Home Tin Tức Thể Thao Tin Bóng Rổ NBA Ngày 9 -5-2009

Tin Bóng Rổ NBA Ngày 9 -5-2009 PDF Print E-mail
Tác Giả: Trịnh Du   
Thứ Ba, 12 Tháng 5 Năm 2009 05:06

 Trong những ngày vừa qua đã diễn ra rất nhiều trận đấu rất hào hứng trong làng bón rổ chuyên nghiệp tại Bắc Mỹ (NBA). Riêng series giữa đội Los Angeles Lakers và đội Houston Rockets thì các cầu thủ của đội Houston Rockets bị “Bad Boys” của đội Los Angeles Lakers đánh đấm túi bụi. Không ít thì nhiều, hầu hết các cầu thủ của đội Houston Rockets đều bị “ăn đòn” rất nặng. Một vài đòn chơi xấu tiêu biểu của “Bad Boys” Lakers là danh thủ Kobe Bryant lấy đầu gối kê thẳng vào bên trong đầu gối của Yao Ming ở trận đầu. Cũng ở trận đầu, cầu thủ Sasha Vujacic của “Bad Boys” cắm cùi chỏ vào thẳng lông mày của anh Shane Battier làm cho máu chảy rất nhiều. Vào trận thứ nhì, các “Bad Boy” của đội Los Angeles Lakers vẫn giữ nguyên “phông độ” như trận đầu, họ cũng cho “cùi chỏ” bay tứ phía, anh Ron Artest, Shane Battier và anh Luis Scola là 3 người bị “ăn đòn” nặng nhất, chính anh Kobe Bryant cũng đã dựt cùi chỏ vào cổ họng của Ron Artest. Lúc đầu nhiều người nghĩ rằng khi đội Los Angeles Lakers qua Houston thi đấu trận thứ 3 thì họ sẽ chơi đàng hoàng và lịch sự hơn 2 trận đầu nhưng sự thật thì họ chẳng sợ các chàng công tử của Houston. Chính danh thủ Kobe Bryant thừa nhận rằng đó là cách làm cho anh và đồng đội lên tinh thần hơn, mạnh bạo hơn và tự tin hơn, mùa trước họ bị thất bại là vì họ chơi quá đẹp với đối phương.
   Đội Houston Rockets mùa này cũng như những mùa gần đây quá lịch sự nhưng ai cũng biết rằng họ có một “cao thủ võ lâm” đã từng đánh đấm khắp bốn vùng chiến thuật, đó là anh Ron Artest. Vì không chịu nổi những trận đòn của đối phương nên trận thứ 3 anh ta đã trả thù. Có một điều là anh ta không nhắm vào đầu hay cổ hay chân tay của anh Kobe Bryant mà lại chú ý đến anh chàng yểu điệu có tên Pau Gasol. Rất hên cho anh Pau Gasol là đòn thù đó không hiểm, nếu không thì giờ đây anh Pau Gasol đã nằm liệt gường rồi.
   Qua trận thứ 4, “Bad Boy” Lamar Odom cố tình trả thù cho Pau Gasol bằng cách mang bóng bay vào vòng cấm địa tông mạnh vào anh Shane Battier nhưng anh Shane Battier biết được nên cố lách nhẹ qua một bên làm cho “Bad Boy” Lamar Odom lở trớn té nhào xuống nền gổ, cú té này đau lắm vì ảnh hưởng đến cái xương sống. Sau khi bị té nhào thì anh Lamar Odom nằm yên như thế mà la làng, báo hại đồng đội buồn 5 phút.
   Về bên đội Houston Rockets, để trả thù, các “công tử Houston” áp dụng thế võ “Nhất Thiên Chỉ - Nhị Thiên Đường”. Có nghĩa là chiêu thứ nhất họ dùng tay chỉ thẳng vào mặc đối phương để che hướng nhìn của đối phương, sau đó là chiêu thứ nhì nếu có gãy tay thì dung đầu Nhị Thiên Đường của anh Yao Ming xoa bóp. Chiêu thứ nhất rất độc hại, nếu có dịp “lở tay” là móc mắt hay cào mặt đối phương, có vậy đối phương mới sợ bị mù mà chơi đàng hoàng hơn. Sự thật là như vậy, vào trận thứ 4 cho chúng ta thấy các “Bad Boy” của Lakers có vẻ đàng hoàng hơn thận trọng hơn xưa.
   Hiện tại thì anh Yao Ming đã bị thương nơi bàn chân trái nên có thể sẽ không còn ra sân tiếp tục, trận thứ 4 anh ta đã ngồi ngòai ghế cổ võ đồng đội thôi.
   Sau đây là những tấm hình tiêu biểu nhất của những làn hai bên đụng nhau, hình từ trận thứ 4 trở ngược về trận đầu. Mong quí vị ở Los Angeles cũng như các “fan” của Lakers thông cảm vì đây là sự thật, các bình luận viên thể thao khắp nơi đều chê đám đệ tử của ông Phil Jackson. Chẳng lẻ sư phụ của đội Detoit “Bad Boys” Pistons vừa qua đời nên ông Phil Jackson muốn thay thế ông ta chăng? Xin vui lòng mở file để xem hình.
  Xin hẹn quí vị kỳ sau. (TD)


 (AP Photo/Eric Gay). “Bad Boys” đang sầu mộng vì họ bị thua tơi tả ở trận thứ 4 với tỷ số khiêm nhường là 87-99.

 

    (AP Photo/Pat Sullivan). Larmar Odom (7) lở trớn bị té và nằm dài trên sàn gổ trong khi các đồng đội đứng nhìn trong nuối tiếc, có thể Lamar Odom bị thương nơi xương sống.

 

 (AP Photo/Eric Gay). “Bad Boys” Lamar Odom sau khi tấn công Shane Battier, thay vì đối thủ bị thương nhưng chính Lamar Odom là người bị thương ở trận thứ 4.


 (AP Photo/Pat Sullivan). Von Wafer (13) bị “Bad Boy” Sasha Vujacic (18) vật ngã ở trận thứ 3.


 (AP Photo/Eric Gay). Yao Ming bị Pau Gasol kéo vai đập tay ở trận thứ 3.


 (AP Photo/Eric Gay). Trả thù là chuyện đương nhiên phải có. Pau Gasol bị “bộ tam” chơi xấu ở trận thứ 3.


 ( Hình: Ronald Martinez/Getty Images)…Shane Battier và Ron Artest (96) thay phiên nhau “hành hạ” Pau Gasol (16) ở trận thứ 3 tại Houston, Texas. Kobe Bryant (24) chỉ biết đứng nhìn mà thôi!


 (AP Photo/Pat Sullivan). Trả thù là chuyện phải xảy ra, Ron bị đuổi ra khỏi sân sau khi trả thù ở trận thứ 3.

 

 

Ron Artest (96) “ăn cùi chỏ” của Kobe Bryant ở trận thứ 2. Sau khi bị ăn cùi chỏ thì anh Ron hỏi tội Kobe nhưng đã bị trọng tài đuổi ra khỏi sân trước khi Kobe có thể bị ăn đòn.  (AP Photo/Chris Carlson)


 (AP Photo/Chris Carlson) … sau khi bị Kobe “kê gối” vào đầu gối ở trận thứ nhất, Yao Ming chỉ biết nằm ngửa kêu trời mà thôi. Trọng tài làm ngơ khi xem lại cảnh này lúc còn thi đấu trong sân, nhưng sau đó chỉ cảnh cáo Kobe mà thôi! 


(AP Photo/Chris Carlson)…Sau khi hai bên tranh giành trái banh thì Shane Battier của Houston Rockets (31) bị rách lông mày, máu chảy đầy mặt và rớt lung tung trên sàn gổ.