Home Tin Tức Thể Thao Top 10 Năm 2008 Và Bàn Luận Football Tuần 2nd Playoff 2009

Top 10 Năm 2008 Và Bàn Luận Football Tuần 2nd Playoff 2009 PDF Print E-mail
Tác Giả: Trịnh Du   
Thứ Năm, 08 Tháng 1 Năm 2009 16:38

   *Top 10 Năm 2008

   Cứ mỗi đầu năm là các nhà làm tin trên thế giới hay có cái tật là ngồi xuống bàn suốt đêm để moi trong ký ức ra những tin nào quan trọng nhất, rồi sau đó gom lại thành một đống và chọn ra 10 tin hay nhất. Riêng tin về thể dục thể thao thì tùy theo địa phương mà họ đưa lại những tin tuy quá cũ nhưng cũng có nhiều ý nghĩa. Thí dụ như tại Hoa kỳ, tin về đội bóng bầu dục New York Giants vô địch làng bóng NFL từ lúc mới bước vào tháng Hai năm ngoái mà họ vẫn chọn là 1 trong Top 10. 

   Đúng, đội New York Giants đáng được chọn là 1 trong những tin quan trọng nhất tại Hoa kỳ bởi vì họ rời nhà suốt mùa chung kết và đã vượt qua nhiều trở ngạị khác để toàn thắng trên đất khách. Môn bóng bầu dục là một trong 4 môn chính của quốc gia này nên các nhà làm tin tại đây chọn như vậy rất hợp lý. Đối với chúng tôi, tin này đáng được xếp hạng là tin thứ Mười của Top 10 năm 2008.

   Tin kế tiếp được chúng tôi xếp hạng thứ Chín là tin về đội bóng rổ Boston Celtics vô địch làng bóng NBA. Tin này không có gì quan trọng cho lắm nhưng vì hiện tại các cầu thủ trên thế giới đều muốn đầu quân trong làng NBA nên cũng có tầm vóc quốc tế.

   Tin thứ Tám là tin về đội bóng chày Philadelphia Phillies vô địch làng bóng MLB. Đội bóng này đã gây ngạc nhiên nhiều người ở vòng chung kết. Từ một đội tầm thường trong mùa thi đấu, không ai nghĩ rằng họ sẽ được vào vòng chung kết. Vậy mà đùng một cái, họ chiếm một vé bên hội National và từ đó họ thắng từ series này qua series nọ cho đến khi không còn đối thủ!

   Tin thứ Bảy là tin về đội tuyển đánh golf của Hoa kỳ thắng giải Ryder Cup. Gỉai Ryder Cup là giải đánh golf được tổ chức mỗi hai năm một lần, giải này chỉ có hai đội tuyển châu Âu và Hoa kỳ đấu với nhau mà thôi. Tuy không có cao thủ “Lâm Hổ” Tiger Woods nhưng đội tuyển của Hoa kỳ đã thắng đội tuyển châu Âu dễ dàng.

   Tin thứ Sáu là tin “cu-rơ” người Tây Ban Nha thắng giải đua xe đạp Tour de France. Anh Carlos Sastre là một “cu-rơ” không mấy có tên tuổi trong làng đua xe đạp nhưng vì có quá nhiều “cu-rơ” tài giỏi bị treo giò kỳ này nên anh chàng xứ Tây Ban Nha này “leo đèo” thong thả như “đi dạo phố” nên đã về đích ít giờ nhất.

   Tin thứ Năm là tin về võ sĩ quyền anh người Phi. Anh Manny Pacquiao thắng 2 trận đài có tầm vóc quốc tế mặc dù anh ta phải ăn uống li bì để sớm lên cân. Từ 130 lbs lên 135 lbs, rồi từ 135 lbs lên 147 lbs. Nạn nhân của anh ta là 2 võ sĩ tài ba nổi danh trên thế giới, đó là David Diaz và Oscar De La Hoya.

   Tin thứ Tư là tin về tay quần vợt người Tây Ban Nha. Anh Rafael Nadad vượt qua anh Roger Federer để chiếm lấy ngai vị #1 trên thế giới. Chấm dứt thời đại huy hoàng của anh Roger Federer trong làng quần vợt Nam.

   Tin thứ Ba là tin về vận động viên bơi lội người Hoa kỳ. Anh Michael Phells đã lập kỹ lục thế giới vớ 8 huy chương vàng trong một thế vận hội mùa hè.

   Tin thứ Nhì là tin về câu lạc bộ bóng tròn của Anh quốc. Câu lạc bộ Manchester United đã vô địch giải 3 giải lớn trong năm qua. Họ đã vô địch giải Ngoại Hạng Anh quốc, vô địch Cup C1 châu Âu, và vô địch Cup C1 thế giới tại Nhật Bản.

   Tin thứ Nhất là tin về Thế Vận Hội Mùa Hè Bắc Kinh. Chuyện gì xảy ra tại Thế Vận Hội năm ngoái cũng cho là Nhất hết, kể cả chuyện đàn áp dân lành và chuyện mất tự do dân chủ, chuyện gian dối tuổi và hình ảnh cũng được xếp hạng Nhất luôn!

   *Bàn Luận Football

-Baltimore @ Tennessee (-3/34.5). Thứ Bảy, 3:39PM (CT)

   Đội Baltimore Ravens có dàn phòng thủ rất mạnh, hiện là hạng số 2 trong làng NFL. Dàn phòng thủ của đội Tennessee Titans cũng khá, tuy rằng không khá hơn đội Baltimore Ravens nhưng họ chận được nhiều đường bóng nguy hiểm của đối phương suốt mùa qua, trung bình đối phương chỉ đánh được 14.5 điểm. 

   Dàn tấn công của đội Tennessee Titans thì ở hạng 21 nên kỳ này khó mà lấy điểm được nhiều. Dàn tấn công của đội Baltimore Ravens khá hơn đội Tennessee Titans một tí (hạng 18) nhưng họ ôm banh chạy khá lắm (hạng 4), do đó trận này có thể hai bên ôm banh ủi qua ủi lại cho đến hiệp 4 mới bắt đầu xuất chiêu độc ra để trị đối phương.

   Ngày 05/10/2008 hai bên đã đấu với nhau trên sân của đội Baltimore Ravens. Kết quả là đội chủ nhà đã thua 13-10. Lý do họ thua vì QB Joe Flacco của họ còn non dại, nay anh ta đã vượt qua nhiều thử thách rồi. Tuần trước anh ta dìu dắt đồng đội từ đầu trận cho tới cuối trận nên đã thắng đội Miami Dolphins 27-09 (tuần rồi chúng tôi chọn Baltimore).

   Như vậy thì chúng ta hãy theo cái Lo. trước, sau đó hãy theo đội khách. Nếu đội khách có thua thì cũng chỉ thua 3 điểm là nhiều! Chúng tôi tin tưởng vào dàn phòng thủ của đội Baltimore Ravens rất nhiều. Baltimore 20-13

 -Arizona @ Carolina (-10/48.5). Thứ Bảy, 7:15PM (CT)

   Dàn tấn công của đội Arizona Cardinals hạng 4 trong làng mà sao trận này được cộng nhiều điểm vậy? Nếu họ đánh được 27 điểm thì đội chủ nhà đánh được 37 điểm hay sao? Vô lý quá! Hơn nữa, đội Carolina Panthers có dàn phòng thủ tầm thường (hạng 18) nên trận này nhắm mắt lại cũng thấy đội khách sẽ không thua trên 10 điểm! Tuần trước chúng tôi chọn đội Arizona Cardinals thắng đội Attlanta Falcons 31-23, kết quả tuần qua là Arizona Cardinals thắng 30-24.

   Ngày 26/10/2008 đội Arizona Cardinals chỉ thua trên sân của đội Carolina Panthers 4 điểm mà thôi (27-23) nên kỳ này nếu họ có thua thì có thể họ sẽ thua như vậy mà thôi. Đội Carolina Panthers thấy vậy mà không phải vậy. Carolina 27-23

-Philadelphia @ New York Giants (-4/40). Chúa Nhật, Noon (CT)

   Đây là lần thứ 3 hai bên đấu với nhau trong mùa này. Ngày 09/11/2008 đội New York Giants đã thắng trên sân khách với tỷ số là 36-31. Ngày 07/12/2008 đội New York Giants đã thua tại sân nhà với tỷ số là 14-20.

   Đội Philadelphia Eagles đi đến đây là đã toại nguyện rồi, đáng lý ra họ đã ở nhà nấu cơm cho vợ nhưng vì các đội khác tệ quá nên họ mới được đấu tiếp cho đến ngày hôm nay. Trận này cũng có thể theo cái Lo. vì dàn phòng thủ của đội chủ nhà cũng khá (hạng 5). Theo cái Lo. hoài cũng thú vị phải không quí vị?

   Tuần qua chúng tôi chọn đội Philadelphia Eagles thắng đội Minesota Vikings 26-13, kết quả là đội Philadelphia thắng 26-14. Nhưng tuần này chúng tôi không theo đàn chim đại bàn mà chỉ theo người khổng lồ mà thôi. New York Giants 23-16 

-San Diego @ Pittsburgh (-6/38). Chúa Nhật, 3:45PM (CT)

   Đội San Diego Chargers thì quá Hot, đội Pittsburgh Steelers thì quá mạnh. Hiện tại hai bên “một chín-một mười”, hoặc là “bên tám lạng - bên một cân” nên 6 điểm hơi nhiều đó nhé. Không biết QB Ben Rothlisberger của đội chủ nhà có ra sân hay không? Nếu anh ta bình phục 100% thì trận này đội chủ nhà sẽ thắng nhưng chưa chắc thắng trên 1 trái TD. Còn nếu anh ta không ra sân hoặc là ra sân mà yếu sức thì khó mà thắng. Phải công nhận đội San Diego Chargers Hot thật! Tuần trước chúng tôi chọn đội San Diego upset đội Indianapolis Colts nên trận này chắc chắn là chúng tôi cũng theo họ rồi. Còn cái Hi/Lo thì khó quá. Thôi thì theo cái Lo. một lần nữa cho rãnh trí. San Diego 20-17

   Good Luck Everyone!