Home Tin Tức Thể Thao Tin Thể Thao Đầu Tháng 7-2009

Tin Thể Thao Đầu Tháng 7-2009 PDF Print E-mail
Tác Giả: Trịnh Du. / Hình yahoo.com & espn.com   
Thứ Tư, 08 Tháng 7 Năm 2009 01:01

  *Tour de France 2009 

Vài năm gần đây cả thế giới đều nghĩ rằng “cu-rơ” Lance Armstrong đã kiệt sức nhưng nào ngờ anh chàng xứ Cowboy Texas đã trở lại yên xe đạp.
   Thế là tháng Bảy đã đến với dân chúng bên Tây. Tháng Bảy bên ấy mang nhiều ý nghĩa hơn bên quê nhà bởi vì bên quê nhà chỉ còn có tiếng ve sầu ly biệt mỗi khi tháng Bảy về, nếu có niềm vui nào thì đó chỉ là niềm vui hành lạc dành cho loài “Chó tháng Bảy” mà thôi.
   Dân chúng bên Tây giờ này đang vui vẽ đón chào giải đua xe đạp vòng quanh nước Pháp. Có lẽ giải này là giải lớn nhất thế giới trong tất cả các bộ môn thể thao và cũng là giải mang tiếng xấu nhất thế giới kể từ khi thế giới hiểu biết được thế nào là lạm dụng chất kích thích bất hợp pháp trong thể thao. Chuyện lạm dụng chất kích thích chẳng có chi khó hiểu cả. Bất cứ một ai muốn trở thành “cu-rơ” tài danh nhất thế giới mà không đủ sức vượt qua những chặng núi hùng vĩ bên Tây thì họ sẵng sàng làm một cách nào đó để tăng thêm sức lực. Cũng chính vì ý nghĩ đó mà sau khi “cu-rơ” Lance Armstrong (Texas, USA) thắng 7 lần liên tiếp thì bên ấy xầm xì rằng anh Lance Armstrong đã xử dụng chất kích thích bất hợp pháp nhưng qua 3 năm nay họ chẳng tìm ra bằng chứng nào để buộc tội anh ta. Và cũng chính vì muốn chứng minh cho dân chúng bên ấy cũng như dân chúng trên toàn thế giới thấy rằng anh ta là người trong sạch cho nên năm nay anh ta ngồi trở lại trên yên xe để đạp liên tục hầu như mỗi ngày.
   Nay đã qua 4 chặng đầu của Tour de France lần thứ 96 và anh Lance Armstrong đang ở hạng Nhì, chỉ thua người mặc áo vàng Fabian Cancellara 1 giây đồng hồ mà thôi. Kết quả ngày hôm nay cho chúng ta thấy “cu-rơ” Lance Armstrong vẫn còn sung sức như xưa mặc dù anh ta đã 37 tuổi và đã giải nghệ sau khi thắng Toue de France 7 lần liên tiếp cách nay 3 năm. Lần nay anh ta không có ước vọng như 11 lần trước là vì đội Astana đã chọn “cu-rơ” Alberto Contador (Spain) là con chim đầu đàn (leader). Có nghĩa là anh Lance Armstrong và đồng đội của anh phải bảo vệ “cu-rơ” Alberto Contador cho đến hơi thở cuối cùng. Họ phải làm tất cả và phải hy sinh bằng mọi giá để cho “cu-rơ” Alberto Conrador không bị rơ như bánh xe đạp thồ ở quê nhà. Do đó dù cho hiện tại “cu-rơ” Lance Armstrong là hạng nhì và “cu-rơ” con chim đầu đàn Alberto Contador đang lẻo đẻo theo sau nhưng vào những chặng cuối cùng thì “cu-rơ” con chim đầu đàn sẽ vượt lên tất cả. “Cu-rơ” Lance Armstrong chỉ có một hy vọng nhỏ nhoi là “cu-rơ” con chim đầu đàn bị thương hay yếu sức hoặc vì một lý đo bất khả khán nào đó thì anh Lance Armstrong mới được thay thế lên làm leader mà thôi!
   Tour de France còn dài, ngày 26/7/2009 mới kết thúc nên chúng tôi xin dừng tin này nơi đây để dành thời gian cho tin khác. 
 
Lance Armstrong (chính giữa, giơ tay chào) và con chim đầu đàn của đội Astana, Alberto Contador (nón xanh, bên trái).
 *Giải Wimbledon 2009
      Roger Federer đã trở thành tay vợt nam số 1 trên thế giới hiện nay và cũng là tay vợt nam số 1 trên thế giới kể từ thời khai thiên lập địa cho đến nay. Đó là nhờ vào sự may mắn khi anh ta đấu trận chung kết với anh Andy Roddick vào hôm Chúa Nhật 05/7/2009 vừa qua. Nếu anh Andy Roddick không đam mê sắc dục (vợ của anh ta là một nữ hoàng người mẫu Bikini) thì anh ta đã dư sức hạ gục anh Roger Federer ở ván cuối cùng (thua 14-16). Nếu anh Roger Federer bị các đối thủ trước đó cầm cự tới phút cuối của mỗi trận đấu thì anh ta chẳng còn sức để gỡ lại ván thứ 2 (bị dẫn trước 2-6) và cũng chẳng còn sức để cầm cự mà đấu ván cuối cùng. Và nếu anh Rafael Nadal không bị thương thì chưa chắc anh Roger Federer làm nên lịch sử ngày Chúa Nhật 05/7/2009 vừa qua và ngai vị số 1 trên thế giới (52 tuần qua) vẫn còn nằm trong tay anh Rafael Nadal! (Roger Federer 11,200 điểm. Rafael Nadal 10,735 điểm)
   Thôi thì hay không bằng hên. Nhờ hên mà anh Roger Federer là tay vợt nam duy nhất trên thế giới thắng 15 grand slams.
 
Roger Federer tại Hotel Intercontinental ở London sau khi thắng trân chung kết đơn nam.
   Riêng đối với cô Serena Williams thì cô ta không cần may mắn mà chỉ cần cô chị thả lỏng một tý thôi thì cũng đủ làm bá chủ sân cỏ bên Anh kỳ này. Cái hay của hai chị em nhà họ Williams là họ đấu với nhau y như là thiệt vậy. Khó mà biết được trận nào ai thua và trận nào ai thắng khi hai bên được vào đấu trận chung kết. Có một điều chúng tôi tin chắc rằng cả hai chẳng giống nhau một tý nào nhưng lại thương yêu nhau, đúng là con cùng cha cùng mẹ!
   Mỗi khi có một người nào đó ít theo dõi môn quần vợt mà nhìn thấy hai cô da màu quần quật với nhau trên sân quần vợt thì khó mà đoán được họ là hai chị em cùng cha cùng mẹ với nhau. Từ hình dáng cho tới cách ăn mặc hay trang điểm đều khác nhau. Một cô thì có thân hình như một lực sĩ cử tạ thời thượng cổ, một cô thì có thân hình cân đối của một người mẫu bình thường, nhưng thành quả của mỗi cô lại giống nhau như đúc. Tuy cô em nhỏ tuổi hơn và bước chân vào làng quần vợt chuyên nghiệp sau cô chị 4 năm, nhưng lại là người nổi danh lẹ hơn cô chị. Cô em là một người mẫu với nhiều tấm hình nóng bỏng hơn cả những cơn gió Hạ Lào năm xưa bên quê nhà. Ngoài ra cô em còn là một nhà vẽ kiểu mẫu cho những bộ quần áo tân thời với những màu nổi bật trên màu da của cô. Cô chị cũng là một nhà vẻ kiểu mẫu cho những bộ quần áo đơn sơ nhưng rất đẹp. Mỗi khi hai cô ra sân thi đấu, dù đó là sân đất sét có màu gạch chói chang bên Pháp quốc hay là trên sân cỏ tươi mát tại Anh quốc, cô em luôn là người nổi bật bên người chị ruột của cô.
   Còn về tài nghệ của hai cô thì trên thế giới qua những năm gần đây, nếu thật tình mà nói thì chưa có một tay nữ nào trên cơ họ được. Nhờ vậy mà mỗi khi nói đến môn quần vợt là chúng ta nhớ ngay đến hai chị em nhà họ Williams. Kể từ khi chúng tôi bắt đầu để ý đến môn quần vợt cho đến nay cũng đã hơn 20 năm nhưng chưa có gia đình nào tạo nên tiếng vang lớn mạnh như hai chị em nhà họ Williams. Nếu ngày ấy không phải vì chuyện buồn trong gia đình (bà chị bị kẻ gian giết) thì có lẻ hai chị em nhà họ Williams này càng vang danh rộng lớn hơn bây giờ. Cô chị có tên Venus Williams năm nay vừa tròn 29 tuổi và cô em có tên là Serena Williams chưa tròn 27 tuổi.
   Trước khi giải Wimbledon năm nay bắt đầu, chúng tôi nghĩ rằng hai chị em nhà họ Williams này có rất ít cơ hội gặp nhau ở trận đấu đơn nữ cuối cùng của giải mặc dù cô chị là đương kim vô địch 2 lần liên tiếp và cô em thì đang sung sức như “gái 16 bẻ gãy sừng trâu”. Như quí vị đã biết, các nàng công chúa xứ Nga và xứ Serbia thường xuyên làm náo động làng quần vợt thế giới nhưng qua giải Wimbledon kỳ này, các nàng ấy tự hạ nhau để rồi vào vòng bán kết họ đụng độ với hai chị em nhà họ Williams. Ở vòng bán kết vào ngày 02/7/2009, cô chị thắng cô Dinara Safina 6-1, 6-0 và cô em thắng cô Elena Dementieva 6-7, 7-5, 8-6. Nếu như thời chiến tranh lạnh giữa Nga-Mỹ còn thì chắc chắn nước Nga đã chọn ra một vài cô để đấu với hai chị em nhà họ Williams này, nhưng nay thời xưa ấy đã đi vào dĩ vãng nên các nàng công chúa xứ Nga ngày nay tha hồ đâm chém nhau.
   Kết quả trận chung kết đơn nữ hôm thứ Bảy 04/7/2009 là cô em Serena đã thua cô chịvới tỷ số 7-6, 6-2. Đây là lần thứ 11 cô Serena Williams thắng grand slam đơn nữ.

   
Roger Federer và Serena Williams sau khi nhận trophy vô địch đánh đơn tại giải Wimbledon 2009.

 
Roger Federer và Serena Williams tại Hotel Intercontinental ở London vào đêm 05/7/2009