Home Tin Tức Thể Thao T.T.Obama có thể giúp Hoa Kỳ giành được danh dự tổ chức Giải Thế Giới 2018 hay 2022

T.T.Obama có thể giúp Hoa Kỳ giành được danh dự tổ chức Giải Thế Giới 2018 hay 2022 PDF Print E-mail
Tác Giả: Sàigòn Echo Sưu Tầm   
Thứ Hai, 09 Tháng 2 Năm 2009 11:45

Liên Ðoàn Bóng Tròn Hoa Kỳ hy vọng là Tổng Thống Obama, cũng là một người thích môn bóng tròn, với chính sách cởi mở với các nước, nên ngược lại các nước sẽ sẵn sàng ủng hộ việc Hoa Kỳ muốn được đứng ra tổ chức các Giải Bóng Tròn Thế Giới 2018 hay 2022.

 NEW YORK - Liên Ðoàn Bóng Tròn Hoa Kỳ nghĩ rằng với đương kim Tổng Thống Barack Obama, có thể sẽ giúp cho Hoa Kỳ dễ giành được thuận lợi từ các giới lãnh đạo của FIFA (Liên Ðoàn Bóng Tròn Thế Giới) để được trao cho danh dự tổ chức các Giải Bóng Tròn Thế Giới 2018 hay 2022.

 Ông Sunil Gulati, chủ tịch Liên Ðoàn Bóng Tròn Hoa Kỳ, phát biểu hôm 3 Tháng Hai, như sau:

“Thành thật mà nhìn nhận chúng ta có nhiều lợi thế với Tổng Thống Obama, vì lập trường của ông là rộng mở, sẵn sàng đối thoại với mọi người, các nước, cũng như thế giới, nên thế giới cũng sẵn sàng đáp ứng lại với ông, khiến Hoa Kỳ sẽ có thuận lợi khi được FIFA xét đến việc trao cho Hoa Kỳ danh dự tổ chức các giải bóng tròn thế giới sắp tới, từ đó sẽ mở rộng cửa biên giới của chúng ta, để tổ chức một đại hội qui mô của 32 đội bóng và hàng triệu người từ khắp thế giới đến say mê theo dõi, trong một chiều hướng tích cực...”

 Hoa Kỳ từng tổ chức hết sức thành công Giải Bóng Tròn Thế Giới 1994, tại 9 sân vận động và đạt kỷ lục về số người theo dõi mỗi trận đấu (trung bình mỗi trận là 68.991 ngàn khán giả), trong khi có tất cả 3.58 triệu vé được bán ra, mang lại một mức lời đáng kể cho Liên Ðoàn Bóng Tròn Hoa Kỳ, cũng như FIFA.

Trong khi đó, FIFA cho biết đã nhận được các sự ngỏ ý chính thức từ Hoa Kỳ, Anh Quốc, Úc Ðại Lợi cũng như Nam Hàn, ở trong số 13 quốc gia muốn được tổ chức các Giải Bóng Tròn Thế Giới 2018 hay 2022.

 Trong số các nước muốn tổ chức các giải thế giới trên, có những nước muốn tổ chức chung các giải thế giới này, như Bỉ và Hòa Lan, cũng là hai nước từng tổ chức chung Giải Vô Ðịch Âu Châu 2000 (Euro 2000), và hai nước Tây Ban Nha (từng tổ chức Giải Bóng Tròn Thế Giới 1982) và Bồ Ðào Nha (từng tổ chức Giải Bóng Tròn Âu Châu 2004).

Tuy nhiên chính chủ tịch FIFA, Sepp Blatter đã cho biết là ông muốn thấy một nước đứng riêng, để tổ chức giải thế giới mà thôi.

 Indonesia, Nhật Bản (từng tổ chức chung Giải Thế Giới 2002 với Nam Hàn), Nga, Mexico (từng tổ chức Giải Thế Giới 1970) và Qatar, cũng là các nước muốn được tổ chức các Giải Thế Giới 2018 hay 2022.

Hai nước lúc đầu cũng muốn được tổ chức các Giải Thế Giới 2018 hay 2022, là Ai Cập và Trung Quốc, tuy nhiên sau cùng đã không thấy nói gì hết, và theo các cơ quan ngôn luận của Trung Quốc cho biết, Trung Quốc đã quyết định rút lui, vì nước này sẽ gặp nhiều khó khăn khi đứng ra tổ chức các Giải Bóng Tròn Thế Giới này, trong đó có trình độ của làng bóng Trung Quốc hiện nay còn quá thấp.

 Mặc dù đã có các sự ngỏ ý như vậy, tuy nhiên các nước trên sẽ còn thời gian tới ngày 16 Tháng Ba tới đây, để chính thức nộp đơn xin được tổ chức các giải thế giới này.

Ban chấp hành của FIFA sẽ chính thức chọn ra nước, hay các nước, tổ chức các giải thế giới trên, trong cuộc họp khoáng đại vào Tháng Mười Hai 2010.

 Tưởng cũng nên nhắc lại rằng Giải Bóng Tròn Thế Giới sắp tới, sẽ diễn ra tại Nam Phi vào năm 2010 và Giải Bóng Tròn Thế Giới kế tiếp, sẽ diễn tại Brazil vào năm 2014. (L.T.)