Home Tin Tức Thể Thao Tin Thể Thao Và Bàn Luận Football Tuần 3rd Playoff 2009

Tin Thể Thao Và Bàn Luận Football Tuần 3rd Playoff 2009 PDF Print E-mail
Tác Giả: Trịnh Du   
Thứ Tư, 14 Tháng 1 Năm 2009 21:17

   *Chuyện Bên Lề Hay Nhất 2008.
   Đáng lý ra chúng tôi không còn sức để viết thêm bất cứ một tin nào đã xảy ra trong năm qua nhưng trong một giây phút tình cờ cách nay vài hôm chúng tôi nghe được một tin bên lề có liên quan đến một danh thủ bóng rổ của làng NBA nên tuần này chúng tôi lại tiếp tục ngồi vào bàn viết cho xong câu chuyện cuối cùng của năm 2008.

   Đó là vào lúc “giờ tý canh ba”, tức là khoảng 1 giờ 30 khuya 31/12/2008 tại một thành phố nhỏ ở tiểu bang Arizona có một chiếc xe vượt bảng Stop thì liền bị cảnh sát công lộ thổi kèn chận lại. Vị cảnh sát này thường xuyên theo dõi những chiếc xe vừa rời một Club sang trọng bên ấy nên ông ta không lạ gì khi thấy tài xế của chiếc xe này cũng phạm lỗi như những tài xế mà ông ta đã nhiều lần chận lại.

   Vị cảnh sát hỏi người tài xế là tại sao anh ta không chịu ngừng lại khi thấy bảng Stop thì được một câu trả lời có giọng nhừa nhựa: “Tôi quá bận vì cô bé ngồi bên cạnh đang Thổi Kèn (Oral Sex)”.

   Khi người tài xế trả lời thì mùi rượu từ miệng của anh ta bay nồng vào mũi của vị cảnh sát. Thế là vị cảnh sát yêu cầu anh ta bước ra khỏi xe để thử bước đi có thăng bằng hay không, ai ngờ anh tài xế vừa cất chân bước thì cả thân thể trên 150kg của anh ta té đùng xuống đất…

   Chuyện gì đến phải đến, phải không quí vị?

   Người tài xế ấy liền bị tạm giam qua đêm.
 
   Nào có ai ngờ người tài xế đó chính là một bình luận viên bóng rổ của đài truyền hình TNT!

   Nào ngờ người ấy chính là một cựu danh thủ bóng rổ của làng NBA và cũng là một danh thủ bóng rổ của thế giới vì đã có lần giúp đội tuyển Hoa kỳ chiếm lấy huy chương vàng.

   Cách nay 3 ngày, sở cảnh sát ở thành phố gần Scottdale đã cho thiên hạ biết kết quả của việc thử nghiệm lượng rượu trong máu của anh chàng ấy, ai ngờ lượng rượu lên gần gấp đôi lượng rượu chính phủ cho phép!

   Man oh man! Sau khi có kết quả từ sở cảnh sát bên ấy thì đài TNT đã cho phép anh chàng say rượu ấy tạm vắng mặt một thời gian để gọi là rửa mặt cho đài. Trường hợp này dù cho là con trai của tổng thống cũng bị cho nghĩ việc chứ nói chi anh chàng này!

    Charles Barkley năm nay 45 tuổi, cao 6’5 nhưng nặng trên 300lbs. Trong cuộc đời banh nghiệp của anh đã 11 lần được tuyển chọn là All Star trong làng NBA và là 1 trong số 50 cầu thủ xuất sắc nhất của 50 năm đầu của làng bóng.

   Những năm gần đây anh Charles Barkley thường xuyên xuất hiện trên màn ảnh của đài TNT khi đài có cơ hội trực tiếp truyền hình các trận đấu của làng NBA.

   Khi còn là một danh thủ trong làng NBA, anh ta có một ước mơ là được đeo chiếc nhẫn Vô Địch NBA nhưng giấc mơ đó đã không thành sự thật dù cho anh ta thay đổi địa chỉ nhiều lần hầu tìm cho được nơi nào vừa ý. Từ Philadelphia 76ers qua Phoenix Suns rồi tới Houston Rockets, nơi nào anh ta cũng có nhiều đồng đội tài giỏi hổ trợ nhưng vận may đã không đến với cuộc đời trôi nổi của anh. Anh ta chưa bước vào con đường chính trị nhưng anh ta đã từng nói nhiều lần trên màn ảnh là anh ta sẽ trở thành thống đốc tiểu bang Alabama, nay ước mơ làm thống đốc tiểu bang Alabama của anh xem như bị cuốn theo chiều gió sau vụ thổi kèn trên xa lộ này.

   Anh Charles Barkley có cái tật không bao giờ chửa được là nhiều khi anh ta phát ngôn rất bừa bãi, từ lúc còn là một cầu thủ nghiệp dư ở trường đại học Auburn (tiểu bang Alabama), và cho đến khi trở thành một bình luận viên chuyên nghiệp của đài TNT anh ta vẫn thế nhưng cũng có khi dân chúng nghe có lý nên cái nghiệp ấy mới tồn tại được 9 năm. Chính vì những lời phát biểu quá thẳng vào tim đen nhiều cầu thủ cũng như các huấn luyện viên nên anh ta có nhiều kẻ thù hơn là bạn. Một trong những kẻ thù của anh ta là cầu thủ Tracy McGrady của đội Houston Rockets.

   Có một lần sau một trận đấu được đài TNT tường trình tại chổ, trận cầu đó đội Houston Rockets thua đội Los Angeles Lakers, anh chàng Charles Barkley có nói rất rỏ rằng đội Houston Rockets muốn khá hơn thì phải đổi cầu thủ Tracy McGrady đi qua một đội nào đó để mang về một cầu thủ khác có tài hơn, hầu cùng với cầu thủ Yao Ming làm lại cuộc đời. Sau đó có người hỏi cầu thủ Tracy McGrady là anh ta nghĩ thế nào khi nghe lời bình luận của anh chàng Charles Bakley, anh Tracy McGrady chỉ trả lời một câu đơn giãn là “Tôi không cần nghe hắn ta bình luận về bóng rổ nhưng rất được muốn nghe hắn nói cho biết là bao nhiêu calories trong mỗi ly kem hắn ta thường ăn”. Có lẽ mập là vì ăn kem nên anh Tracy McGrady mới nói móc họng kiểu đó. Vậy thì dân ta có ai muốn lên ký thì cứ việc ăn kem nhiều hơn nhé!

   Trở lại chuyện anh chàng Charles Barkley bị cô bé “ ăn sương nằm gió thổi kèn” trên xa lộ nên anh ta mới quên đạp thắng khi thấy bảng Stop. Hình như ngày xưa cũng có một vị tổng thống Hoa kỳ cũng bị một cô bé nào đó thổi kèn, chất nhờn từ trong cái kèn phóng ra dính vào áo đầm của cô bé ấy. Chính vì chất nhờn của vị tổng thống ấy đã là một kỹ vật khó quên nên sau này cô bé đó nghe lời thiên hạ tố cáo vị tổng thống ấy đã có hành vi nham nhỡ với cô ta tại Nhà Trắng! Nay không biết anh chàng Charley Barkley này có để lại kỹ vật như vậy không, hay là chưa kịp đóng vai vị tổng thống tên Bill thì đã bị vị cảnh sát túm cổ rồi? Ôi sao mà xui thế chàng?

   Nói gì thì nói, nếu ai trong chúng ta có khi nào xỉn xỉn mà muốn đi làm con thú hoang lang thang trong màng đêm thì nên mang theo cuộn băng keo (duck tape), trước khi leo lên xe đề máy thì nên nhớ rằng là bạn phải dán cái miệng cho kín mít kẻo có bị cảnh sát chận lại thì khỏi nói gì cả, dù đó là câu chào hỏi hay là một chữ yes hay no, có vậy thì mới tránh khỏi bị ghi vào biên bản lời khai của bạn. Rượu vào lời ra mà lỵ!

   *Tin Ngắn
   -Phần thưởng cao quý nhất dành cho một cầu thủ túc cầu vào những ngày đầu năm là được các đội trưởng cũng như các huấn luyện viên của tất cả các đội bóng trên toàn thế giới bỏ phiếu bầu chọn là Cầu Thủ Xuất Sắc Nhất của năm qua (FIFA Player of the Year).

   Năm nay là năm thứ 18 FIFA tổ chức cho phái Nam và là năm thứ 8 họ tổ chức cho phái Nữ.

   Sau khi đưa câu lạc bộ Manchester United lên tột đỉnh vinh quang và là cầu thủ tung lưới nhiều nhất thế giới của năm qua thì ngày 12/1/2009 vừa qua anh Cristiano Ronaldo đã được bầu chọn là Player of the Year 2008. Đây là lần đầu tiên trong cuộc đời non dại của anh chàng xứ Bồ Đồ Nha (23 tuổi), và đây cũng là lần đầu tiên một cầu thủ của làng bóng Anh quốc được vinh dự này.

   Bên phái Nữ, chúng tôi thấy cô Marta của xứ Ba Tây (Brazil) được bầu chọn. Đây là lần thử 3 và cũng là 3 lần liên tiếp cô bé 22 tuổi này được vinh dự đón nhận phần thưởng này. Tuy đội tuyển Nữ Ba Tây chẳng hoàn thành nhiệm vụ giao phó năm qua nhưng cô Marta vẫn là một cầu thủ tài giỏi nhất thế giới.

   Cả hai danh thủ đứng bên nhau trên bục cao rất là xứng đôi vừa lứa. Nếu là chúng tôi thì tương lai sẽ có một đội tuyển túc cầu thế giới bởi một đàn con có nước da màu cà-phê sữa. Mẹ nâu-Cha trắng thì nhất định là bọn nhóc sẽ có màu da cà-phê sữa rồi!

   -Tính cho đến ngày 14/1/2009 thì đội bóng rổ Los Angeles Lakers đã vượt qua đội Boston Celtics để dẫn đầu làng NBA. Không những đội Boston Celtics (31-9) theo sau đội Los Angeles Lakers (31-6) mà họ còn bị hửi khói của đội Cleveland Cavaliers (30-6) và đội Orlando Magics (31-8). Đội Utah Jazz, đội Houston Rockets, và Dallas Mavericks bị tuột ra khỏi Top 10 trong làng NBA. Đội Los Angeles Lakers, đội Cleveland Cavaliers, đội Detroit Pistons, đội Denver Nugetts và đội San Antonio Spurs là những đội Hot nhất tuần qua.

   *Bàn Luận Football
   Tuần này là tuần thứ ba của mùa playoff, cũng có thể chúng ta gọi là vòng bán kết cho dể hiểu bởi vì hiện tại làng NFL chỉ còn xót lại 4 đội hay nhất.

   Vào ngày Chúa nhật này bốn đội sau đây sẽ tiếp tục ra sân tranh tài:

   -Philadelphia @ Arizona (+ 3.5/47). Chúa nhật, 2:00PM (CT)

   Đội Arizona Cardinals chưa thua trận nào tại sân nhà nên rất là vô lý khi họ bị làm “chó luồn trôn” kỳ này (under dog). Trận nầy họ bị các thầy phù thủy ở Las Vegas ém bùa hay sao mà được hưởng trên một trái field goal? Dàn tấn công của họ (#4 NFL) như cơn bảo mùa đông thổi qua thành phố nhỏ, hai tuần liên tiếp họ đã thổi bay đàn quạ đen của Atlanta (30-24) và làm đám beo của Carolina hồn vía lên mây (33-13). Tuần này chúng tôi nghĩ rằng họ sẽ đánh ít nhất cũng được 27 điểm mặc dù dàn phòng thủ của đội Philadelphia Eagles ở hạng 3  làng NFL.

   Như quý vị đã biết, người cầm đầu đàn chim đại bàng là một anh chàng da màu nâu đậm. Mà là màu da nâu đậm thì lịch sử của làng NFL hiếm có QB được vào Super Bowl lắm. Một khi anh QB này bị lung túng là anh ta liệng bóng vào tay đối phương như chúng ta ăn cơm sườn vậy. Cách nay không lâu, chỉ có 1 tháng thôi, anh chàng Donovan McNabb này đã bị cho ngồi ghế dự bị vì cái tật “vô tình” làm lợi cho Las Vegas nên tuần này anh ta sẽ lại vô tình nữa cho mà xem. Hai tuần qua đội này khá lắm, thắng Minesota Vikings 26-14, rồi thắng New York Giants 23-11. Nhìn là thấy cái Lo. liền phải không bà con? Thôi thì chúng ta chọn cái Lo. trước, sau đó chọn đội chủ nhà. Arizona 27-17

   -Baltimore @ Pittsburgh (-6/34). Chúa nhật, 5:30PM (CT)

   Tuần rồi chúng tôi bị hố cái trận của đội Pittsburgh Steelers. Ngỡ rằng chúng thua nào ai ngờ chúng thắng 35-24 thật là đậm quá xá làm chúng tôi mất ngủ 2 ngày liên tiếp. Đêm nay lại thức khuya viết bài này nên 3 đêm chẳng ngủ nghê gì cả. Thôi thì ngày mai xin nghĩ làm một bữa không sao, cuối tuần làm bù cũng thế thôi. Thế thời phải thế nên tuần này chúng tôi cũng chẳng thèm theo đội Pittsburgh Steelers dù rằng ai ai cũng nghĩ rằng họ sẽ thắng đậm như tuần qua. Cán cân mà nghiêng một bên thì bên nặng hơn sẽ thua tiền, chỉ có vậy thôi! Đó là luật giang hồ của các thầy bên Las Vegas mà!

   Đội Baltimore Ravens có dàn phòng thủ kiên cường (#2 NFL) chẳng thua gì đội chủ nhà (#1 NFL) do đó họ sẽ có cơ hội bám sát đối phương như tuần qua họ đã bám sát đội Tennessee Titans cho đến phút cuối họ đá trái FG. (13-10). Ngày 14/12/2008 họ đã thua đội Pittsburgh Steelers tại sân nhà của họ với tỷ số là 09-13 nên kỳ này nếu họ có thua thì cũng chỉ thua 4 điểm như thế mà thôi!

   Thế thời phải thế nên tuần này chúng tôi cũng chẳng thèm theo chúng. Nếu thời tiết càng xấu thì đội chủ nhà khó mà cover 6 điểm. Nếu thời tiết tốt thì kết quả của trận này sẽ over 34 điểm. Xin trời đổ cơn mưa xuống sân Heinz Field làm cho sân cỏ nơi đó trở thành một bãi tha ma như ketchup của hãng Heinz đổ đầy sân, nếu như thế thì chúng tôi sẽ theo đội Baltimore liền. Đây chỉ là ý trời mà thôi! Baltimore 17-13
   Good Luck Everyone!!!   (TD)