Home Tin Tức Thể Thao Tin Thể Thao Và Bàn Luận Football Tuần 1st Playoff 2009

Tin Thể Thao Và Bàn Luận Football Tuần 1st Playoff 2009 PDF Print E-mail
Tác Giả: Trịnh Du   
Thứ Sáu, 02 Tháng 1 Năm 2009 14:39

      Trước khi chúng tôi gởi đến quí bà con bài bàn luận football kỳ này, xin cho chúng tôi nói sơ qua một tin ngắn trong tuần qua.


   Sau khi CLB Manchester United vô địch 3 giải lớn trong năm qua thì giờ này tên tuổi của họ càng được nhiều người để ý. Ba giải đó là Cup C1 Âu Châu, Cup C1 Thế Giới, và Cup Ngoại Hạng Anh Quốc. Vì thế chúng tôi nghĩ rằng trên thế giới này bất cứ một cầu thủ bóng tròn nào cũng muốn đầu quân cho CLB Manchester United. Chúng tôi thấy các CLB khác cũng có tên tuổi bên châu Âu như Chelsea, Real Madrid, Barcelona… nhưng không có nơi nào được các cầu thủ đánh giá cao như ở Old Trafford. 


   Để chứng minh lời nói trên, chúng tôi vừa nhận được tin là anh Carlos Tevez, một cầu thủ từ Á Căn Đình, vẫn muốn mặc áo của CLB Manchester United mặc dù CLB này đã có một cầu thủ khác thế chân anh ta, đó là Dimitar Berbatov. Có thể CLB Manchester United sẽ không cần anh Carlos Tevez sau khi hợp đồng 2 năm giữa CLB West Ham United và CLB Manchester United sẽ chấm dứt vào cuối mùa. Nghe nói CLB Real Madrid sẵn sàng trả lệ phí chuyển nhượng rất cao với CLB West Ham United để mang anh Carlos Tevez qua Tây Ban Nha nhưng anh ta không muốn. Ngòai ra CLB Real Madrid cũng muốn “mua” danh thủ Cristiano Ronaldo của CLB Manchester United nhưng danh thủ 23 tuổi người Bồ Đồ Nha này vẫn không muốn rời Old Trafford.


   Bây giờ chúng tôi xin vào đề tài chính tuần này.


   Sau 17 tuần tranh tài thì nay làng NFL chỉ còn lại 12 đội được tiếp tục đấu những trận then chốt trong vòng playoff. Tuần này có 8 đội ra sân, đó là:


-Atlanta @ Arizona (+1.5/51). Thứ Bảy, 3:30PM (CT)


   Không có lý do gì mà đội Atlanta Falcons chấp điểm, dù đó chỉ là 1.5 điểm! Nên nhớ rằng đội Arizona Cardinals có QB và 2 WR vừa được chọn vào Pro-Bowl và dàn tấn công của họ ở hạng thứ 4 trong làng NFL. Có thể dàn phòng thủ của họ hơi yếu (hạng 19) nhưng với dàn tấn công của họ sẽ bao sân và câu giờ cho đồng đội dưỡng sức. Dàn tấn công (6th) và dàn phòng thủ (24th) của đội Atlanta Falcons đều yếu hơn nên, một lần nữa, chúng tôi vẫn không tin là đội chủ nhà được cộng điểm. Hơn nữa người cầm quân cho đội Atlanta Falcons là một cầu thủ non trẻ, chưa có kinh nghiệm ở vòng playoff nên trận này nhất định 100% là đội chủ nhà sẽ thắng, và thắng rất nhiều điểm! Arizona 31-23.


-Indianapolis @ San Diego (Pk/50.5). Thứ Bảy, 7:00PM (CT)


   Đội San Diego Chargers vừa chiếm được một vé vào playoff tuy hồ sơ chỉ có 8-8. Đây là lịch sử của làng bóng NFL! Đầu tuần đội chủ nhà được cộng 1 đểm, bây giờ họ đánh đồng, không biết trưa ngày thứ Bảy các ông thầy bên Las Vegas có sửa điểm hay không? Nếu đội chủ nhà chấp điểm thì ta nên theo đội chủ nhà, nếu đội khách chấp thì ta theo đội khách. Còn nếu như ngày mai line vẫn như bây giờ (Pk) thì chúng ta nên theo cái Lo. Hai đội này sẽ thủ thân cho tới phút cuối. Họ chờ đối phương sơ hở là dứt điểm nên có nhiều cơ hội xảy ra cái Lo. Đội Indianapolis Colts là một đội có thể nói rất “khôn” khi ra sân trong những trận lớn, họ có thể tấn công vũ bảo và họ cũng có thể từ từ ôm banh ủi như xe Hủ-lô. Dù sao thì chúng tôi vẫn thích đội chủ nhà hơn vì họ sẽ phục thù cho trận cầu hôm 23-11-2008, lúc đó họ thua 23-20. San Diego 27-20.


-Baltimore @ Miami (+3.5/37.5). Chúa Nhật, Noon (CT)


   Theo như cghúng tôi thấy thì trận này hầu hết ai cũng thích đội chủ nhà cộng 3.5 điểm. Dù họ có thua một trái FG thì cũng chỉ thua 3 điểm mà thôi! Nhưng sự thật thì không phải vậy, bài tóan càng dể tính ra đáp số thì càng dể thua. Tuần rồi đội Miami Dolphins được đối thủ biếu cho một món quà nên tuần này họ sẽ trả món quà đó cho kẻ khác, có vậy mới có sự công bằng trong xã hội bóng càna! Xin quí vị nhớ cho một điều là ông tổng giám đốc của đội Miami Dolphins là một vị tiền bối trong làng NFL, mà khi đã là tiền bối thì cuộc đời của ông ta đã nhiều lần nghe lời các thầy ở Las Vegas, lần nào không nghe lời họ là lần đó bị mất job, thật tế là ông ta đã bị mất job 2 lần rồi! Không dại gì mà bị mất job lần thứ 3! Do đó chúng tôi theo phe Las Vegas kỳ này. Ngày 19-10-2008 đội Miami Dolphins đã thua đội Baltimore Ravens 27-13 tại Miami.  Baltimore 24-17.


-Philadelphia @ Minesota (+3/41). Chúa Nhật, 3:30PM (CT)


   Tinh thần của QB Donovan McNabb như thời tiết vậy! Nay mưa, mai nắng ai biết đường nào mà theo. Nếu tuần này anh ta “hot” thì chúng ta nên theo anh ta bởi vì anh ta chưa thua đội Minesota Vikings lần nào (4-0), hơn nữa dàn phòng thủ của họ rất mạnh (3rd) và dàn tấn công cũng rất khá (9th). Năm ngoái đội Philadelphia Eagles đã thắng đội Minesota Vikings 23-16 trên sân của đội Minesota Vikings. 


   Đội chủ nhà thấy vậy mà không phải vậy là vì họ không có QB nào khá cả, người cầm quân là anh Tarvaris Jackson chưa có nhiều kinh nghiệm (25 tuổi, năm thứ 3). Họ chỉ có một mình RB Adrian Peterson ôm banh chạy là thấy được thôi. Dàn phòng thủ của họ cũng khá (6th) nhưng vừa bị mất 1 cầu thủ chính quy (Williams) nên khó mà cầm chân đối phương. Chính vì vậy mà Las Vegas mới dám cáp độ như vậy. Philadelphia 26-13.


    Good Luck Everyone!