Home Tin Tức Thể Thao Tin Thể Thao: Thái Cực Đạo

Tin Thể Thao: Thái Cực Đạo PDF Print E-mail
Tác Giả: Trịnh Du   
Chúa Nhật, 26 Tháng 7 Năm 2009 07:46

 Từ trước đến nay chúng tôi ít khi viết hay nói về taekwondo vì tin tức về bộ môn này rất hiếm, nay vừa lượm được một tin có liên quan đến bộ môn võ này trên AP nên chúng tôi ngồi viết vài dòng gởi cho quí bà con xem chơi cho qua 2 ngày cuối tuần.
   Tại Thế Vận Hội Mùa Hè 2008 vừa qua bên Bắc Kinh, có một võ sĩ người New Zealand mang tên Logan Campbell bị thua thê thảm ngay tại vòng đầu bởi anh Sung Yu-Chi của Taiwan. Sau lần thất bại đó, anh Logan Canpbell luôn tập luyện ngày đêm để hy vọng được chọn là một trong những võ sĩ được quốc gia tuyển chọn vào kỳ thế Vận Hội 2012 tại London. Từ đó cho đến nay đã gần 1 năm nhưng anh Logan Campbell chẳng tiến bao nhiêu vì bên ấy không đầy đủ tiện nghi và chẳng có một sư phụ nào tài giỏi như bên châu Á hoặc châu Âu. Vì gia đình quá nghèo nên anh Logan Campbell đành ôm mộng một ngày nào đó sẽ có đủ vài trăm ngàn đô để được “du học”. Ngày này qua ngày nọ ước mơ ấy của anh Logan Campbell đã trở thành những cơn ước mộng vào mỗi đêm ngủ mê mang trên gường ngủ. Từ trước cho đến giờ cha mẹ của anh đã hy sinh rất nhiều để cho anh có được ngày nay và ngày nay họ không còn đủ tiền để lo cho con trai xuất ngoại. Anh Logan Campbell nói rằng người mẹ của anh hằng mơ ước có một cái bếp mới đã chục năm rồi mà ngày nay cái bếp xưa càng ngày càng cũ thì làm sao anh ta dám hỏi tiền của cha mẹ được…
   Rồi tình cờ một hôm có một người bạn học cũ chỉ anh ta cách làm ăn, người bạn này có máu D35 nên rất rành cái nghề “bán thân nuôi miệng” của các cô gái giang hồ. Cái nghề “bán thân nuôi miệng”  bên ấy chính phủ cho tự do kinh doanh. Tuy cái nghề bất đắc dĩ này hơi khó kinh doanh nhưng các động bên ấy kiếm tiền rất nhiều. Thế là anh Logan Campbell trờ thành một tên macô và anh ta mở nhà Thổ với trên 12 cô sẵn sàng phục vụ khách làng chơi và tiền lãnh được chia làm hai. Nhờ tên tuổi của anh ta mà các cô không có ngày nghĩ. Theo như lời của anh Logan Campbell thì đây là một việc làm lương thiện và lành mạnh, ngoại trừ các vị tu hành, trên thế gian này ai cũng cần sex mà, nghề này chẳng có gì sai trái cả, nếu anh ta bán thuốc lá và bia rượu thì đó mới là đáng chê…
   Nói đến đây chúng tôi nhớ linh mục Nguyễn Hữu Lễ cũng là dân bên New Zealand nên chúng tôi có hỏi linh mục rằng luật pháp bên ấy cho phép hành nghề ấy phải không thì linh mục trả lời là có, luật ấy được chính phủ ban ra cách nay 6 năm.
   Khi nói đến linh mục Nguyễn Hữu Lễ là nói đến đạo Công Gíao, khi nói đến đạo Công Gíao thì chúng tôi nhớ lời kinh thánh đã dạy. Đức Chúa Trời tạo người đàn ông ra trước người đàn bà. Khi tạo người đàn ông thì Đức Chúa Trời tạo tất cả các bộ phận trong và trên cơ thể, dĩ nhiên là có đầy đủ bộ phận sinh dục vậy thì tại sao giáo hội cấm các vị linh mục…???  Và sau này Đức Chúa Trời cũng đã ban cho ông Abraham có con cháu đầy nhà, mà khi có nhiều con cháu thì phải có nhiều người đàn bà sinh đẻ, chẳng lẻ mỗi lần bà Abraham sinh ra 100 trứng 100 con à???
   Trở lại chuyện anh Logan Campbell, anh chàng này gặp thời, tiền thì nay đã có gần đủ bởi vì các cô thương anh hết mình, thông thường ăn chia 6/4 nhưng các cô đồng ý mỗi bên chia đều 5/5, anh Logan Campbell phải cung cấp tất cả như là quảng cáo, tài xế, nhân viên An Ninh, áo mưa….nên cuối cùng anh ta chỉ còn kiếm được khoảng 15-20 phần trăm mỗi lần các cô tiếp khách mà thôi.
   Nói đến quảng cáo, chúng tôi đọc thấy mà cười bể bụng, này nhé:
   [“Tuesday 3Some: Get your second lady half price” (…Cô thứ nhì nửa giá)].
   Dạ kính thưa bà con, sức đâu mà cần tới hai cô? Hơn nữa, chỉ cần một cô đã cháy túi rồi làm sao có hai cô? Lệ phí mỗi cô cho một đêm là $1,965.00, lệ phí mỗi cô phục vụ cho 2 tiếng đồng hồ là $325.00 (không nghe nói lệ phí cho 30 phút là bao nhiêu bởi vì dân ta chỉ cần 30 phút là cũng đủ ngáy khò khò rồi, phung phí 90 phút uổng tiền quá đi thôi! Tại Houston nghe nói $120.00 cho 30 phút nhưng bất hợp pháp).
   Thôi thì ai muốn hành nghề ấy thì qua ấy mà sống, có đi xưng tội thì nhớ tìm cha Nguyễn Hữu Lễ nghen bà con! Nhưng phải chờ qua mùa hè vì hiện cha đang chu du khắp thế giới để vạch mặt tên dâm tặc Hồ Chính Mi.
   Chúng tôi còn nhớ ngày xưa chúng tôi thường nghe các bậc cha ông nói học võ để rèn luyện thân thể cho nên bây giờ mỗi khi gặp bạn trẻ nào chúng tôi cũng nói với họ rằng hãy cố gắng thu xếp thời gian để ghi tên học võ nhưng phần đông các cậu nói rằng chẳng cần học võ mà vẫn có một thân thể cường tráng hơn người, họ chỉ cần bỏ ra mỗi ngày 30 phút là sẽ có một thân hình vạm vỡ với những bắp thịt căng tròn và có một tấm lưng hình chử V như Lý Tiểu Long ngày xưa. Ngày xưa chúng tôi cũng có tấm lưng gầy hình chử V rất khiêu gợi nhưng nay thì tấm lưng khiêu gợi đó đã đi vào dĩ vãng và nó biến thành một chử U ục ịch thấy mà chán chường.
      Hiện nay hầu hết các gia đình ở hải ngoại đều cho con cháu học võ. Võ Tàu hay võ Ta đều được dân ta chiếu cố rất đông, nhất là môn taekwondo nơi nào cũng có con em của chúng ta tới học. Ở đây họ gọi là trường nhưng tại quê nhà của những năm xưa thì ta gọi là Lò, tại Quảng Ngãi thời ấy có Lò võ Nguyễn Bình vang danh cả một miền.
   Như đã nói ở trên, taekwondo là một trong nhiều môn võ của ngoại quốc được dân tộc chúng ta biết đến rất nhiều, có lẽ cái tên ấy được đọc theo tiếng Việt là Thái Cực Đạo nên phổ thông hơn và dân chúng viết và nói dể hơn các tên khác như Kung-Fu, Karate…

   Xin hẹn quí vị kỳ sau. (TD)