Home Tin Tức Thể Thao Tin Thể Thao ngày 7-2-2009

Tin Thể Thao ngày 7-2-2009 PDF Print E-mail
Tác Giả: Trịnh Du   
Thứ Bảy, 07 Tháng 2 Năm 2009 14:47

*TÚC CẦU
   Làng túc cầu thế giới đang trong thời điểm quan trọng nhất để tranh giành những chiếc vé đi dự giải vô địch thế giới 2010 tại Nam Phi. Chúng tôi không thể kể hết ra đây kết quả của hàng trăm trận vừa qua cũng như thời khóa biểu thi đấu của những trận sắp tới trên tòan thế giới nên chúng tôi xin nói về các tin bên lề để mua vui cùng quí bà con cô bác xa gần.

   Danh thủ David Beckham nay đã 32 tuổi và hiện tại anh ta đang đến tuổi hồi xuân sau 2 năm sống trên đất Hoa Kỳ.

   Cách nay vài ba năm không có một CLB tên tuổi nào bên châu Âu muốn anh ta trong đội hình của họ, dù là nằm trong danh sách dự bị. Kể cả quốc gia thân yêu của anh ta là Anh quốc cũng làm ngơ trước sự ngỡ ngàng của cô vợ đẹp và mấy đứa con.

   Nhưng vì cô vợ của anh ta quá đẹp và quá hấp dẫn nên thân hình của cô ta đã vớt tên tuổi của anh ta ra khỏi những vũng lầy bên châu Âu. Không biết cô ta chạy chọt ra sao mà chỉ trong thời gian ngắn, anh David Bechkam được đội Los Angeles Galaxy ký một cái hợp đồng 250 triệu Mỹ kim! Trong hợp đồng đó, trong 5 năm anh ta phải vừa đá banh vừa la làng, vừa quảng cáo cho các cơ sở thương mại (có cả hãng may quấn áo lót cho phụ nữ) nên từ một con người bị bỏ quên bên châu Âu nay đã trở thành một thần tượng của các cô cậu coi choi trên tòan thế giới. Không những tên tuổi và hình ảnh của hai vợ chồng được đăng lên nhiều trang báo mà còn trên cả những tấm hình “vĩ đại” bên các xa lộ hay đường phố đông người bên ấy! Và tự nhiên xương sống, gân cốt và chân tay của anh ta dẻo dai lại như thời trai trẻ chưa có vợ!

   Cuối năm qua câu lạc bộ AC Milan nhìn thấy sự thay đổi này nên họ liền mượn tạm anh ta 2 tháng từ đội Los Angeles Galaxy. Qua 5 trận đầu quân cho CLB AC Milan trong thời gian 1 tháng qua đã làm cho hầu hết chúng ta ngạc nhiên. Có lẻ cô vợ của anh ta không ngạc nhiên tí nào vì cô ấy biết sức khỏe của anh ta. Cũng cách nay hơn ba năm, cô ta đã tuyên bố một câu trắng trợn là là cô cắt tóc ngắn là vì cô ta muốn được thỏa mái khi sex với chồng và cô ta còn khen chồng cô ta là một người “kéo cày qua núi” số một trên thế giới. Bà con nghĩ xem, khi mà cô vợ tuyên bố như thế thì chồng của cô ta còn sức đâu mà đá banh? Với cái tuổi 32 vẫn còn có sức lăn lộn trên sân cỏ khoảng 5 năm nữa nếu như ít lăn lộn trên sàn nhà hoặc là ít vật lộn trên sofa hay là ít ca vọng cổ trên gường ngủ! Chính vì cô ta không còn khen ông chồng nữa nên anh ta mới phục hồi sức khỏe như xưa. Con ngựa đua vẫn còn trinh trong những năm chạy đua, con gà cồ vẫn bị nhốt riêng và che kín cửa chuồng trong thời gian đá độ…huống chi là con người!

   Tin mới nhất là CLB AC Milan muốn anh ta đầu quân cho họ hết mùa này, anh ta sẽ tiếp tục đá trong giải Hạng A bên Ý và cả cúp C1 châu Âu. Chúng tôi cũng nghe tin rằng anh ta chẳng muốn trở lại đội Los Angeles Galaxy. Thật ra làng bóng Bắc Mỹ MLS không phải là nơi dụng võ của các cao thủ, tất cả những cầu thủ có tên tuổi đều đầu quân cho các CLB bên châu Âu, kể cả anh Lee Nguyễn của chúng ta cũng chạy qua đó. Không biết kết quả chuyển nhượng giữa hai bên sẽ ra sao nhưng với một số tiền quá lớn nằm trong cái hợp đồng ấy thì khó mà CLB AC Milan trang trãi nổi! Chúng ta hãy chờ xem…và chúng ta hãy lắng nghe cô vợ của anh David Beckham có khen chồng như xưa hay không? Nếu mà một ngày nào đó chúng ta nghe cô ta nhép miệng khen chồng, dù là những lời thỏ thẻ khó nghe thì hãy nhìn kỹ bước đi của anh David Beckham. Nếu anh ta bước hình chữ bát là xong đời cầu thủ! Bà con nên nhớ là cô vợ của anh David Bechkam mình dây và chân dài đó nhé!

*QUẦN VỢT

   Giải quần vợt Grand Slam đầu tiên của mỗi năm là giải Australian Open 2009 đã kết thúc vào ngày đầu tháng Hai vừa qua.

   Sau 11 ngày với nhiều trận đấu sôi nổi dưới bầu trời nắng hạ chói chang nơi thành phố Melbourne bên ÚC đã mang lại cho người dân bên ấy những giây phút vui tươi nhất và hạnh phúc nhất vào những ngày đầu năm.

   Rafael Nadad, hai chị em nhà họ Williams, Roger Federer, Novak Djokovic, các nàng công chúa xứ Nga, các cô đến từ Serbia, hai anh em sinh đôi nhà họ Bryan và hàng trăm cầu thủ khác đến từ khắp nơi trên thế giới đã hết mình vì bộ môn quần vợt.

   Bộ môn quần vợt là một bộ môn thể thao mà ai ai trong chúng ta cũng có thể trở thành một cầu thủ, dù đó là một cầu thủ nghiệp dư hay là một cầu thủ chuyên nghiệp.

   Chúng ta có thể đánh quần vợt bất cứ nơi nào trên trái đất này. Người thì thích đánh trên sân đất sét (clay), người thì thích đánh trên sân cỏ (grass), người thì thích đánh trên sân xi-meng, và tại quê nhà hiện tại nghe nói là các ông bà “lớn” thích đánh trên sân sình lầy vào những lúc mưa to gió lớn!

   Dân chúng tại Tây Ban Nha thích đánh banh trên sân đất sét nên bên ấy mỗi năm có rất nhiều giải trên loại sân này. Quốc gia của họ lúc nào cũng có những cao thủ làm nhức đầu nhiều đối thủ khắp nơi, một trong những cao thủ trong làng quần vợt Tây Ban Nha hiện đang làm bá chủ hoàn cầu là anh Rafael Nadad. Anh Rafael Nadad vừa vô địch giải Australian Open sau khi thắng anh Roger Federer qua 5 ván ở trận chung kết. Nhưng có một điều là quốc gia Tây Ban Nha không được liên đoàn quần vợt thế giới chọn là nơi tổ chức một trong 4 giải Grand Slam hằng năm. Quốc gia được chọn đăng cai giải Grand Slam trên đất sét lại là Pháp quốc, giải này được gọi là French Open.

   Pháp quốc được quyền đang cai giải Grand Slam trên đất sét nhưng họ chẳng có người con yêu quí nào của họ làm nên trò trống gì trên đất sét. Qua vài năm gần đây chúng tôi chỉ thấy có một cầu thủ mang tên chẳng giống Tây tí nào, đó là anh Jo-Wilfried Tsonga. Anh ta hiện là cây vợt số 14 trên thế giới. Anh Jo-Wilfried Tsonga này có màu da ngâm đen và khuôn mặt giống dân Á châu nhưng anh ta được sinh ra tại Le Mans và đang tạm trú tại Thụy Sĩ. Năm nay giải French Open sẽ được tổ chức vào cuối tháng Năm tại Paris.

   Dân chúng bên Vương quốc Anh thì thích đánh trên sân cỏ xanh tươi nên năm nào họ cũng được dân chúng khắp thế giới chú ý đến giải All England Lawn Tennis Chapionships (Wimbledon-The Championship). Giải này cũng là 1 trong 4 giải Grand Slam và sẽ được tổ chức vào cuối tháng Sáu tại Wimbledon. Tuy giải này có cái tên dài cả vạn dặm nhưng chúng tôi xem đi xét lại chẳng thấy có mấy ai làm rạng danh nước nhà của mỗi quốc gia trong vương quốc của họ. Hiện chẳng có cô nào khá hay đẹp như các nàng bên Nga, nếu có cô nào thì họ càng tệ hơn các cô gái bên Trung Cộng. Cả Vương Quốc Anh chỉ có một cầu thủ phái nam đang nổi danh nhưng không tài cho lắm, đó là anh Andy Murray người Scotland, hiện nay anh ta chưa tròn 22 tuổi và là cây vợt số 4 trên thế giới.

   Dân chúng ở nhiều nơi trên thế giới cũng như dân tỵ nạn cộng sản của chúng ta thích đánh quần vợt trên sân xi-meng. Chuyện này cũng dể hiểu thôi vì lệ phí bảo quản sân cỏ hay sân đất sét rất cao và tốn công hao sức rất nhiều nên hầu hết các sân vận động đều xây cất bởi xi-meng. Riêng tại Hoa Kỳ, dân chúng đua nhau mua vé vào xem giải US Open hằng năm, nghe nói có nhiều vé bán ra cả ngàn đô cho mỗi vé! Họ đi xem các cầu thủ đánh quần vợt thì ít nhưng họ đi biểu diễn thời trang thì nhiều, bởi vì mỗi năm chỉ có một lần đi du hưởng nên chúng tôi không ngạc nhiên khi thấy một nhóm người ăn mặc kiểu cowboy, đầu đội chiếc nón bự tổ chác che mắt nhiều người ngồi phía sau.

   Vì nước Mỹ quá rộng và là hiệp chủng quốc nên có rất nhiều cao thủ xuất hiện từ đời này qua đời nọ. Hiện có hai chị em nhà họ Williams đang gây sóng gió hơn 10 năm nay. Lúc đầu cô chị khá hơn cô em nhưng trong những năm gần đây thì cô em khá hơn cô chị. Cô em là Serena vừa vô địch giải Australian Open và hai chị em cũng vừa vô địch đánh đôi nữ tại giải này. Vế phái nam thì có hai cầu thủ thường xuyên tham dự các giải đánh đơn, đó là anh Andy Roddick (hạng 6 trên thế giới) vừa thua trận bán kết ở giải Australian Open và anh James Blake (da màu, hạng 11 trên thế giới) cùng với hai anh em sinh đôi nhà họ Bryan thường xuyên tham dự giải đánh đôi và họ vừa vô địch đánh đôi nam tại giải Australian Open (hạng nhất đánh đôi nam).

   Năm nay cũng như những năm trước giải US Open sẽ diễn ra tại Flushing Meadows thuộc tiểu bang NewYork vào đầu tháng Chín.

*BÓNG RỔ

   Kể từ khi thua đội Boston Celtics ở series chung kết mùa rồi cho đến đêm vọng Giáng Sinh năm trước và cho tới ngày hôm nay, đội Los Anggeles Lakers đã trưởng thành và đã là một đối thủ rất đáng ngại không riêng gì cho đội Boston Celtics mà cho cả làng NBA.

   Chuyện xưa kể lại, đội Los Angeles Lakers đã trả được mối thù của mùa trước là họ đã thắng đội Boston Celtics 92-83 vào buổi trưa ngày lễ Giáng Sinh năm trước tại thành phố Los Angeles. Và mới đây họ lại trả được mối thù ấy thêm một lần nữa, lần này trên sân của đối phương vào tối hôm thứ Năm vừa qua với tỷ số là 110-109.

   Trước khi hai bên đấu với nhau trận đầu, tức là ngày 25/12/2009, đội Boston Celtics thắng 19 trận liên tiếp và chỉ thua có 2 trận từ đầu mùa cho đến ngày đó, sau trận thua đội Los Angeles Lakers hôm lễ Gíang Sinh thì đội Boston Celtics bị xuống tinh thần dữ dội và thua 7 trận của 9 trận kế tiếp nhưng vì là một đội có đầy đủ kinh nghiệm nên họ vùng lên thắng liên tiếp 12 trận, bất kể những đối thủ của họ lúc đó là ai! Và khi mặt trời vừa chìm trong giấc ngủ vào đêm thứ Năm vừa qua thì tinh thần của họ liền bị tổn thương không tả được!

   Tuy đội Los Angeles Lakers đã trả thù hai lần nhưng họ chưa toại nguyện vì họ muốn thắng đội Boston Celtics ở trong series chung kết mùa này. Thế là chúng ta sẽ có những ngày vui như mộng!

   Qua hai trận vừa qua giữa hai bên thì chúng tôi thấy cầu thủ Kobe Bryant quá hay và quá tài. Trận đầu đội Los Angeles Lakers có đầy đủ cầu thủ nhưng trận sau thì họ thiếu center Andrew Bynum nhưng họ vẫn thắng. Trước khi đấu với đội Boston Celtics kỳ này (4 ngày), cầu thủ Kobe Bryant đã gây sự chú ý của thiên hạ và anh ta chứng minh cho thế giới biết là tên tuổi của Michael Jordan đã đi vào dĩ vãng bằng cách anh ta thảy được 61 điểm trên sân Madison Square Garden. Sân Madison Quare Garden nằm trong thành phố New York, là sân nhà của đội New York Knicks, và là một sân có tên tuổi lớn nhất làng NBA, từ xưa cho đến nay chưa có một cầu thủ của đội nào “mang chuông đi đánh xứ người” mà thảy được nhiều điểm như thế, ngày xưa danh thủ Michael Jordan thảy được nhiều nhất cũng chỉ 55 điểm mà thôi!

   Tính cho đến ngày hôm nay, đội Los Angeles Lakers đang dẫn đầu làng NBAvới hồ sơ là 40-9. Tiếp theo sau là các đội Cleveland Cavaliers (39-9), Boston Celtics (42-10), Orlando Magic (37-12), San Antonio Spurs (33-15), New Orleans Hornets (29-18), Denver Nuggets (34-16), Portland Traiblazers (30-19), Houston Rockets (30-20), Dallas Mavericks và Atlanta Hawks đồng hạng 10 với cùng hồ sơ là 29-20. (TD)