Home Tin Tức Thể Thao Vòng lọai Giải Thế Giới 2010: Hoa Kỳ tiếp Mexico vào ngày 11 tháng Hai tại sân Ohio

Vòng lọai Giải Thế Giới 2010: Hoa Kỳ tiếp Mexico vào ngày 11 tháng Hai tại sân Ohio PDF Print E-mail
Tác Giả: L.T.   
Chúa Nhật, 01 Tháng 2 Năm 2009 21:33

 

Hình trên: Huấn luyện viên đội Mexico, Sven-Goran Eriksson, người Thụy Ðiển, bên phải, đang bàn thảo về chiến thuật thi đấu, với phụ tá huấn luyện viên Paco Ramirez, trái. Ðội Mexico sẽ gặp đội Hoa Kỳ vào ngày 11 Tháng Hai tới đây, trên sân Columbus, Ohio, tính cho vòng loại khu CONCACAF của Giải Bóng Tròn Thế Giới 2010 tại Nam Phi. (Ảnh: của Ronaldo Schemidt/Getty Images)

Ðội tuyển Mexico, dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên Sven-Goran Eriksson, người Thụy Ðiển, hiện tích cực chuẩn bị để đối đầu với đội Hoa Kỳ vào ngày 11 Tháng Hai tới đây, trên sân Columbus, Ohio, trong khuôn khổ trận vòng loại khu CONCACAF (Bắc Trung Mỹ và Caribbe), Giải Thế Giới 2010, vì từ hơn một thập niên qua, đội Mexico không thể nào thắng được đội Hoa Kỳ trên sân đội này.

Huấn luyện viên Eriksson, từng là huấn luyện viên đội tuyển Anh, trước khi sang dìu dắt cho đội Mexico, đã lo chọn các cầu thủ xuất sắc nhất của làng bóng Mexico hiện nay, để sẵn sàng đối đầu với đội Hoa Kỳ, như Antonio “Zinha” Naelson, Leandro Augusto, Matias Vuoso, Lucas Ayala, Edgar Castillo...

Huấn luyện viên Eriksson đã có phần tỏ ra lo ngại khi đội Mexico vừa chịu thua đội Thụy Ðiển với tỷ số khít khao 1-0 trước đội Thụy Ðiển hôm 28 Tháng Giêng, trên sân Oakland, California, trong khi trước đó 4 ngày, vào ngày 24 Tháng Giêng, trên sân Los Angeles, California, đội Hoa Kỳ đã thắng dễ dàng đội Thụy Ðiển, một đội bóng thuộc hạng trung Âu Châu hiện nay, với tỷ số 3-2, sau khi đội Hoa Kỳ, gồm nhiều cầu thủ trẻ, đã dẫn trước đến 3-0, trước khi bị gỡ lại dần. (L.T.)

Liên Ðoàn Bóng Tròn Hoa Kỳ muốn được tổ chức Giải Bóng Tròn Thế Giới 2018 và 2022

 

Hình trên: Chủ tịch FIFA, Joseph Blatter, phải, đang trao Cúp Vô Ðịch Bóng Tròn Thế Giới cho Tổng Liên Ðoàn Bóng Tròn Nam Mỹ (SAFC), nhân khi khai mạc Viện Bảo Tàng Bóng Tròn Nam Mỹ ở Luque, Paraguay, hôm 29 Tháng Giêng 2009. FIFA hiện nay mời gọi các nước muốn tổ chức các giải bóng tròn thế giới 2018, 2022, lo nộp đơn, để được cứu xét. Hoa Kỳ muốn được tổ chức cả hai giải thế giới này. (Ảnh: của Norberto Duarte/Getty Images)

CHICAGO, Illinois - Liên Ðoàn Bóng Tròn Hoa Kỳ cho biết liên đoàn này sẽ chính thức thông báo ý định của mình để được đứng ra tổ chức các giải bóng tròn thế giới 2018 và 2022, trong một văn thư gởi cho FIFA (Liên Ðoàn Bóng Tròn Thế Giới).

Cơ quan lãnh đạo làng bóng thế giới, FIFA, đã mời các quốc gia hãy bầy tỏ ý định của mình về việc muốn tổ chức một giải bóng tròn thế giới vào năm 2018 hay cả hai giải vào năm 2018 và 2022.

FIFA sẽ chọn ra các nước chủ nhà của cả hai giải thế giới trên vào Tháng Mười Hai 2010.

Ông Sunil Gulati, chủ tịch Liên Ðoàn Bóng Tròn Hoa Kỳ cho biết bóng tròn Hoa Kỳ muốn được đứng ra tổ chức cả hai giải bóng tròn thế giới 2018 và 2022, và Liên Ðoàn Bóng Tròn Hoa Kỳ cũng đã cho thành lập một ủy ban để lo việc vận động cho Hoa Kỳ được tổ chức hai giải thế giới trên.

Ngoài Hoa Kỳ, một số quốc gia khác cũng đã thông báo với FIFA về ý định của họ muốn được tổ chức các giải thế giới trên.

Chủ tịch Liên Ðoàn Bóng Tròn Nhật Bản hôm 29 Tháng Giêng, cũng đã cho biết Liên Ðoàn Bóng Tròn Nhật Bản (JFA) có thông báo cho FIFA biết về ý muốn của mình, để được tổ chức cả hai giải bóng tròn thế giới 2018 và 2022, trong khi thành phố Tokyo cũng đứng ra vận động để được trao cho tổ chức Thế Vận Hội Mùa Hè 2016.

Cho đến nay đã có các nước như Úc Ðại Lợi, Trung Quốc, Anh Quốc, Indonesia, Mexico, Qatar và Nga, đều đã lên tiếng mong muốn được tổ chức một hay cả hai giải bóng tròn thế giới trên.

Bỉ và Hòa Lan, cũng như Bồ Ðào Nha và Tây Ban Nha, lại muốn cùng đứng với nhau, để tổ chức các giải thế giới trên.

Giải Bóng Tròn Thế Giới tới đây, sẽ diễn ra vào năm 2010, tại Nam Phi, trong khi Giải Bóng Tròn Thế Giới kế tiếp, vào năm 2014, sẽ do Brazil tổ chức. (L.T.)