nhiều cầu thủ từ các trường đại học và các cầu thủ trong làng chưa đồng ý ký hợp đồng với đội của họ, hầu hết các cầu thủ đều muốn nhận được nhiều tiền hơn và hầu hết đều muốn được ông chủ đối xử “đẹp” hơn xưa, như cầu thủ Dauta Robinson của đội Houston Texans chẳng hạn, anh ta muốn có một cái hợp đồng dài hạn và nhiều hơn 10 triệu Mỹ kim nhưng đội Houston Texans chỉ trả cho anh ta $9,750,000.00 mà thôi! Thật là quái đảng. Một số tiền lớn như vậy mà còn chê thì đúng là anh chàng Dauta Robinson này bị tửng tửng rồi! Chín Triệu Bảy Trăm Năm Chục Ngàn Đô chứ đâu có ít ỏi gì đâu! Chúng ta chỉ cần 1/10 của số tiền đó cũng đủ để cứu 500 ngàn giáo dân đang bị cộng sản đàn áp tại nhà thờ Tam Tòa và chúng ta chỉ cần ½ số tiền đó cũng đủ để cho 6 triệu giáo dân công giáo tại quê nhà có được 1 chén cơm trắng với một dĩa thịt heo quay.
   Dưới đây là vài tấm hình của đội Arizona Cardinal.
 
Đội Arizona Cardinals đang tập dợt trong mùa huấn luyện 2009 tại sân vận động của trường đại học Northern Arizona.

 
Matt Leinart liệng bóng trong buổi tập dợt vào ngày 31/7/2009

 
Larry Fitzgerald (đội Arizona Cardinals) là một trong vài cầu thủ chụp banh hay nhất trong làng NFL chụp trái banh từ tay QB Matt Leinart.